Kinh doanh truyền thống thời công nghệ số

Kinh doanh truyền thống tại thị trường Việt chủ yếu là những cửa hàng nhỏ lẻ và tập trung ở 1 số tụ điểm đông dân cư. Trong những năm gần đây khi thu nhập người dân cao nên và kéo theo đó là  nhu cầu đa dạng hơn, kinh doanh truyền thống dần được thay đổi theo nhiều xu hướng của từng cửa hàng. Và đặc biệt là sự kết hợp của kinh doanh truyền thống với nền tảng internet cùng với việc sử dụng rộng rãi các thiết bị công nghệ vào kinh doanh. Điều này không  những tiết kiệm chi phí cho các chủ cửa hàng mà còn mở rộng thêm hoạt động kinh doanh 1 cách nhanh chóng. Hãy cùng đến với thông tin mà Sapo.vn cung cấp dưới đây để hiểu thêm về xu hướng của kinh doanh truyền thống thời công nghệ số.

kinh doanh truyền thống
Kinh doanh truyền thống đang dần hướng đến với sự phát triển của thời kỳ công nghệ số

1, Kinh doanh truyền thống và xu hướng kinh doanh online

Việt Nam hiện nay có 93 triệu dân, trong số đó lượng người sử dụng internet laf31 triệu người, gần 9 triệu người sử dụng các mạng xã hội và hơn 128 triệu người sử dụng moblie cùng các dịch vụ đang không ngừng lớn mạnh. Điều đó tạo ra sức hấp dẫn cho thị trường kinh doanh online. Nếu không khai thác và “mua” thời gian rảnh rỗi lướt web hàng ngày của người sử dụng thì quả là 1 sự phí phạm cho kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, xu hướng này vẫn lạc lõng trong 1 số mặt hàng của kinh doanh truyền thống. Ví dụ như 1 số cửa hàng nhỏ lâu đời, các quán ăn cũ, hay các quán tạp hóa đã quen với cách họ làm trước đây. Khi xu hướng kinh doanh online phát triển người ta đã quan ngại khá nhiều cho nền tảng kinh doanh của thế hệ 7x, 8x.

Mặc dù vậy sự phát triển của kinh doanh online đã mở đường cho sự bế tắc của kinh doanh truyền thống. Với việc tiết kiệm chi phí quảng cáo, tiếp cận thị trường rảnh rỗi trên nền tảng internet và mở ra nhiều ý tưởng kinh doanh từ giới trẻ. Trung bình trên 10 của hàng bạn thấy trên phố thì có đến 8 cửa hàng có sử dụng internet để kinh doanh. Nếu bạn là 1 người kinh doanh truyền thống theo lối cũ bạn nên nghĩ cách thay đổi hướng kinh doanh của mình.

Làm thế nào để phát huy sức mạnh Marketing truyền miệng? (P2)

2015-Năm nở rộ kinh doanh theo chuỗi

Mẹo hút khách cực hiệu quả cho cửa hàng bán lẻ

2, Kinh doanh truyền thống sử dụng ứng dụng công nghệ hiện đại

Thay vì những cách quản lý sổ sách thông thường và đau đầu với việc quản lý kiêm cả nhân viên khi họ không trung thực. Thì xu hướng kinh doanh truyền thống hiện nay hướng đến việc sử dụng các ứng dụng công nghệ trong kinh doanh, sự “trung thực” của những con số đem lại nhiều quả nhiều hơn. Từ những thiết bị bán hàng như máy quét mã vạch dễ dàng lấy giá hàng hóa kèm hóa đơn với máy in hóa đơn nhanh chóng cho khách hàng. Điều này gia tăng khả năng phục vụ số lượng khách hàng lớn từ các cửa hàng tạp hóa đến các cửa hàng trong trung tâm thương mại.

kinh doanh truyền thống
Từ những thiết bị đơn giản cho đến những ứng dụng tuyệt vời được ra đời phục vụ sự thay đổi của kinh doanh

Tiếp theo đó là áp dụng công nghệ điện toán đám mây trong kinh doanh truyền thống. Điện toán đám mây có thể hiểu theo 1 cách đơn giản là vùng dữ liệu trung gian trên nền tảng internet cho phép bạn đưa dữ liệu, lưu trữ và chia sẻ. Khác với việc lưu dữ liệu trong các thiết bị như usb, điện toán đám mây không giới hạn dung lượng lưu trữ, khả năng sử dụng nhanh chóng tại bất cứ đâu được kết nối internet. Công nghệ này áp dụng nhiều nhất với các phần mềm quản lý bán hàng. Người kinh doanh truyền thống có thể quản lý cửa hàng mà không cần có mặt tại cửa hàng. Quản lý giao dịch, hàng hóa, nhân viên thông qua những thiết bị cầm tay tiện nhẹ.

3, Kinh doanh truyền thống ăn sâu vào lối kinh doanh

Tuy xu hướng được đánh giá khá nhanh với kinh doanh truyền thống trước kia nhưng với những cửa hàng vốn đã có từ lâu và quy mô lớn, họ vẫn ái ngại việc áp dụng quá nhiều công nghệ số vào kinh doanh. Nhiều nhất chỉ là sử dụng internet vào kinh doanh. Còn các thiết bị phần mềm thông minh hỗ trợ kinh doanh dường như còn khá mới mẻ với nhiều người.

Vì vậy là người kinh doanh thông minh thời đại công nghệ số, các chủ cửa hàng kinh doanh truyền thống cần mở rộng tầm nhìn và cảm nhận sự khác biệt trong kinh doanh với việc áp dụng công nghệ trong quá trình quản lý cửa hàng của chính mình. Đến với Sapo để cảm nhận sự chuyên nghiệp cho các cửa hàng kinh doanh kinh doanh truyền thống.

Có thể bạn cần biết:

4 chiến lược thu hút khách hàng cho các cửa hàng bán lẻ

Bắt đầu kinh doanh từ một chiếc bánh

Bán lẻ truyền thống phải làm gì khi công nghệ phát triển?

Kinh doanh truyền thống cần thay đổi để giành khách hàng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM