Khởi nghiệp với một website bán hàng online như thế nào?

Ngày nay, người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng mua sắm online, bởi lẽ hình thức mua sắm này giúp họ tiết kiệm được nhiều thời gian, giá rẻ và phù hợp, có nhiều sự lựa chọn.Và đó là lý do nhiều người đã chọn website bán hàng online như một giải pháp an toàn, đáp ứng tất cả những kỳ vọng trong kinh doanh. Vậy một website bán hàng online như thế nào là hiệu quả, dưới đây là những hướng dẫn của chúng tôi để bạn có được một website bán hàng chất lượng.

1. Xác định loại hình website bán hàng online phù hợp

Một website bán hàng online được đánh giá là chất lượng khi và chỉ khi loại hình web phù hợp với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Ví dụ bạn muốn thiết kế website bán hàng online nhưng lại lựa chọn giao diện của thiết kế website giới thiệu. Điều này vừa lãng phí thời gian của doanh nghiệp vừa tạo cho khách hàng cảm xúc bỡ ngỡ và khó chịu ngay từ lần đầu tiên truy cập trang web. 

Đối với mục tiêu là website bán hàng online, bạn có thể tham khảo 2 loại hình: 

- Thiết kế website thương mại điện tử (TMĐT)

- Thiết kế website thông tin kết hợp đăng các sản phẩm bán hàng

Nhìn chung, hai hình thức này đều có chức năng chính là bán hàng. Nhưng nếu cửa hàng, công ty bạn cung cấp đa dạng các sản phẩm có thể cân nhắc đến việc sở hữu trang web TMĐT, tự tạo cho mình một sàn bán hàng riêng biệt.

Còn đối với loại hình website bán hàng online bình thường, sẽ hợp với nhu cầu kinh doanh tập trung, “đánh” mạnh vào các sản phẩm chủ lực với số lượng không quá nhiều.

Xác định loại hình website bán hàng online phù hợp
Xác định loại hình website bán hàng online phù hợp

2. Giao diện hiện đại, tích hợp những tính năng phục vụ bán hàng

Giao diện cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá website bán hàng online có chất lượng và hiệu quả không. Xu hướng thẩm mỹ của người dùng được cập nhật theo từng ngày, đòi hỏi doanh nghiệp cũng phải nắm bắt được thị hiếu số đông để lựa chọn giao diện website bán hàng online phù hợp.

- Giao diện hiện đại, UX-UI thân thiện với người dùng.

- Giao diện tối ưu chuẩn SEO, đáp ứng những điều kiện cơ bản mà Google dùng để xếp hạng website.

- Màu sắc phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu.

- Các module sắp xếp phù hợp, những mục chính cần có vị trí thích hợp tại trang chủ.

- Trang sản phẩm chi tiết đầy đủ, rõ ràng.

- Slide trình chiếu sản phẩm

400+ giao diện website đẹp
400+ giao diện website đẹp

Cái đẹp luôn là điểm thu hút mọi ánh nhìn. Khám phá ngay hơn 400 giao diện website bán hàng đẹp và chuẩn SEO trên Sapo Web. Rất nhiều theme miễn phí dành cho bạn!

400+ giao diện website đẹp Xem ngay

Ngoài ra, website bán hàng online cũng cần phải được trang bị đầy đủ những tính năng mua sắm thông minh. Có 4 tính năng bạn có thể tham khảo như:

- Tích hợp cổng thanh toán trực tuyến thịnh hành như Moca, Momo, VNPay, Paypal,,,

- Tích hợp các đơn vị vận chuyển như GHN, J&T Express, NinjaVan, …

- Tích hợp Form liên hệ, Facebook livechat.

- Tích hợp gửi thông báo khuyến mãi tự động.

Tóm lại, để biết website bán hàng online đã thực sự làm khách hàng hài lòng hay chưa, hãy thử đặt suy nghĩ của mình vào khách hàng khi sử dụng website có lẽ bạn sẽ biết thêm nhiều điều mới.

Giao diện hiện đại, tích hợp những tính năng phục vụ bán hàng
Giao diện website bán hàng online thân thiện với người dùng

3. Lựa chọn tên miền phù hợp với lĩnh vực kinh doanh

Thiết kế website bán hàng online đòi hỏi bạn có một cái tên miền đặc biệt. Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp để có thể lựa chọn được tên miền phù hợp. Thông thường bạn sẽ cần đến một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ, không có các ký hiệu viết tắt hay các con số khó nhớ,…

Một tips lựa chọn tên miền bạn có thể tham khảo đó là nên ưu tiên đặt domain có chứa từ khoá nổi bật liên quan đến ngành kinh doanh. Điều này không chỉ giúp định vị nội dung toàn bộ website mà còn hỗ trợ các chiến lược SEO sau này mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Ví dụ, website bán hàng online của bạn kinh doanh lĩnh vực đồ gia dụng, bạn nên ưu tiên những từ khóa liên quan đến gia dụng có lưu lượng truy cập lớn như:

  • Đồ gia dụng: lưu lượng 12100
  • Đồ gia dụng thông minh: lưu lượng 5400
  • Đồ gia dụng nhà bếp: lưu lượng 1300

Với các thông tin bạn đã tổng hợp được, bạn có thể tham khảo những domain như: dogiadung.com, giadungthongminh.vn. dogiadungnhabep.com….

Với một website bán hàng online chuyên nghiệp nên chọn những đuôi tên miền .com, .vn, .net, … Sau khi bạn đã chọn được tên miền ưng ý, bạn sẽ cần phải xác nhận xem tên miền đó đã được đăng ký dùng chưa, nếu đã có đơn vị khác sở hữu bạn sẽ phải lặp lại quá trình đặt tên miền của mình cho đến khi tìm được tên miền chưa có người sử dụng. 

Bên cạnh đó, lựa chọn được một nhà cung cấp hosting tốt sẽ mang hiệu quả làm việc cao cho bạn, hãy chắc chắn rằng họ sẽ xử lý tốt những vấn đề về lưu lượng trang truy cập, nên có những công cụ để bạn có thể đo hiệu suất làm việc của họ.

Lựa chọn tên miền phù hợp với lĩnh vực kinh doanh
Đặt tên miền theo các từ khoá có volume cao

Xem thêmDomain là gì? Subdomain là gì? Quy trình đăng ký tên miền 

4. Nội dung website bán hàng online trọng tâm, bài bản

Một trang web chất lượng bao gồm cả nội dung hấp dẫn, thu hút người dùng. Bạn sẽ phải tạo ra nhiều mục trên website bán hàng online như danh mục cho tiết sản phẩm, dịch vụ, thông tin liên hệ,…để giúp khách hàng có thêm nhiều thông tin về lĩnh vực hoạt động của bạn. Và đây cũng là cách giúp các công cụ tìm kiếm có thêm nhiều dữ liệu để đánh giá và xếp hạng trang web của bạn công tâm nhất.

Bạn cũng cần chú ý đến thông tin liên hệ các thông cơ bản như số điện thoại, email, địa chỉ,… Vì rất có thể đây sẽ là những yếu tố tạo ra chuyển đổi cho website bán hàng online trong tương lai. Ngoài ra ,bạn cũng có thể thêm vào mục giới thiệu công ty, khách hàng nổi bật, các đối tác chiến lược để khách hàng có thể biết thêm về thương hiệu của bạn.

Nội dung website bán hàng online trọng tâm, bài bản
Hệ thống nội dung website bán hàng online trọng tâm và chi tiết

5. Cải thiện tốc độ tải trang

Bạn hoàn toàn có thể tự động cải thiện tốc độ website bán hàng online với những phần mềm quản lý chuyên biệt. Hoặc để nhanh hơn bạn có thể tham khảo thiết kế website bán hàng online tại những công ty uy tín.

Những công ty chuyên nghiệp sẽ luôn đảm bảo trang web của bạn có tốc độ tải trang nhanh nhất. Việc tối ưu tốc độ tải trang để chắc chắn rằng, những cuộc gọi hotline luôn luôn có người hỗ trợ khi khách hàng cần đến bạn.

Cải thiện tốc độ tải trang
Cần kiểm tra tốc độ tải trang liên tục...

Nói chung, để có thể xây dựng được một website bán hàng online chất lượng, bạn chắc chắn phải đầu tư thời gian và tiền bạc vào cho chúng. Luôn luôn cập nhật làm mới nội dung website, chắc chắn bạn sẽ nhận được lòng tin từ khách hàng. 

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM