Kinh nghiệm mở tiệm Nails

Kinh tế phát triển, xã hội nâng cao, đời sống con người cũng vì thế mà được cải thiện rất nhiều. Không chỉ dừng lại ở “ăn no, mặc ấm” nữa, giờ đây nhiều người đang hướng đến việc làm sao để “ăn ngon, mặc đẹp” hơn. Nhu cầu làm đẹp luôn là vô cùng vô tận ở bất cứ nơi đâu, bất kỳ thời điểm nào với tất cả mọi người, chính vì vậy mà lĩnh vực kinh doanh thời trang luôn rất phát triển. Đây chính là điều kiện rất tốt cho nhiều dịch vụ làm đẹp ra đời, và tiệm Nails, tiệm làm móng cũng nằm trong trào lưu đó. Là loại hình dịch vụ nhưng mở một tiệm Nails không hề dễ dàng, ngoài vấn đề đầu tư thì bạn cũng phải có con mắt nghệ thuật nhất định mới làm tốt được. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm mở tiệm Nails rất hữu ích cho những người mới bắt đầu.

nails1

1. Chọn địa điểm mở tiệm Nails

Kinh doanh dịch vụ thì chọn địa điểm mở cửa hàng luôn là bước quan trọng nhất trong giai đoạn đầu, vì nếu không tìm đúng nơi, đúng người thì dù cửa hàng của bạn có tốt thế nào cũng chẳng thể thu hút được khách. Nhiều người cho rằng cứ mở tiệm Nails ở nơi đông người hay trung tâm thương mại thì kiểu gì cũng có khách. Đây là quan niệm sai lầm, bạn cần nhớ rằng dịch vụ làm móng không phải dịch vụ thiết yếu trong cuộc sống, nó nhắm đến đối tượng có điều kiện và thời gian, nên nếu bạn mở tiệm ở nơi người dân có mức thu nhập trung bình, luôn bận mải thì sớm muộn cũng bị lỗ.

Bạn có thể mở tiệm ở trung tâm mua sắm hay cạnh một số cửa hàng làm tóc, quần áo, spa nào đó để tận dụng nguồn khách hàng sẵn có ở đây. Ngoài ra, tại các thành phố lớn có một số địa điểm tập trung tiệm làm móng, như phố Nails ở Sài Gòn, phố Nails ở Hải Phòng. Tại những địa điểm này chắc chắn chi phí thuê mặt bằng không hề rẻ, mức độ cạnh tranh cũng rất cao, nhưng bù lại khả năng hút khách lại dễ hơn.

2. Trang thiết bị cửa hàng

Đối với tiệm Nails thì vấn đề diện tích lại khá đơn giản, vì không cần những đồ đạc, thiết bị cồng kềnh nên mặt bằng khoảng 15 – 20 mét cũng đã rất thoải mái rồi. Trong cửa hàng bạn chỉ cần chuẩn bị dãy ghế cho khách ngồi, kệ để chân, tủ kính để dụng cụ làm móng, phụ kiện trang trí móng,... Để tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách thì không gian phải thật thoáng đãng, yên tĩnh, bạn có thể lắp hệ thống điều hòa hoặc thông gió cho cửa hàng mình.

Nói riêng về bộ đồ nghề làm móng, có khá nhiều loại, dao động từ 2 triệu đến 10 triệu đồng, từ bình dân đến cao cấp. Một bộ đầy đủ bao gồm máy mài móng, kéo cắt, giũa, kềm, cọ, sơn móng, nước sát trùng, nước tẩy màu và dưỡng móng. Ngoài ra bạn nên sắm những phụ kiện như hạt cườm, nhũ, kim tuyến, móng giả... để trang trí khi khách yêu cầu.

3. Trau dồi kiến thức về làm Nails

nails2

Dịch vụ làm Nails không chỉ đơn giản là phục vụ người khác mà bạn cũng cần có con mắt thẩm mỹ, kiến thức cơ bản về bảo vệ móng, như vậy mới làm hài lòng được khách hàng. Nhiều người trước khi tự mở tiệm thường mất một đến hai năm để đi học nghề tại các tiệm làm đẹp, spa lớn. Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể đăng ký các khóa học để được đào tạo chuyên nghiệp hơn tại địa phương hay trung tâm lớn, mỗi khóa học như thế mất khoảng 2 đến 5 triệu đồng.

4. Học cách trò chuyện với khách hàng

Ngoài khả năng tạo ra những bộ móng tay, móng chân đẹp và nghệ thuật thì một yếu tố khác khiến ngày càng nhiều khách hàng ưa chuộng dịch vụ này là vì được thoải mái trò chuyện, tâm sự với những người thợ khéo léo. Nếu bạn thử một lần đến tiệm Nails bất kỳ bạn sẽ thấy điều này, thợ làm móng một bên vẫn chăm chút cắt tỉa móng cho khách, một bên vẫn lắng nghe tâm sự và trò chuyện với khách. Những chủ đề không mới lạ, quanh đi quẩn lại là vài thứ trong cuộc sống gia đình, ở cơ quan hay tin giật gân nào đó, nhưng để khách thoải mái nói ra hết cũng là cả một nghệ thuật. Nhiều chủ tiệm Nails tâm sự, có hôm bị ốm, mệt thì mệt nhưng khách đến thì vẫn phải tiếp họ, phải cười thật tươi mà nghe họ kể lể, khách có vui thì mình mới có tiền.

Cũng giống như bất kỳ ngành dịch vụ nào, làm Nails luôn đặt tiêu chí khiến khách hàng hài lòng lên hàng đầu.

5. Chú ý vấn đề vệ sinh

Một tiệm Nails dù có lớn đến đâu thì cũng không thể trang bị cho mỗi khách một bộ đồ cắt, tỉa móng riêng biệt được, đa phần vẫn là dùng chung. Đây cũng chính là vấn đề khiến khách hàng e ngại khi đi làm móng, nhiều người thậm chí còn mang bộ làm Nails riêng của mình đi. Thế nên khi làm việc bạn phải đặc biệt chú ý đến vệ sinh, cần ngâm nước nóng và sát trùng trước khi làm móng cho khách, trong quá trình cắt, giũa móng cũng cần đặc biệt cẩn thận tránh làm khách trầy da, chảy máu.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Trên đây  là một số kinh nghiệm mở tiệm Nails mà chúng tôi đã tổng hợp được, sẽ rất hữu ích cho những người đang muốn kinh doanh loại hình dịch vụ này.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM