Làm thế nào để chào bán thành công sản phẩm mới?

Khi kinh doanh, chắc chắn ai cũng muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và có thói quen sử dụng. Đặc biệt hơn nếu đó là 1 sản phẩm hoàn toàn mới và bí quyết nằm ở chỗ làm thế nào để bạn giúp khách hàng vượt qua sự lưỡng lự ban đầu để đi đến quyết định dùng thử sản phẩm của mình. Từ đó, bạn mới tiếp tục “thôi miên” khách hàng bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ, biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình.

1. Tên sản phẩm dễ nhớ, gắn liền với thương hiệu

làm thế nào để chào bán thành công sản phẩm mới

Một sản phẩm mới tất nhiên phải có 1 cái tên, ngay cả khi đó là sản phẩm mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại. Hãy chắc chắn rằng đó là 1 cái tên ấn tượng và dễ đọc, dễ nhớ.

Đối với 1 số quốc gia nói tiếng Anh, hãng Unilever bán 1 sản phẩm tẩy rửa mang tên JIF nhưng khi đưa sang 1 số thị trường khác, trong đó có Việt Nam thì họ lại đổi sang tên CIF bởi chữ “J” hơi khó phát âm.

Sau đó, để tiết kiệm chi phí quảng cáo và tránh bị nhầm lẫn, họ thống nhất trên tất cả thị trường với tên CIF. Nếu sản phẩm của bạn là sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại thì hãy nghĩ ra 1 cái tên thích hợp với cấu trúc nhãn hiệu hiện thời và bổ sung 1 vài thay đổi nhất định. Chắc bạn cũng biết, 1 chữ “i” nhỏ bé thôi cũng đủ làm nên thương hiệu của Apple với hàng loạt sản phẩm như iphone, ipod, imac, icloud.

2. Đưa ra lời chào hàng ngắn gọn và hấp dẫn

Có nhiều cách thức để chào hàng, nhưng làm thế nào để lôi cuốn, hấp dẫn khách hàng lắng nghe hoặc tò mò click xem tiếp ngay từ câu đầu tiên? Nguyên tắc đầu tiên đó là ngắn gọn, dễ nhận thấy.

Khách hàng sẽ không hiểu bạn đang tiếp thị cái gì, mang lại lợi ích như thế nào cho họ khi bạn cứ nói thao thao bất tuyệt và không có trọng tâm. Bạn cần đưa ra 1 “mũi tên” bắn thẳng tới đích chứ không phải dàn 1 “trận địa mê cung”.

Cách tốt nhất, chỉ trong 30s đầu, bạn hãy đưa ra cho người tiêu dùng thấy được lợi ích dễ nhận thấy nhất. Ví dụ như với sản phẩm mới Deluxe Detec tiếp thị bằng 1 mô tả trực tiếp: “Một công cụ hiển thị chống gian lận thế hệ mới dành cho các tổ chức tài chính với tính năng thẩm tra định dạng và đánh giá rủi ro trong một thời gian ngắn nhất. Được cung cấp bởi hãng Deluxe Financial Services and Primary Payment Systems Inc.”

3. Tiếp thị trên nhiều kênh khác nhau

làm thế nào để chào bán thành công sản phẩm mới 1

Để quảng bá 1 sản phẩm mới trên thị trường thì việc xúc tiến đơn lẻ trên 1 kênh truyền thông rất khó có hiệu quả. Việc bạn cần làm là tận dụng càng nhiều kênh tiếp thị càng tốt, độ phủ rộng thông tin từ đó sẽ lan truyền 1 cách nhanh chóng.

Kết hợp với cái tên đắt giá, lời chào hấp dẫn, hình ảnh ấn tượng, sản phẩm của bạn chắc chắn sẽ được người tiêu dùng đón nhận. Một số kênh bạn có thể tham khảo lựa chọn cho chiến dịch tiếp thị sản phẩm mới như: truyền thông đại chúng, tiếp thị trực tiếp, chiến dịch email – marketing, website, forum, triển lãm thương mại,…

Bạn phải luôn nhớ rằng nếu không kết hợp nhiều kênh tiếp thị thì chiến dịch quảng bá sản phẩm của bạn sẽ chỉ là 1 làn sóng nhỏ trên mặt biển mênh mông mà thôi. Trước đây, tại Australia, đồ uống dạng soft drink chưa nhận được sự quan tâm của giới trẻ, có tới 50% người chưa từng uống thử Coca dù chỉ 1 lần.

Vì vậy, tuy đây không phải sản phẩm mới của Cocacola nhưng đối với thị trường Úc, sản phẩm này còn khá xa lạ. Nhận biết được tình hình đó, Coca Cola đã nghĩ ra 1 chiến dịch hấp dẫn để tăng cường tương tác của người tiêu dùng với thương hiệu trên cả 2 kênh online và offline bằng cách in 150 tên người dùng lên vỏ chai coca.

Chiến dịch này bắt đầu từ các đại lý bán lẻ, các cửa hàng khắp nước Úc và khơi nguồn cho những cuộc hội thoại trên mạng xã hội. Chiến dịch bùng nổ mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, còn sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để đẩy mạnh phong trào chia sẻ với cộng đồng online.

Kết quả là lượng traffic trên Facebook, hiệu quả thu hút truyền thông cùng lượng tiêu thụ Cocacola tăng ngoài sức mong đợi. Từ lần thử nghiệm này, chiến dịch tương tự đã và đang được Cocacola làm “bùng nổ” tại nhiều nước tiếp theo, trong đó cũng có Việt Nam

4. Cho khách hàng dùng thử sản phẩm

làm thế nào để chào bán thành công sản phẩm mới 2

Hàng mẫu dùng thử và quà tặng là phương pháp rất hiệu quả giúp sản phẩm mới của bạn tự đến với người tiêu dùng 1 cách dễ dàng hơn. Trong trường hợp không đủ kinh phí để sản xuất hàng khuyến mại thì cũng nên áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 hoặc chiết khấu cao cho lần đầu thử sản phẩm.  

Mrs. Fields Cookies sở hữu 1 thương hiệu bánh có doanh thu hàng triệu USD bằng cách bắt đầu với chiến lược cho khách hàng dùng thử sản phẩm. Bà Debbie Fields khởi nghiệp trong khi không nhiều vốn, không kinh nghiệm bán hàng, không kỹ năng quản trị.

Tất cả những gì bà có thể là đem những khay bánh thơm ngon do chính mình làm ra đi mời những khách hàng qua lại trên đường dùng thử. Cho đến bây giờ, khi đã có doanh thu và thương hiệu, bà vẫn giữ chính sách tặng bánh dùng thử mỗi khi thâm nhập 1 thị trường mới mẻ nào đó và vẫn luôn thấy nó hiệu quả.  

Cho khách hàng dùng thử để trải nghiệm chính là con đường ngắn nhất để khách hàng biết đến, tiếp cận, sử dụng và để lại những phản hồi. Cũng giống như việc mình chia sẻ cho các bạn bí quyết này với thông điệp “bạn hãy áp dụng thử những bí quyết trên mà xem, sản phẩm của bạn sẽ được khách hàng đón nhận 1 cách tự nhiên và thoải mái nhất.”

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM