Khám phá 5 bước hoàn thiện website với Bizweb Sky

Chỉ sau 30s thiết kế cùng Sapo là bạn đã có ngay một website bán hàng với đầy đủ tính năng, giao diện hiện đại và có thể ngay lập tức bán hàng. Tuy nhiên, để có website theo mong muốn và phù hợp với nhu cầu kinh doanh, bạn cần hoàn thiện thêm cho cửa hàng trực tuyến của mình. Cũng giống như khi bạn mở một cửa hàng bán lẻ, muốn thu hút khách hàng vào mua sắm và kinh doanh phát đạt, bạn sẽ cần bài trí, sắp đặt kệ hàng, treo biển quảng cáo, bày biện sản phẩm… Những bước giúp bạn hoàn thiện website cũng có tầm quan trọng như vậy với bất kỳ chủ shop online nào. Hãy cùng Bizweb (Sapo Web) hoàn thiện website thông qua bài viết này.

1. Hoàn thiện cấu hình website

Cấu hình website giống như bộ khung cho toàn bộ cửa hàng trực tuyến của bạn. Là nơi bạn sẽ thiết lập các thông tin cơ bản về cửa hàng từ tên cửa hàng cho đến Google Analytics. Những thông tin này thường bị những người bán hàng khác bỏ qua, nhưng bạn có thể ghi điểm trong tâm trí khách hàng như một cửa hàng kinh doanh chuyên nghiệp từ chính những thông tin chi tiết này. Trong mục cấu hình website, bạn có thể chỉnh sửa:

  • Thông tin website như tên website, tiêu đề trang chủ, mô tả trang chủ, email quản trị và email gửi thông báo
  • Thông tin liên hệ với tên kinh doanh, điện thoại của bạn, địa chỉ của shop (nếu có hoặc địa chỉ kho hàng).
  • Tiêu chuẩn và định dạng như múi giờ, tiền tệ của cửa hàng, cấu trúc mã đơn hàng.
  • Google Analytics với mã Google Analytics.
  • Trạng thái website ( bật chế độ hiển thị nâng cấp).

Khi bạn chỉnh sửa với phần thông tin website, bạn có thể lựa chọn từ khóa quan trọng và cần thiết đối với công việc kinh doanh của mình để đưa vào phần mô tả trang chủ. Mặc dù phần mô tả không trực tiếp giúp tăng thứ hạng của shop trong kết quả tìm kiếm, đây vẫn là một yếu tố quan trọng tác động đến việc khách hàng tiềm năng có nhấp chuột vào website của bạn hay không. Khi biên soạn mô tả, hãy nhắm mục tiêu đến việc tạo ra nội dung quảng cáo tuyệt vời có thể thu hút người dùng đến website của bạn.

Công cụ tìm kiếm sẽ chỉ hiển thị khoảng 140 ký tự của phần mô tả bên dưới thẻ tiêu đề nên bạn sẽ cần viết ngắn gọn mà vẫn hấp dẫn nhé. Các mục khác, bạn chỉ cần điền thông tin email, địa chỉ, số điện thoại của bạn. Bạn không cần mất thời gian tìm mã của từng trang muốn theo dõi để thêm mã, chỉ cần nhập mã theo dõi vào mục Google Analytics để theo dõi các chỉ số đánh giá sức khỏe của website. Nếu trong trường hợp bạn muốn thay đổi tài khoản theo dõi hay cập nhập ID theo dõi, bạn chỉ cần nhập mã mới vào mục này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách tạo tài khoản Google Analytics và đọc các số liệu cơ bản tại bài viết. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại trang Tài liệu hướng dẫn sử dụng.

2. Cấu hình thanh toán

Một trong những rào cản vô hình khiến nhiều khách hàng lo lắng khi mua hàng trực tuyến là quá trình thanh toán khó khăn. Do đó, website bán hàng của bạn cần lựa chọn và tích hợp phương thức và công cụ thanh toán phù hợp. Trong cấu hình thanh toán của website Bizweb, bạn có thể lựa chọn:

  • Hình thức thanh toán khi mua hàng
  • Tài khoản thanh toán của khách hàng
  • Thông tin thanh toán
  • Xử lý đơn hàng
  • Điều khoản sử dụng, bảo mật và hoàn trả
  • Ngôn ngữ trang thanh toán

Hiện tại, cấu hình thanh toán của Bizweb được tích hợp với One Pay dành cho thẻ ATM, One Pay giành cho thẻ Visa và MasterCard, Ngân Lượng, Bảo Kim và Pay Pal. Với việc lựa chọn 1 hoặc toàn bộ các phương thức thanh toán này, khách hàng sẽ thêm yên tâm và thoải mái khi mua sắm trên website của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập hình thức thanh toán thủ  công  với hình thức thanh toán khi giao hàng (COD), thanh toán toán tại nhà hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Bạn có thể lựa chọn yêu cầu khi thanh toán đối với khách hàng thông qua việc lựa chọn trong các mục tại thiết lập tài khoản thanh toán, thông tin thanh toán và xử lý đơn hàng.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi các yêu cầu đối với người dùng, bạn chỉ cần quay lại phần cấu hình thanh toán để chỉnh sửa. Tại phần điều khoản sử dụng, bảo mật và hoàn trả, bạn có thể sử dụng ngay chính sách đã được Bizweb nghiên cứu và đề xuất với bạn. Hoặc bạn có thể biên tập nội dung mới theo nhu cầu của mình. Những chính sách này được hiển thị ngay trên website của bạn, giúp khách hàng có thể tìm kiếm dễ dàng, đầy đủ thông tin. Qua đó tăng niềm tin tưởng đối với website của bạn.

3. Cấu hình vận chuyển

Sau khi chỉnh sửa hoàn thiện cấu hình website và thanh toán, bạn có thể bắt tay ngay vào danh mục cấu hình vận chuyển. Đây là một phần không thể thiếu trên website kinh doanh của bạn, không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian giao hàng mà còn giúp đem sản phẩm đến với khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Với cấu hình vận chuyển, bạn sẽ thấy:

  • Địa chỉ lấy hàng
  • Phí vận chuyển
  • Các dịch vụ vận chuyển

Địa chỉ lấy hàng là địa chỉ cửa hàng hoặc kho hàng của bạn, nơi các đối tác vận chuyển sẽ đến nhận hàng hóa từ bạn để chuyển đến cho khách hàng. Trong khi đó, phí vận chuyển là thông tin được bạn thiết lập chi phí vận chuyển cụ thể. Bạn có thể chia khu vực vận chuyển với từng mức phí khác nhau hoặc áp dụng chung mức phí cho từng khu vực. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập chi phí vận chuyển theo đơn hàng hoặc theo khối lượng sản phẩm.

Với mong muốn đem lại những tiện ích mới và hữu ích nhất cho bạn, Bizweb đem đến cho bạn những lựa chọn đối tác vận chuyển tốt nhất hiện nay: Giao hàng nhanh, Shipchung.vn và Giaohangtietkiem.vn. Bạn có thể lựa chọn đối tác vận chuyển chuyên nghiệp và nhanh chóng để tích hợp vào website của mình. Các đơn hàng của bạn ngay khi được khách hàng hoàn thành, sẽ được chuyển sang hệ thống của đối tác và bạn chỉ cần giao hàng cho đối tác. Bạn không còn phải lo lắng về phí vận chuyển hay những khó khăn trong khi đi giao hàng nữa, tất cả đã có Bizweb giúp bạn xử lý.

4. Thay đổi giao diện

Giao diện website giống như mặt tiền của cửa hàng kinh doanh, vừa thể hiện phong cách của chủ shop vừa là yếu tố quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Với website Bizweb, bạn có thể thoải mái lựa chọn giao diện cho website của mình, sử dụng ngay hoặc tùy chỉnh theo mong muốn để có giao diện độc và phong cách.

Với số lượng giao diện miễn phí và trả phí vô cùng phong phú, bạn có thể thay giao diện ngay từ trang quản trị hoặc lựa chọn trong kho Giao diện của Bizweb. Mỗi giao diện đều được Bizweb nghiên cứu từ các xu hướng thiết kế web mới nhất kết hợp với nhu cầu của khách hàng để tạo nên giao diện sang trọng và chuyên nghiệp.

5. Đăng sản phẩm

Bạn có website bán hàng có thông tin cuốn hút, phương thức thanh toán hiện đại, hình thức vận chuyển chuyên nghiệp, giao diện đẹp là những điều đưa khách hàng đến với website của bạn. Bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong quá trình hoàn thiện website là việc đăng sản phẩm. Với mỗi thao tác đăng sản phẩm mới, bạn sẽ có:

  • Thông tin sản phẩm
  • Ảnh
  • Quản lý kho
  • Danh mục
  • Tag
  • Tối ưu SEO
  • Trạng thái

Thông qua các thông tin bạn cập nhập cho từng sản phẩm theo các danh mục trên, mỗi sản phẩm đồng thời sẽ có phần mô tả hấp dẫn, hình ảnh đẹp, được lưu thông tin và theo dõi trong kho hàng, phân loại theo tag, tối ưu seo cùng trạng thái của sản phẩm. Trong đó phần thông tin sản phẩm, hình ảnh và tối ưu SEO có vai trò quan trọng khi giúp bạn tối ưu với các công cụ tìm kiếm mà vẫn phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể chèn từ khóa liên quan đến sản phẩm và website trong phần mô tả sản phẩm, thêm hình ảnh trong mô tả. Ngoài ra, hình ảnh sản phẩm bạn nên thống nhất kiểu, kích thước, phông nền trước khi chụp để có những bức ảnh đẹp nhất.

Tối ưu SEO sản phẩm với website Bizweb cũng rất đơn giản mà lại không kém phần hiệu quả. Với phần thẻ tiêu đề không quá 70 ký tự, bạn có thể chèn từ khóa vào đây để tối ưu trang. Tại phần thẻ mô tả, bạn có thể viết không quá tối đa 160 ký tự và hãy nhớ chèn từ khóa vào đây nhé. Phần đường dẫn sẽ được Bizweb thiết lập mặc định giúp bạn.

Tại kho Ứng dụng của Bizweb, bạn sẽ có rất nhiều ứng dụng hữu ích khác giúp hỗ trợ quá trình SEO cho website. Không chỉ đem lại những tiện ích cho bạn khi đăng sản phẩm mới, Bizweb còn giúp bạn tạo các biến thể sản phẩm mà không mất nhiều thời gian. Nếu sản phẩm của bạn là áo vest nam với nhiều màu sắc khác nhau, bạn chỉ cần tạo một sản phẩm mới duy nhất, sau đó tạo các biến thể (tùy chọn) ngay khi đăng sản phẩm mới. Chỉ với vài cú click chuột là bạn đã có ngay những biến thể khác của sản phẩm mà không cần tạo mới. Sau khi hoàn tất việc đăng sản phẩm là bạn đã hoàn thiện website và có thể bán hàng ngay lập tức.

Trong trường hợp bạn muốn thay đổi các lựa chọn của mình, chỉ cần truy cập vào trang Quản trị và thực hiện thay đổi, website của bạn sẽ được cập nhập ngay lập tức. Trong quá trình hoàn thiện website, nếu có vướng mắc, bạn có thể liên hệ ngay với Bizweb tại cửa sổ thông tin trong Quản trị hoặc truy cập Trung tâm trợ giúp , Bizweb  luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình sử dụng và kinh doanh trên website.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM