7 gợi ý kinh doanh gì mùa Halloween năm 2023?

Còn vài tuần nữa thôi là đến đêm Halloween 31 tháng 10, mặc dù không phải lễ truyền thống của Việt Nam nhưng những năm gần đây giới trẻ lại đặc biệt hứng thú với ngày lễ này bởi nhiều hoạt động thú vị. Vì đây là một trào lưu mới nên cũng mở ra nhiều xu hướng độc đáo, nếu bạn là dân kinh doanh thì không nên bỏ qua cơ hội hiếm có này trong năm nay để kiếm thêm chút lợi nhuận. Nhưng nếu bạn vẫn chưa biết phải kinh doanh gì mùa Halloween 2023 thì hãy tham khảo bài viết dưới đây, Sapo Blog sẽ chia sẻ một số ý tưởng kinh doanh thú vị cho bạn.

1. Kinh doanh đồ hoá trang Halloween

“Hot” nhất trong đêm Halloween chắc chắn là những bộ đồ hoá trang với đủ hình thù ma quái, vì theo truyền thuyết phương Tây thì ngày này là ngày cửa địa ngục mở, ma quỷ tràn lên thế gian bắt người, nếu không muốn bị chúng bắt thì phải hoá trang để không bị nhận ra. Những bộ đồ đó được trang bị khá đầy đủ từ mặt nạ, trang phục đến cả phụ kiện nên có giá tương đối cao, nếu bạn có đủ vốn thì hãy tìm mối để nhập, còn nếu không thì nên chọn những đồ phổ biến hơn như mặt nạ dạ hội, phụ kiện, đồ chơi…

kinh-doanh-do-hoa-trang
Kinh doanh gì mùa halloween 2023 - Đồ hóa trang?

2. Dịch vụ ngôi nhà ma

Nếu thường đi hội chợ thì chắc hẳn bạn đã từng thấy những ngôi nhà ma được dựng lên với không gian tràn ngập hình ảnh kinh dị cùng tiếng hét hãi hùng. Mặc dù đáng sợ nhưng rất nhiều người lại thích cảm giác hồi hộp, giật mình thon thót và những phút giây “toát mồ hôi” trong ngôi nhà ma này, vì vậy bạn có thể đầu tư thiết kế một không gian như vậy để thu phí dịch vụ.

Muốn có một ngôi nhà ma đúng nghĩa thì bạn phải chuẩn bị sẵn mặt bằng rộng rãi thêm các vật dụng, âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng,… để tạo ra không gian ma mị và rùng rợn. Chi phí cho các đồ trang trí cũng không hề rẻ, đặc biệt là những mô hình như bộ xương người, quỷ satan,…  bạn có thể sẽ phải tự tay làm hoặc có thể thuê các tình nguyện viên hóa trang thành những nhân vật kinh dị và xuất hiện bất ngờ trong nhà ma của bạn. Ý tưởng này tốt nhất là hãy hùn chung vốn với một nhóm bạn, những người có năng khiếu thiết kế, dàn dựng để hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh này.

kinh doanh dịch vụ ngôi nhà ma halloween 2022
Kinh doanh dịch vụ ngôi nhà ma halloween 2023

3. Tiệm bánh Halloween

Nghĩ đến bánh kem ai cũng tưởng tượng ra những chiếc bánh ngọt ngào đủ màu sắc. Tuy nhiên hoà chung không khí ma mị của mùa Halloween, các loại bánh ngọt, bánh kem, bánh quy, bánh cupcake,… mang hình ảnh và màu sắc của Halloween được trang trí, sáng tạo theo phong cách kinh dị với nhiều hình dáng từ quả bí ngô, bánh quy xương khớp hay những chiếc cupcake hình ma quỷ. Những chiếc bánh này được làm rất giống thật đến nỗi còn khiến nhiều người không dám ăn. Những chiếc bánh đặc biệt này được sử dụng khá nhiều trong những bữa tiệc ma nên chắc chắn nhu cầu không hề nhỏ. Nếu bạn có khiếu nấu nướng thì tại sao không nhân cơ hội này để kiếm thêm chút thu nhập.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán bánh ngọt online 

kinh doanh bánh Halloween
Kinh doanh bánh Halloween

4. Dịch vụ hóa trang Halloween

Để nhập vai tốt hơn, nhiều bạn trẻ ngoài việc mua đồ hoá trang còn thuê cả thợ trang điểm khuôn mặt hoặc toàn thân để biến hóa bản thân thành các nhân vật họ yêu thích trong Halloween. Cũng nhờ vậy mà nghề hóa trang Halloween trở thành nghề “hot” trong những ngày này.

kinh doanh dịch vụ makeup Halloween
Kinh doanh dịch vụ makeup Halloween ma quái

Để tạo hình đẹp thì thợ trang điểm phải biết cách khiến gương mặt của khách hàng có những vết máu, vết sẹo trông y như thật, thế nên ngoài phấn trang điểm thông thường thì các loại màu sơn, màu bột cũng được sử dụng nhiều. Theo tiết lộ của một thợ trang điểm Halloween, chỉ riêng ngày 31 tháng 10 anh kiếm được gần 10 triệu mặc dù phải chạy “sô” khá nhiều từ sáng sớm đến tận tối mịt.

5. Kinh doanh trang phục Halloween cho thú cưng

Nếu bạn là người yêu thích thú cưng và đang sở hữu một boss thì bạn không bỏ lỡ dịp lễ này để sắm cho pet của mình một bộ trang phục Halloween độc đáo để chúng có một diện mạo mới trong ngày lễ này. Vì vậy, đây chính là cơ hội để bạn kinh doanh mùa halloween. Chỉ cần bạn có khả năng thiết kế, bạn có thể kinh doanh các loại trang phục đáng yêu và độc đáo cho thú cưng.

kinh doanh gì mùa halloween, trang phục thú cưng
kinh doanh trang phục hóa trang trú cưng mùa halloween

6. Dịch vụ tổ chức party Halloween tại nhà:

Không ít người ăn mừng lễ Halloween giống như ăn mừng Noel hay Tết Âm lịch bằng cách trang trí nhà cửa thật kinh dị và ghê rợn. Từ đó phát sinh nhu cầu tổ chức party tại nhà hay văn phòng, trường học trong mùa lễ Halloween. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu bằng việc kinh doanh đồ dùng trang trí Halloween hoặc mở hẳn cả dịch vụ nhận trang trí tận nhà theo yêu cầu khách hàng. Ngoài ra bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ khác như chuẩn bị đồ ăn, thức uống, hay các trò chơi và quà tặng. Bạn cũng có thể kết hợp với các bên khác như hóa trang, chụp ảnh, nhà ma,... để tạo ra một bữa tiệc hoành tráng. Chắc chắn bạn sẽ kiếm bộn tiền trong mùa Halloween này.

kinh doanh đồ trang trí Halloween
Kinh doanh dịch vụ tổ chức party Halloween

7. Dịch vụ chụp ảnh Halloween

Mỗi mùa lễ Halloween, ngoài tham gia các hoạt động vui chơi độc đáo thì không ít các bạn trẻ sẵn sàng đầu tư cho bản thân một bộ ảnh theo phong cách Halloween đầy ma mị. Vừa để lưu lại kỷ niệm, vừa để thỏa mãn cho nhu cầu thay ảnh đại diện (avatar), ảnh bìa (cover) trên các mạng xã hội mà họ tham gia. Khác với chụp ảnh dạo chơi bình thường hay những bức hình selfie lung linh, chụp ảnh Halloween sẽ được chụp riêng ở studio với concept “máu me” hay “kinh dị” đẹp mà lạ mắt.

Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh Halloween
Kinh doanh dịch vụ chụp ảnh Halloween

Với 7 ý tưởng độc đáo trên đây hy vọng bạn sẽ biết phải kinh doanh gì mùa Halloween sắp tới để thu về khoản lợi nhuận siêu khủng.

Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh hốt bạc có thể bạn quan tâm

Đọc tiếp: Kinh doanh gì ngày nhà giáo Việt Nam 20-11?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM