Kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch cần bắt đầu từ đâu?

An toàn thực phẩm có lẽ là nỗi lo của không ít mỗi gia đình trong bữa cơm hàng ngày. Trong những năm gần đây, các cửa hàng cung cấp thực phẩm sạch, đã và đang phát triển rất nhanh chóng, mọc lên như nấm sau mưa. Vậy nếu bạn có ý tưởng kinh doanh một cửa hàng thực phẩm sạch như vậy, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây của chúng tôi để có được một kế hoạch hoàn hảo cho công việc kinh doanh của mình:

1. Xây dựng thương hiệu như thế nào?

Đây có lẽ là bước đầu tiên nếu bạn thực sự hy vọng khách hàng ghé thăm và tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Việc đặt tên cho cửa hàng và xây dựng thương hiệu cho cửa hàng thực phẩm sạch của bạn vô cùng quan trọng. Cái tên sao phải toát lên được ngay trong tâm chí khách hàng rằng, đó là cửa hàng thực phẩm sạch, khi họ nghe thấy tên cửa hàng của bạn. Ngoài ra, xây dựng thương hiệu còn được thể hiện rõ ràng nhất trong việc, những ngày đầu tiên khách hàng bước đến cửa hàng của bạn. Nếu ngay từ đầu họ đã cảm thấy khó chịu, không ưng ý, giá cả đắt đỏ, chất lượng không đảm bảo thì sẽ rất khó để họ có thể quay lại lần sau. Hãy nhớ rằng, giờ đây khách hàng tiêu dùng rất thông minh và họ luôn có nhiều hơn 1 sự lựa chọn ngoài bạn ra.

Kinh doanh 2. Lập website bán hàng

Internet ngày càng phát triển, việc khách hàng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh không hề khó khăn. Do đó khi cửa hàng của bạn phát triển đừng quên lập một trang web giới thiệu về cửa hàng. Trang web đẹp, đầy đủ thông tin về cửa hàng, các loại thực phẩm, đối tác sẽ giúp thương hiệu của bạn có thêm uy tín và phát triển mạnh mẽ. Đây được coi là con đường hướng bạn đến khách hàng tiêu dùng online, không có thời gian đến tận nơi mua sản phẩm, họ có thể gọi mua hàng thông qua website của bạn.

3. Lập Fanpage

Chắc bạn biết tốc độ phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội phải không ạ? Vậy chả có lý do gì bạn bỏ quên mảnh đất màu mỡ này. Hãy lập một fanpage để bán hàng, vừa không tốn chi phí mà lại vô cùng hiệu quả. Những bà mẹ trẻ bận rộn, những nhân viên văn phòng công sở không có thời gian đi mua đồ ăn,… thường chọn cách mua đồ online. Hãy cập nhật thường xuyên hàng hóa lên fanpage để khách hàng có thể biết được. Lưu ý admin phải trả lời nhanh và khéo léo những đơn đặt hàng và khi có khách hàng phản hồi. Khi đã có thương hiệu tốt, bạn muốn mở rộng thị trường kinh doanh của mình, bạn không thể quản lý được hết mọi việc, hãy nghĩ đến việc nhượng quyền. Nhưng phải đảm bảo họ làm đúng quy trình, đảm bảo nguồn hàng, tránh ảnh hưởng đến uy tín đến thương hiệu bạn đã mất công xây dựng.

4. Đầy đủ và đa dạng thực phẩm lựa chọn

Các cửa hàng thực phẩm sạch phải luôn cam kết mang đến cho người dân các loại thực phẩm tươi sống chất lượng nhất, từ rau hữu cơ đến hoa quả, đặc sản vùng miền, các loại thịt chỉ nuôi bằng phương pháp tự nhiên không sử dụng cám và thức ăn công nghiệp, hay cá sông và hải sản được đánh bắt từ thiên nhiên và bảo quản theo phương thức tự nhiên, hoàn toàn không dùng chất bảo quản. Sản phẩm được thu mua, chọn lọc hàng ngày và đảm bảo độ tươi sạch phục vụ cho cuộc sống của mọi nhà.

Kinh doanh 5. Đáp ứng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm

Đây thực sự là mục đích của bạn khi mở một cửa hàng thực phẩm sạch đúng không ạ? Cửa hàng cần hợp tác toàn diện và lâu dài với nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm sạch để mang đến các loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn từ khâu nuôi trồng, chế biến đến vận chuyển, phân phối tới tay người tiêu dùng. Tất cả sản phẩm tại cửa hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Việc vận chuyển thực phẩm từ cửa hàng đến tay người tiêu dùng phải luôn được thực hiện trong điều kiện nhiệt độ thích hợp để đảm bảo độ tươi ngon và chất lượng. Mọi vật liệu chứa đựng thực phẩm đều đạt tiêu chuẩn sạch và an toàn nhằm mục đích hạn chế sự sinh trưởng của vi khuẩn.

Kết luận

Kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch đòi hỏi khả năng đảm bảo an toàn thực phẩm là rất cần thiết. Những cửa hàng có uy tín luôn được khách hàng tin tưởng sử dụng, nhưng ngược lại nếu bạn kinh doanh không ra gì và có vấn đề trong việc đảm bảo chất lượng cho khách hàng thì điều đó đồng nghĩa với thất bại

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM