Kinh doanh đồ chơi trẻ em và những điều cần biết

Khi nhu cầu xã hội càng tăng cao thì cuộc sống của con người càng mong muốn được đáp ứng nhiều hơn. Và một trong những lứa tuổi được các bậc phụ huynh cũng như chính xã hội quan tâm là giới trẻ. Việc nuôi dạy từ thời điểm còn nhỏ khó khăn và quan trọng nhất. Trong đó việc vui chơi của trẻ nhỏ cũng được quan tâm hơn cả, và kinh doanh đồ chơi trẻ em phát triển cả về chất và lượng trong thời gian hiện nay. Tuy nhiên thực sự thì ý tưởng kinh doanh của này có là hướng đi đúng đắn, và kinh doanh như thế nào mới hiệu quả? Bà viết “Kinh doanh đồ chơi trẻ em và những điều cần biết” dưới đây sẽ cho bạn những thông tin hữu ích khi kinh doanh mặt hàng này.

cua-hang-do-choi-cho-be

1. Tiềm năng của kinh doanh đồ chơi trẻ em

Với tổng số dân khoảng 90 triệu người, trong đó tỷ lệ trẻ 0 - 14 tuổi chiếm tới 39%, Việt Nam đang được xem là thị trường tiềm năng cho kinh doanh đồ chơi trẻ em, đặc biệt là khi mức sống của đa số người dân ngày càng được cải thiện. Không chỉ ở các thành phố lớn, mà tại nông thôn các cửa hàng lớn nhỏ về kinh doanh đồ chơi có lượng khách ra vào thường xuyên. Thêm vào đó mặt hàng đồ chơi cao cấp. giá tốt và chất lượng cũng tốt được chú trọng nhiều hơn.

Nói về nguồn hàng thì hiện ở Việt Nam có khoảng 100 cơ sở trong nước sản xuất đồ chơi trẻ em chuyên nghiệp, trong đó nhiều loại thú nhồi bông, đồ chơi bằng gỗ, nhựa đã được người tiêu dùng ưa chuộng. Chưa tính đến các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ trên khắp cả nước. Các nhà sản xuất đồ chơi nước ngoài cũng đang ngày càng quan tâm đến thị trường Việt Nam, từ việc mở đại lý tiêu thụ sản phẩm đến những kế hoạch đầu tư sản xuất tại đây. Trong số này, có hãng sản xuất đồ chơi hàng đầu Nhật Bản Takara Tomy vừa đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất đồ chơi trẻ em tại thành phố Hải Phòng.  Tuy nhiên đa phần lượng hàng vẫn nhập khẩu từ Trung Quốc khá nhiều với khá nhiều bài báo cho dấu hỏi chấp về chất lượng.

kinh doanh đồ chơi

Xem thêm:

2. Kinh doanh đồ chơi trẻ em và những điều cần lưu ý

Tuy có tiềm năng lớn về thị trường cũng như nguồn hàng tốt nhưng kinh doanh đồ chơi trẻ em hiện nay vẫn không thể phát triển mạnh mẽ như mong muốn. Mặt hàng này trong thời gian gần đây mới thật sự có nhiều sự biến chuyển, khi mà dòng sản phẩm cao cấp có chất lượng tốt được bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn.

Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần chất lượng

Không ít bài báo đã nói về chất lượng đồ chơi trẻ em quá kém gây hại cho sức khỏe của trẻ. Trẻ em là đối tượng có nhận thức chưa cao, đặc biệt độ tuổi tập ăn chúng thường ngậm đồ chơi để giải tỏa “cơn”  ngứa răng của mình. Có khá nhiều đồ chơi được cảnh báo làm từ chất nhựa không đảm bảo, thậm chí kích thức sản xuất không đảm bảo khiến trẻ nuốt vào. Nên kinh doanh đồ chơi trẻ em bây giờ cần chú trọng đến chất lượng, độ bền dẻo và kích thức sản phẩm phù hợp trẻ em nói chung. Các bậc phụ huynh bây giờ không ngại chi ra 1 khoản để đảm bảo rằng những đứa trẻ của họ có thể vui mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

kinh doanh đồ chơi

Đa dạng cách thức kinh doanh

Kinh doanh đồ chơi trẻ em không chỉ đơn giản là bạn bán hàng không, ngoài dịch vụ bán hàng cho thuê đồ chơi trẻ em cũng là 1 cách thức mang lại thu nhập ổn định.Với cách thức này trẻ em không chỉ chơi được nhiều đồ, mà những sản phẩm của bạn cũng mang lại giá trị nhiều lần hơn. Hình thức kinh doanh đồ chơi này phổ biến nhất là các khu vui chơi cho trẻ hoặc trong không gian trông trẻ thuê trong các trung tâm thương mại… Với các này trẻ em được chơi nhiều đồ hơn, tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng những đồ chơi này vẫn đủ sạch sẽ và có chất lượng tốt.

Kinh doanh đồ chơi trẻ em đang dần hướng đến dòng cao cấp

Thời đại mới khi cách giáo dục trẻ em cũng đã khác thì những món đồ chơi cần trí tuệ được lựa chọn nhiều. Không chỉ có chất lượng tốt mà nó còn kích thích sự phát triển trí não của trẻ, vì vậy nên những dòng sản phẩm này đang được quan tâm và phát triển mạnh. Tuy nhiên những sản phẩm thường có giá cao hơn hẳn các loại khác và hàng giả khá nhiều khi đa phần các sản phẩm Trung Quốc với mức giá khá rẻ lại được người tiêu dùng ưa thích nhiều hơn.

Trên đây là 1 số điều cơ bản cho những người đã, đang và sẽ kinh doanh đồ chơi trẻ em. Đây thật sự là mặt hàng tiềm năng lớn cho thị trường trong nước. Và dĩ nhiên bạn đã đọc hết những điều trên và rút ra những lưu ý cơ bản cho mình.

Có thể bạn cần biết:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM