Kinh doanh online tăng đột biến trong tháng 10

Theo con số thống kê đến từ hệ thống giải pháp bán hàng trực tuyến Bizweb.vn, tháng 10/2014, thị trường kinh doanh online đã có sự tăng trường đột biến.

Ngành hàng thực phẩm, đồ ăn nhanh cũng đang phát triển tốt trên thương mại điện tử. Ảnh Internet.

Số liệu thống kê của giải pháp bán hàng trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb thực hiện với 5.000 khách hàng vừa và nhỏ cho thấy, nếu như từ tháng 8 đến ngày 20/10/2014 mới có 430.000 đơn hàng online được thực hiện, thì riêng tháng 10 lượng đơn hàng đã lên tới gần 170.000, tăng khoảng 30% so với các tháng trước đó.

Các mặt hàng kinh doanh online quen thuộc như mỹ phẩm, thời trang, công nghệ vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đáng chú ý, hàng công nghệ đã có một tháng ấn tượng với lượng đơn hàng online tăng 15 % so với con số trung bình của các tháng trước. Ngoài ra, hàng thời trang tăng 25%, hàng mỹ phẩm, quà tặng, nước hoa, Spa cũng tăng 30% so với lượng đơn hàng của tháng 9.

Cũng trong tháng 10, bên cạnh những ngành hàng quen thuộc thì ngành hàng về thực phẩm – đồ uống (vốn không được đánh giá cao về tỷ lệ thành công trên thương mại điện tử) cũng có những bước đột phá tập trung ở các website kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, ăn đêm với số lượng đơn hàng chiếm gần 15% so với tổng đơn hàng trực tuyến trên hệ thống Bizweb.

Lý giải nguyên nhân, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Bizweb nhận định trong tháng 10 đã diễn ra những cuộc chạy đua của các doanh nghiệp, cửa hàng trong việc đưa ra chương trình bán hàng thu hút người tiêu dùng.

Ông Tuyến cũng cho hay, thương mại điện tử hiện không còn là sân chơi riêng của các ngành hàng phổ biến như điện tử, mỹ phẩm, thời gian, đồ gia dụng…, trong thời gian tới sẽ có nhiều thành công đến từ những ngành hàng đặc biệt như thực phẩm, đồ ăn nhanh.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM