Làm giàu từ kinh doanh hoa giả - tại sao không?

Trong bài viết nay, hãy cùng Blog Bizweb tìm hiểu về những ý tưởng kinh doanh hoa giả vừa đáp ứng nhu cầu hiện nay của thị trường vừa thích hợp với bạn.

Nhu cầu thưởng thức, trang trí và tặng hoa tại các văn phòng, gia đình, cơ quan….tại các thành phố lớn rất cao. Không chỉ có là món quà dễ tặng, mà những bó hoa còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc. Tuy nhiên, đứng trước ma trận các chủng loại, nguyên liệu hoa bạn sẽ thấy khó khăn trong việc lựa chọn ý tưởng kinh doanh phù hợp cho mình.

1. Kinh doanh hoa lụa

hoa giả

Ý tưởng kinh doanh hoa giả bằng lụa

Hoa giả bằng lụa không chỉ đẹp, bền mà còn không kém phần sang trọng như khi cắm hoa tươi. Bên cạnh đó, những cành, bình hay giỏ hoa lụa có thể sử dụng trong thời gian dài mà không bị phai màu. Bạn có thể kinh doanh hoa lụa với hoa cành, hoa lẵng, hoa cắm lọ, treo tường...theo ý tưởng của mình hoặc theo đơn đặt hàng của khách hàng. Với mặt hàng hoa lụa, bạn có thể tự học cách làm các mẫu hoa từ đơn giản như cúc, hồng,..cho đến phong lan, ly và tự mình sản xuất các mẫu hoa trong cửa hàng. Hoặc lựa chọn nhập hàng từ các cửa hàng bán buôn hoa lụa, đặt hàng từ Alibaba. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào tự sản xuất hay nhập hàng, bạn hãy xác định nhu cầu và mẫu mã các loại hoa để có phương án hoa lụa phù hợp.

2. Kinh doanh hoa voan

hoa giả

Kinh doanh hoa voan

Những bình hoa voan không chỉ đem đến nét đẹp riêng cho văn phòng và căn hộ mà còn là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho bạn. Thị trường kinh doanh hoa đa dạng về kiểu dáng và cách cắm hoa từ hoa hồng, hướng dương, tú cầu...cho đến hồng môn, mẫu đơn đều khoe sắc trong chất liệu voan mượt mà. Bạn có thể kinh doanh theo từng cành hoa hoặc cắm sẵn trong các bình hoa nghệ thuật theo chủ đề như xuân –hạ- thu – đông hay mừng năm mới. Do giá bán mỗi bình hoa voan hơi cao, nên bạn hãy cân nhắc phương án vừa kinh doanh hoa giả bằng voan vừa bán thêm các nguyên phụ liệu làm hoa. Và cũng đừng quên việc chỉ dẫn cách làm cho khách hàng nhé.

3. Hoa phale

hoa giả​​​​​​​

Mặt hàng hoa phale được nhiều khách hàng yêu thích

So với hoa lụa hay hoa voan, mặt hàng hoa phale thường có giá bán cao hơn. Các chậu, bình hoa phale thường chỉ có phần hoa được làm từ phale, các phần như gốc, thân hay lá được sản xuất từ các nguyên liệu khác như đồng, lụa...Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm được các bình hoa, chậu hoa phale đẹp sau khi tìm hiểu và thực hành theo các hướng dẫn trên Internet. Các mẫu hoa phale phổ biến hiện nay là mai, lan, hồng, sen...được nhiều khách hàng chọn lựa.

4. Hoa giấy

hoa giả

​​​​​​​Hoa mẫu đơn làm từ giấy nhún

Với nguyên liệu giá rẻ, cách làm đơn giản – hoa giấy được nhiều bạn học sinh, sinh viên chọn lựa là mặt hàng chủ đạo khi bước chân vào thị trường kinh doanh hoa đầy hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng các chất liệu như giấy nhún, giấy sần, giấy xốp để làm cánh hoa, kẽm để làm cành, cùng các phụ liệu dễ kiếm khác như nhũ, ruy băng để trang trí.  Các mẫu hoa giấy được ưa chuộng gồm có hoa hồng, ly, mẫu đơn...đa dạng kiểu dáng và cách cắm. Tham khảo bài viết Hướng dẫn cách kiếm tiền dễ dàng với hoa giấy handmade để  tìm hiểu cách tự làm hoa hồng đẹp.

5. Hoa đất sét

hoa giả​​​​​​​

Kinh doanh hoa đất sét

Các mẫu hoa như hoa lụa, hoa voan....có thể trưng bày được với số lượng lớn như các bình hoa hay chậu cây, hoa đất sét có phần “khiêm tốn” hơn. Các mẫu hoa đất sét hiện nay phù hợp với việc trang trí bàn làm việc, bàn nước hoặc trưng bày vì kích thước nhỏ nhưng kém phần sinh động và độc đáo. Quá trình sản xuất hoa đất sét cũng đòi hỏi bạn tỉ mỉ và nhiều thời gian làm việc hơn so với các mẫu hoa giả khác. Tuy nhiên, giá bán một bình hoa đất sét cỡ nhỏ có giá bán khá cao và rất được khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng. Bạn có thể vừa sản xuất, vừa kinh doanh và kết hợp mở lớp dạy làm hoa giả bằng đất sét để tăng thu nhập.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

So với kinh doanh hoa tươi, thị trường hoa giả cũng rất sôi động với nhiều chủng loại và nguyên liệu khác nhau. Khi kinh doanh hoa giả, bạn không cần đầu tư nhiều công sức vào việc tìm nguồn hàng cung cấp chất lượng hay bảo quản hoa vì bạn có thể tự làm, cắm và trang trí các mẫu hoa giả khác nhau. Trong khi đó, khách hàng cũng rất ưa chuộng hoa giả vì tính kinh tế mà vẫn sống động như hoa thật. Sau khi lựa chọn cho mình ý tưởng kinh doanh hoa giả phù hợp, bạn hãy bắt tay vào lập kế hoạch kinh doanh để có những bước chuẩn bị cần thiết cho việc kinh doanh này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM