Làm sao để website bán hàng của bạn đem lại kết quả tốt?

Một website bán hàng là công cụ không thể thiếu trong công việc kinh doanh của bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào trong thời đại thương mại điện tử phủ sóng rộng rãi hiện nay.Tuy thấy được những lợi ích mà nó mang lại, nhưng tại thị trường Việt, những website bán hàng vẫn là câu hỏi ngỏ vì chúng chưa được tận dụng triệt để trong kinh doanh. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây mà Sapo đưa ra để có câu trả lời tốt nhất, vì sao website bán hàng của bạn chưa đem lại hiệu quả như mong muốn?

website bán hàng

Thiết kế website bán hàng đúng cách

Điều đầu tiên không thể thiếu khi đi tìm câu trả lời trên, hãy nhìn vào website bán hàng của bạn và bắt đầu đánh giá:

Xem thêm: Lỗi cơ bản thường gặp khi thiết kế website bán hàng  

Website bán hàng có logo rõ ràng

Logo rõ ràng và ấn tượng sẽ mang lại nhiều hiệu quả từ phía khách hàng hơn bạn tưởng. Với một cửa hàng trực tuyến, việc bỏ công sức ra để thiết kế ra 1 logo tốt sẽ tạo nên nhiều hiệu ứng tốt hơn là việc bạn làm điều đó 1 cách xuề xòa. Hãy nghĩ xem nếu 1 ngày nào đó, người tiêu dùng chỉ cần nhìn thấy hình ảnh là có thể biết đó là bạn sẽ tuyệt vời như thế nào.  

Giao diện thân thiện

Website bán hàng có thiết kế khác với các loại web dạng tin tức, và từng mặt hàng, lĩnh vực kinh doanh cũng có sự khác nhau. Nếu bạn không chắc về chuyên môn, hãy thuê một bên nào đó thiết kế giúp bạn, đó là 1 sự đảm bảo hơn là bạn tự thiết kế không đúng.

Tham khảo: 6 yếu tố cần thiết của 1 website bán hàng hiện đại  

Nội dung là vua

Trong quá trình thiết kế website bán hàng bạn đừng bỏ qua yếu tố nội dung. Trước khi đưa website của bạn tới tay người tiêu dùng, bạn phải có đầy đủ nội dung cần thiết và chắc chắn rằng nó hấp dẫn đến việc khách hàng muốn có được sản phẩm của bạn. Khác với cách thức bán hàng truyền thống khi khách hàng tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa, trên website bán hàng cái họ nhận được chỉ là hình ảnh cùng nội dung bạn cung cấp. Thử nghĩ xem, điều gì sẽ họ mua hàng hơn chứ?  

Website bán hàng không thể thiếu công cụ thanh toán

Với xu thế phát triển hiện nay, thương mại điện tử song song với các công cụ thanh toán trực tuyến. Bạn có 1  trang web tốt, thì thanh toán trực tuyến không thể không có. Đừng quên, hãy đảm bảo tính bảo mật và an toàn giao dịch cho khách hàng.   Hay đơn giản hãy  nhìn vào 3 tiêu chí dưới đây: - Nội dung hấp dẫn, đầy đủ, hợp với chủ ý của việc xây dựng website - Được sắp xếp, bố cục một cách hợp lý, tạo điều kiện cho người đọc/khai thác dễ định hướng trong website. - Hình thức đẹp, phù hợp với chủ đề nội dung.  

Website bán hàng với giao diện cho di động

Nếu bạn không biết rằng, tỷ lệ các đơn  hàng ngày càng được đặt nhiều qua các thiết bị di động thì bạn đang bị thụt lùi rất nhiều. Sự phát triển của các thiết bị thông minh với nhiều tính năng khiến người tiêu dùng thích thú đến việc tìm kiếm các thông tin cũng như tiện ích mua hàng mọi lúc mọi nơi. Và nếu giao diện website bán hàng của bạn không tối ưu trên các thiết bị này, đó là 1 bất lợi lớn bạn nên xem xét kỹ lưỡng.

Xem ngay: Chọn giao diện chuẩn cho website bán hàng như thế nào?  

Phân tích độ hiệu quả của website bán hàng thường xuyên

Một điều tiện lợi của hình thức kinh doanh này là bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả của thông qua các lượt truy cập hay việc thống kê các đơn hàng 1 cách thường xuyên, thông qua các công cụ sẵn có. Bạn có thể tham khảo 2 công cụ dưới đây:  

Google Analytics

Google Analytics nổi lên là một công cụ vượt trội so với nhiều công cụ thống kê. Giống như các công cụ khác, Google Analytics cung cấp dữ liệu về từng người truy cập, số lần xem trang, những nguồn đến, trang vào, trang ra và nhiều nữa. Tuy nhiên không giống hầu hết các chương trình, Google Analytics có khả năng truy tìm và hiển hiện pay-per-click (PPC). Thông tin hữu ích khác có thể xem là vị trí địa lý của người truy cập, tốc độ truy cập internet và độ phân giải màn hình.

Google Webmaster Tools

Muốn biết làm thế nào mà hầu hết các máy tìm kiếm nhìn thấy website của bạn? Google’s Webmaster Tools (viết tắt là GWT nhé). GWT sẽ hiển thị cho bạn những thông tin về số pages đã được “indexed”, lỗi được tìm bởi Googlebot (link chết), thứ hạng tìm kiếm của bạn với những cụm từ search, những thông tin về link trong, link ngoài website của bạn và robots.txt, dữ liệu sitemap…

Ngoài ra còn có nhiều công cụ khác liên quan đến việc chạy quảng cáo hay SEO cho website bán hàng. Với các công cụ này bạn sẽ có được con số thống kê nhanh nhất cho từng lượt truy cập, khu vực nào nhiều người tới nhất… để từ đó phân tích sự hiệu quả từ website bán hàng. Sau đó xây dựng lại các chiến lược cần thiết hay sự thay đổi nhanh chóng, phù hợp hơn để đem lại hiệu quả tốt trong kinh doanh.

Có thể bạn cần biết:

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM