Kinh nghiệm cần có khi nhập buôn giày dép từ Trung Quốc

Trong bài viết này tôi sẽ giải thích những gì bạn cần phải biết về các nhà sản xuất giày dép, các thông số kỹ thuật, các quy định, nhãn mác và các yêu cầu về số lượng đơn hàng tối thiểu khi bạn muốn lấy sỉ giày dép Quảng Châu - Trung Quốc.

Đừng nghĩ giày dép Trung Quốc là hàng dởm - Tiền nào của nấy

Ngay cả khi ngành công nghiệp giày dép của Trung Quốc đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Việt Nam, và các quốc gia Đông Nam Á khác, thì nó vẫn thuộc thị trường xuất khẩu giày dép hàng đầu thế giới.

lấy sỉ giày dép

Những điều cần biết khi lấy sỉ giày dép Quảng Châu

Hầu hết các nhà xưởng sản xuất giày dép Trung Quốc đều được đặt tại các tỉnh phía Đông tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông, Chiết Giang và Giang Tô. Và không chỉ xuất khẩu giày dép của mình sang các thị trường phát triển, như Hoa Kỳ, Châu Âu, Australia và New Zealand. mà còn bao gồm cả thị trường Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam.

Nhưng có một điểm khác biệt rất lớn đó là chất lượng sản phẩm khi phân phối ra thị trường. Trong thực tế, mỗi nhà cung cấp giày dép khác nhau họ sẽ hướng đến một thị trường khác nhau. Nếu nhà xưởng hướng đến thị trường nội địa Trung Quốc (trong phân khúc tầm thấp/ trung) và các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, Nigeria, Brazil và Việt Nam thì chất lượng sản phẩm luôn bị bớt xén, và được sử dụng các nguyên liệu tái chế, rẻ tiền.

Ngược lại, với các thị trường phát triển (Châu Âu), yêu cầu về chất lượng sản phẩm nói chung là cao hơn ở các thị trường đang phát triển. Vì thế, đầu ra của các sản phẩm giày dép đặc biệt được kiểm soát nghiêm ngặt và chất lượng.

Điều này cũng lý giải tại sao chúng ta thường chê hàng Trung Quốc "cùi" và "đểu" vì bản chất các mặt hàng được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam đều chủ yếu qua đường tiểu ngạch, hoặc hàng lậu vượt biên, vì vậy, những sản phẩm Trung Quốc có mặt tại Việt Nam chủ yếu đều là hàng chất lượng thấp nhất được các nhà sản xuất dành cho thị trường nội địa Trung quốc tầm thấp, với giá bán vô cùng rẻ.

Vậy làm sao để lấy sỉ giày dép Quảng Châu, Trung Quốc hàng chất lượng?

Với các nhà cung cấp chỉ hướng đến thị trường nội địa, chắc chắn họ có rất ít khả năng cung cấp các mặt hàng giáy dép chất lượng. Điều đó cho thấy, chúng ta cần phải xem xét thị trường mà mỗi nhà cung cấp đang hướng đến, từ đó định lượng được nhà xưởng nào đang cung cấp nguồn hàng giày dép chất lượng. Đây mới chỉ là bước khởi đầu, để có thể tìm được xưởng bỏ sỉ giày dép tốt bạn sẽ cần thêm các yêu tố sau đây:

1. Thông số kỹ thuật sản phẩm

Các nhà cung cấp Trung Quốc đã quen với việc sản xuất giày dép theo thông số kỹ thuật mà người mua yêu cầu. Vì vậy, nếu hiểu được thông số kỹ thuật đi kèm bạn sẽ dễ dàng xác định chất lượng của sản phẩm mình nhập. Nhiều người mua cho rằng, việc này chỉ liên quan khi mua giày dép tại các xưởng đặc chế. Đó là một sai lầm lớn. Hầu hết tất cả các nhà sản xuất Trung Quốc, chứ không phải chỉ nguyên những cơ sở sản xuất đặc chế. Họ đang tạo ra các sản phẩm với chất lượng thiếu hụt.

Như vậy, việc xác nhận tiêu chuẩn sản phẩm là rất quan trọng, ngay cả khi bạn mua giày trực tiếp từ một nhà máy sản xuất giày chính hãng. Dưới đây là một danh sách các thông số kỹ thuật sản phẩm bạn cần nắm được khi lấy sỉ giày dép:

- Nguyên liệu (ví dụ: da lộn)

- Pantone màu (tất cả các thành phần)

- Nguyên liệu tấm lót (ví dụ như bông vải)

- Nguyên liệu làm đế (ví dụ như nhựa PU)

- Nguyên liệu đế ngoài (ví dụ như nhựa TPR)

- Độ dày đế (ví dụ như 5 mm)

- Kích cỡ (ví dụ như 40-44)

- Mức độ chống trơn, trượt

Mặc dù khi sản xuất, nhà cung cấp sẽ không yêu cầu bạn đưa ra bảng thông số kỹ thuật sản phẩm cho họ, nhưng bạn vẫn cần đưa ra một bảng thông số kỹ thuật chi tiết cho nhà cung cấp, và đảm bảo rằng họ tuân theo những gì bạn đang yêu cầu. Nếu không có bản thông số kỹ thuật cụ thể gửi đi cho xưởng sản xuất, bạn có thể nhận được một sản phẩm làm bằng vật liệu và các thành phần không giống như những gì nó được mô tả.

Ngoài chất liệu, mẫu mã sản phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng khi bạn xem xét lấy sỉ giày dép về bán. Dưới đây sẽ là một danh sách các thông số kỹ thuật về mẫu mã, kiểu dáng bạn có thể tham khảo khi lấy sỉ giày dép ở Trung Quốc. Về kinh nghiệm order hàng Trung Quốc cho các đơn vị nhỏ lẻ, bạn có thể xem chi tiết trong bài viết Kinh nghiệm nhập khẩu hàng Trung Quốc.

- Kiểu in (ví dụ như dập nổi)

- Bố cục thiết kế

- Kích cỡ

- Carton (ví dụ như Carton sóng mỏng, 3 lớp)

- Bề mặt (ví dụ như cán láng, cán Matt, sơn UV, dập nóng)

- Surface paper (White, 300 gsm)

- Inner paper (Black, 230 gsm)

- Inner bag (e.g. Poly bag)

2. Yêu cầu số lượng đặt hàng tối thiểu

Hầu hết các hãng giày Trung Quốc và các nhà sản xuất giày dép đều đưa ra yêu cầu số lượng đặt hàng tối thiểu, dao động từ 1.000 đến 2.000 đôi. Trong hầu hết các trường hợp, đây là đơn hàng tối thiểu cho mỗi mẫu, nhưng cũng có thể lựa chọn mua theo kích cỡ khác nhau (ví dụ: 400-500 cặp theo kích cỡ). Kết quả là, nhiều doanh nghiệp nhỏ, những người khởi nghiệp kinh doanh với số vốn ít, cho đến các thương lái sẽ khó khăn khi muốn mua một số lượng hàng nhỏ hơn. Điều này dẫn đến, nhiều thương nhân phải thương lượng với chủ sản xuất và cho phép nhập số lượng tối thiểu xuống 50 đôi trên mỗi mẫu.

Tuy nhiên, hầu hết các thương nhân lấy số lượng hàng nhỏ, hay các bạn có số vốn nhỏ sẽ thường nhập phải các mặt hàng giày dép sản xuất dành cho thị trường nội địa Trung Quốc. Do đó, chất lượng của chúng là khá thấp. Hơn nữa, chúng ta cũng khó khăn khi muốn lựa chọn tùy chỉnh thiết kế, màu sắc, nguyên liệu và các thành phần.

Một gợi ý hay dành cho bạn là hãy gộp đơn hàng, bạn có thể liên kết với các chủ shop, thương lái khác để đảm bảo đủ số lượng sản phẩm đặt hàng tối thiểu, từ đó chúng ta có thể ra yêu cầu về thông số kỹ thuật, về mẫu mã và kích thước, một mặt sẽ không lo nhập phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Lấy sỉ giày dép Quảng Châu vận chuyển về Việt Nam như thế nào?

1. Đường biển sẽ là lựa chọn tối ưu

Mặt hàng giày dép nói chung chiếm khá nhiều không gian. Do vậy, vận tải hàng không sẽ không phải lựa chọn khả thi vì chi phí khá cao. Vận chuyển bằng đường biển là lựa chọn duy nhất có tính khả thi khi nhập khẩu giày dép từ Trung Quốc. Nhưng điều đó không nhất thiết bạn phải sử dụng hàng nguyên container (FCL). Nếu chỉ nhập một vài nghìn sản phẩm, bạn có thể chọn theo hình thức hàng LCL (hàng lẻ – tính theo khối - cbm).

Hiện nay cũng có khá nhiều công ty vận chuyển hàng Trung Quốc, bạn hoàn toàn có thể liên hệ và thuê họ vận chuyển nếu như không muốn phức tạp. Điều này rất thuận tiện để bạn nhập sỉ giày dép Quảng Châu.

2. Hội chợ thương mại giày dép ở Trung Quốc đại lục và Hồng Kông

Hội chợ lớn nhất của Trung Quốc - Hội chợ Canton được tổ chức hàng năm tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Từ những ngày cuối tháng Mười, nơi đây sẽ trở nên tấp nập, với sự góp mặt của rất nhiều các nhà sản xuất giày dép và thương lái. Một số nhà sản xuất thường xuyên góp mặt trong cuộc triển lãm thương mại này bao gồm:

- Men’s Shoes

- Women’s Shoe

- Sports Shoes

- Sneakers

- Running Shoes

- Hiking Shoes

- Gym Shoes

- Training Shoes

- Kids’ Shoes

- Sandals

- Slippers

- Boots

Đây có thể xem là một cuộc triển lãm giày dép quan trọng cho cả nhà nhập khẩu giày dép Trung Quốc, và các nhà sản xuất ở nước ngoài tìm cách tiếp cận thị trường lấy sỉ giày dép Quảng Châu.

Những cách lấy sỉ giày dép Quảng Châu - Trung Quốc khác

Không phải ai cũng có điều kiện qua tận Trung Quốc để lấy hàng, vì vậy, trong một số trường hợp bạn có thể nhập hàng online thông qua một số trang web như Chenxifushi, Mofayichu, Lisa88... Để xem chi tiết các website và cách thức order giày dép qua mạng, bạn có thể xem ngay trong bài viết Kinh nghiệm đặt hàng online trên các website Trung Quốc.

Ngoài ra, bạn có thể tìm đọc bài viết Lấy sỉ giày dép ở đâu giá tốt để tham khảo thêm các mối lấy hàng khác một cách tiện lợi cho mình nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM