Kinh nghiệm mua hàng và cách bán hàng trên Ebay hiệu quả

Bạn đã có kinh nghiệm mua hàng và kinh doanh trên eBay? Bài viết này sẽ chỉ bạn cách kiếm tiền và bán hàng trên eBay hiệu quả.

Ebay được coi là 1 trang web thương mại điện tử có lưu lượng người tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới hiện nay. Nên bất cứ bạn nào kinh doanh online chắc hẳn đều muốn tìm hiểu cách mua và bán hàng trên Ebay sao cho hiệu quả nhất. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn cách có thể mua và bán hàng được trên Ebay đơn giản mà lại mang lại hiệu quả cao.

cach-ban-hang-tren-ebay-hieu-qua1

eBay là một kênh bán hàng được nhiều người lựa chọn

Cách mua và bán hàng trên Ebay hiệu quả

Kinh nghiệm mua hàng trên Ebay: bạn sẽ cần chú ý đến các vấn đề sau khi muốn mua hàng trên Ebay đó là việc tìm kiếm, tham khảo thông tin nguồn hàng, đấu giá để có thể mua được với mức giá sao cho thấp nhất, cũng như việc liên hệ với seller để mua được mặt hàng với giá tốt nhất, đảm bảo chất lượng.

Cách tìm kiếm nguồn hàng

đương nhiên khi mua một món hàng nào đó bạn cần gõ tên hàng hóa cần mua vào ô tìm kiếm trên trang chính của Ebay.com. Các bạn đừng quên chú ý từ ngữ sử dụng tìm kiếm để trả về kết quả sao cho đúng với mong muốn nhất, cũng như có một số từ khóa tìm kiếm khác đi để có thêm nhiều sự lựa chọn.

Kết quả tìm kiếm sẽ trả về những thông tin hữu ích với nhiều mức giá khác nhau, và bạn đã chọn được những tin rao phù hợp với mặt hàng mình cần mua hoặc tham gia đấu giá để mua được với mức giá thấp, tiếp theo bạn cần tham khảo thông tin và liên hệ với Seller.

Bạn cần tham khảo kỹ lưỡng mặt hàng cần mua, để tìm ra được mặt hàng có mức giá hợp lý cũng như khi nhận được hàng thấy ưng ý, và đặc biệt tại Ebay tình trạng bùng hàng xảy ra rất thường xuyên, nên cần xem xét thật kĩ trước khi lựa chọn Seller và hàng hóa.

Để có nhận định đúng đắn nhất là Seller thì cần sử dụng đến hệ thống Feedback và DSR giúp người mua nhìn nhận rõ nhất về Seller bạn chỉ cần click vào các con số trên Feedback để xem những phản hồi về Seller đó như thế nào. Là 1 Seller tốt, uy tín chất lượng sẽ được đánh giá với 4 tiêu chí sau:

+ Item as described : Hàng hóa được giao với tình trạng nguyên vẹn, và đúng như lời giới thiệu hay không.

+ Community: đánh giá về trao đổi cũng như trả lời về các mặt hàng khách hàng quan tâm.

+ Shipping Time: thời gian giao nhận hàng.

+ Shipping and handling charges: chi phí khách hàng phải chịu khi nhận hàng

Từ những đánh giá này có thể cho khách hàng biết được có nên lựa chọn Seller này hay không, và có lựa chọn được Seller phù hợp với mức giá hợp lý, hàng hóa đảm bảo chất lượng. Để xem hướng dẫn chi tiết, bạn có thể đọc lại bài viết Hướng dẫn cách đặt mua hàng trên eBay

Kinh nghiệm bán hàng trên eBay: từ mua chuyển sang bán các bạn sẽ cần chú ý đến nhiều vấn đề hơn để làm sao có thể phục vụ được tất cả khách hàng. Điểm không thể bỏ qua là khảo sát thị trường và giao hàng.

Khảo sát thị trường

+ Mặt hàng đang hot trên thị trường: bạn tìm kiếm trên vào danh mục hàng hóa bạn muốn rao bán, sẽ thấy được mặt hàng nào hiện đang hot trên thị trường được nhiều người tìm kiếm đây là bước rất quan trọng quyết định mặt hàng của bạn có được tiêu thụ nhiều trên Ebay hay không, cũng như có được thứ hạng trên kết quả tìm kiếm.

+ Cách đặt tiêu đề cho tin rao: làm sao cho thật hấp dẫn, thu hút được người đọc, mọi thông tin về mặt hàng cần chi tiết, chính xác, làm sao cho khách hàng có thể dễ hiểu về sản phẩm từ màu sắc, kích thước, size, hình ảnh cần sắc nét, chụp nhiều góc độ làm nổi bật nên điểm mạnh của sản phẩm... cũng như giải đáp nhanh tróng các thắc mắc của khách hàng.

+ Giá cả: đây là bước quan trọng nhất quyết định mặt hàng của bạn có bán được hay không. Với giá cả bạn cần chú ý đến 3 yếu tố mức giá rao bán, thời điểm giao hàng, cũng như hình thức thanh toán

Mức giá rao bán: ban đầu hãy đưa ra mức giá thấp khoảng 0.01USD để thu hút được khách hàng vào phiên đấu giá, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng áp dụng như vậy, bạn cũng cần chú ý đến mức mức giá vì trang Ebay sẽ tính phí % trên khoảng cách giữa giá khởi điểm và giá bán cuối cùng.

Thời điểm rao hàng: giờ trên Ebay sẽ là giờ quốc tế nên các bạn cần chú ý thời gian rao hàng nên chọn buổi trưa và đấu giá đến khoảng chiều tối đây là khung giờ nhiều người truy cập vào trang để mong sẽ lựa chọn được những món hàng giá rẻ mà chất lượng tốt.

Xem thêm: Cách kinh doanh trên sàn TMĐT Sendo

Hình thức thanh toán: hãy đảm bảo lựa chọn hình thức đáng tin cậy, nên đăng ký và sử dụng một cách đơn giản kết hợp với hình thức thanh toán dễ dàng trên Ebay như Paypal, MoneyBookers.

Một lưu ý là khi mặt hàng của bạn chưa được bán khi phiên đấu giá đã kết thức bạn có thể đăng rao lại bằng hình thức relist vào ngày hôm sau để có thể giảm bớt được chi phí cũng như không mất công đăng lại từ đầu.

Các bạn cũng cần chú ý tính toán sao cho mức chi phí vận chuyển, xuất nhập khẩu, thuế... một cách hợp lý tránh tình trạng thu thêm phí phát sinh khi giao hàng.

Trên vừa là những chia sẻ về cách mua cũng như bán hàng trên Ebay hiệu quả nhất, hy vọng với những thông tin vừa rồi đã giúp các bạn thực hiện được nhanh tróng, đơn giản mua bán được món hàng ưng ý trên Ebay.com.

Ngoài eBay thì Lazada cũng là một sàn TMĐT Việt Nam khá hot, được nhiều người tận dụng mở gian hàng tăng thêm doanh thu. Về thủ tục và cách kinh doanh chi tiết bạn có thể tham khảo trong bài viết Cách bán hàng trên Lazada

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM