XCN: “Bị lừa nhiều quá nên mở quán bán luôn cho bõ tức"

Với nền tảng phát triển công nghệ tốc độ như hiện nay, hầu hết các nhà bán hàng đều chuyển sang hình thức bán hàng trực tuyến. Kinh doanh online vốn là hình thức chiếm ưu thế trong vài năm đổ lại đây. Đặc biệt, khi đại dịch COVID-19 diễn ra đã có những tác động mạnh mẽ đến các loại hình kinh doanh trực tiếp thì kinh doanh online lại tiếp tục được lên ngôi. Người tiêu dùng bắt đầu yêu thích loại hình mua sắm này, thậm chí “nghiện”. Việc kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử với những ưu điểm vượt trội về sự nhanh chóng, tiện lợi…Tuy nhiên, nhiều đối tượng đã lợi dụng bán hàng online ngang nhiên kinh doanh hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng…ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng, doanh nghiệp và sự lành mạnh của thị trường. Mua hàng online dần trở thành một “canh bạc”. Ở đó, khách hàng luôn là người thua cuộc.

Nói đi cũng phải nói lại, bên cạnh những cửa hàng “treo đầu dê bán thịt chó” cũng có những cửa hàng kinh doanh luôn đặt cả cái “tâm” của mình vào từng sản phẩm, uy tín, chất lượng, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Nói về chất lượng sản phẩm uy tín, nguồn gốc rõ ràng, luôn đặt trải nghiệm của khách lên hàng đầu thì không thể không nhắc tới XCN - thiên đường mua sắm, “mua cái gì có cái đó” của anh Phạm Thanh Hoàng. XCN là một kênh bán hàng online, ở đây tập trung các sản phẩm từ các ngành hàng khác nhau, đủ mọi thể loại và chức năng. 

XCN được thành lập và chính thức hoạt động vào năm 2019, một hành trình tuy không dài nhưng cũng không ngắn với nhiều giai đoạn khó khăn kèm những khoảnh khắc vui buồn xen lẫn. Nhưng với sự lạc quan, hoạch định chiến lược đàng hoàng, dự trù những rủi ro một cách “đường đi nước bước”, anh Hoàng không ngần ngại trước những yếu tố “bất ngờ” mà ngược lại, anh còn tự tin, phấn khởi hơn với những dự định trong tương lai của XCN và chính bản thân anh. 

Với hơn 3 năm “chinh chiến” trên thị trường bán hàng online, bằng tất cả cái “tâm”, nhiệt huyết của mình, anh đã phát triển XCN trở thành một cửa hàng đi đầu về chất lượng sản phẩm, hoạt động tốt với doanh thu vượt trội, thu hút được tệp khách hàng trung thành.

Vậy với những “tuyệt chiêu” nào mà XCN trở nên phát triển như hiện nay, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Hoàng nhé!!!

1. Cơ duyên lập nghiệp bắt nguồn từ sự cố trớ trêu

Xuất phát điểm là một người tiêu dùng bình thường, anh Hoàng thời điểm đó cũng là một con “nghiện” mua hàng online. Nhưng lúc bấy giờ, thị trường thương mại điện tử kéo theo công việc kinh doanh online chỉ mới bắt đầu phát triển tại Việt Nam nên các chính sách, điều lệ chưa được thắt chặt, vô cùng lỏng lẻo… Lợi dụng những lỗ hổng trong kinh doanh online, những đối tượng lợi dụng lòng tin của khách hàng và buôn bán những mặt hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, có khi đặt về chỉ toàn là giấy, rác, thậm chí là đá… Anh Hoàng cũng không tránh khỏi trường hợp tương tự, vốn là một con “nghiện” shopping online, anh đã trải qua vài lần mua trúng hàng giả, hàng nhái, đã mất tiền còn mang theo “cục tức” bên mình.

Bực tức, cay cú là thế nhưng anh cũng không làm lớn mọi chuyện lên làm gì, chỉ biết chấp nhận vì không chịu tìm hiểu kỹ. Nhưng cho đến khi chính những người thân, bạn bè của mình cũng gặp phải những trường hợp lừa đảo như thế, anh quyết định mở luôn một cửa hàng cho riêng mình, tự quản lý và tự mình bán hàng. Một quyết định tưởng chừng nói chơi nhưng với những thành quả như hiện tại, không phục cũng phải phục với một ý tưởng hoàn toàn sáng suốt và đúng đắn. 

Về kế hoạch mở quán lúc đó, anh không có nghĩ gì nhiều, chỉ đơn giản là anh được sử dụng được những sản phẩm tốt do chính anh nhập về và bán, và những khách hàng của mình sẽ mua được  hàng hóa chất lượng, chính hãng, nguồn gốc rõ ràng và sử dụng hiệu quả, cốt là giúp họ không bị lừa đảo như anh, tránh gặp phải những shop kém uy tín, ăn trên công sức lao động của người khác. 

2. Nói được, làm được thậm chí còn làm nên chuyện

Từ ý định mở cửa hàng để kinh doanh “chơi chơi”, anh Hoàng ngày càng đam mê và sẽ có ý định phát triển lâu dài “ đứa con tinh thần” của mình ngày một lớn mạnh. Anh chia sẻ đó là động lực giúp anh vượt qua mọi khó khăn và trở ngại không gì ngoài đam mê, “Phải có đam mê, làm gì cũng được, không có đam mê thì khó mà theo đuổi lâu dài lắm…”.

Trải qua hơn 3 năm thành lập và phát triển, giờ đây anh Hoàng không chỉ là một chủ shop mà cơ may còn kiêm làm luôn “Youtuber”. Ở kênh youtube “XCN - Mua sắm online”, anh Hoàng đã trực tiếp “đập hộp” các sản phẩm tại cửa hàng và review các chức năng, hình dáng, một số lưu ý… cụ thể, từ đó khách hàng sẽ được xem hình ảnh “thật”, tổng quan về sản phẩm để từ đó, đưa ra được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Với bước đi thực sự khôn khéo này, anh Hoàng đã cho khách hàng của minh “vượt qua” nỗi sợ “treo đầu dê bán thịt chó”, làm khách hàng tin tưởng và hành động đặt hàng ngay, vừa bán được hàng, vừa tăng thêm độ uy tín cho cửa hàng, thu hút được nhiều khách hàng mới và giữ chân được nhóm khách hàng trung thành của XCN.

Nói được, làm được thậm chí còn làm nên chuyện

Hiện tại, XCN tập trung chủ yếu bán hàng online qua các kênh thương mại điện tử và giao hàng trên toàn quốc. Khác với những cửa hàng kinh doanh online trên thị trường, ở XCN, cái gì cũng bán và bán mọi thứ, từ các dụng cụ y tế (máy đo đường huyết, máy đo huyết áp, máy đo thân nhiệt…) đến đồ gia dụng (cân điện tử, các dụng cụ nhà bếp…) đến thức ăn thú cưng (thức ăn cho cá cảnh…) và nhiều thiết bị dụng cụ khác đều được anh Hoàng nhập về bán. Anh Hoàng rất thoải mái với dịch vụ này của XCN vì các sản phẩm đều được rất nhiều khách hàng yêu thích và mua lại nhiều, ví dụ như: Cân điện tử, Trứng Aremia Vĩnh Châu, Máy đo đường huyết Sinocare…  

Anh Hoàng cam kết, các sản phẩm của XCN đều được anh nhập từ các công ty phân phối xuất nhập khẩu hoặc các đại lý chính hãng. Các sản phẩm trước và sau khi nhập về đều được bảo quản một cách kỹ lưỡng, tránh xảy ra các va chạm, sứt mẻ, gây khó chịu đến khách hàng mỗi khi nhận hàng. Anh Hoàng tự tin rằng các sản phẩm được bán dưới tên thương hiệu XCN đều đảm bảo chất lượng tốt, giá cả hợp lý, thậm chí còn rẻ hơn các hàng hóa trên thị trường. 

“XCN” - một cái tên ngắn gọn, xúc tích nhưng ít ai biết rằng bên trong cái tên ấy chứa biết bao ý nghĩa cũng như công sức của người đặt nó. 

  • X là biểu tượng của một ngã tư đường, nơi tập trung đông đúc nhiều người, xe cộ qua lại, là nơi giao thương của rất nhiều mặt hàng lớn nhỏ do vị trí đắc địa, nơi mọi hướng đều đổ về chung một tâm. Giống với một câu nói nổi tiếng  mà anh Hoàng luôn tâm đắc và nhớ mãi: “Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”.
  • CN là viết tắt của từ Connect, nghĩa là kết nối. Ở đây, anh Hoàng hàm ý muốn XCN là nơi sẽ kết nối tất cả khách hàng lại với nhau, tất cả mọi người sẽ được sử dụng và trải nghiệm những hàng hóa chất lượng nhất, tốt nhất với giá cả phù hợp nhất. Ngoài ra, CN còn là viết tắt của từ “Con Người” trong ngôn ngữ tiếng Việt ta. Quả thật, với vỏn vẹn 3 chữ cái nhưng bên trong là cả một tầng thông điệp mà XCN muốn truyền tải, thể hiện sự tâm huyết, dồn nhiều thời gian để suy nghĩ và nghiên cứu ra được một cái tên vô cùng ý nghĩa và nhân văn.

3. Cố gắng phấn đấu trở thành nhà phân phối sản phẩm, hàng hóa online uy tín hàng đầu Việt Nam

Với mong muốn tất cả khách hàng đều mua và được sử dụng những sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt với giá cả phải chăng, anh Hoàng luôn luôn tâm niệm phải đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Anh Hoàng tâm niệm nếu muốn thu hút và giữ chân được khách hàng dài lâu với cửa hàng, bắt buộc mình phải buôn bán bằng tất cả cái “tâm” của mình. Tại XCN, trước khi khách hàng muốn mua một sản phẩm nào bất kỳ, anh đều trực tiếp tư vấn rõ ràng cho khách trước khi mua, hoặc để khách hàng hiểu hơn chi tiết sản phẩm, anh đều ngỏ ý khách qua xem review sản phẩm do chính bản thân anh review và kiểm chứng, đảm bảo được chất lượng, làm khách hàng yên tâm và quyết định mua hàng. Từ đây, nhờ sự uy tín cũng như khẳng định được chất lượng sản phẩm, nhiều khách hàng luôn quay lại XCN mỗi khi cần và dần dần trở thành khách quen của cửa hàng, thậm chí còn giới thiệu nhiều bạn bè, người thân tới mua. 

Hơn 3 năm buôn bán trong ngành kinh doanh online, anh Hoàng và XCN đã trải qua không ít những khó khăn để có được vị trí như ngày hôm nay. Nhưng với đam mê, sự nhiệt huyết đang sôi sục của mình, không có gì làm khó cũng như cản trở anh vượt lên phía trước. Cụ thể, trong đại dịch COVID-19 vừa qua, khi mà tất cả hàng quán đều ngưng hoạt động, bắt buộc phải đóng cửa, vận chuyển đều bị hạn chế, “XCN” cũng không ngoại lệ. Thời điểm đó, đơn đặt hàng rất nhiều nhưng không giao được hàng, anh Hòa đành phải chấp nhận hẹn trả khách sau khi hết chỉ thị. “Tình hình chung mà, ai cũng như ai, không có gì phải buồn cả, quan trọng là mọi người được bình an, cố gắng vượt qua được đại dịch khó khăn này” - Anh Hoàng chia sẻ. Với một tinh thần lạc quan như thế, kiên trì, giữ vững tinh thần, anh Hòa và “XCN” đã cùng nhau chống chọi và vượt qua được đại dịch bệnh đầy nguy hiểm.

Ngoài giai đoạn khó khăn do đại dịch gây ra, trớ trêu thay cửa hàng của anh cũng không tránh khỏi những vị khách “trời ơi đất hỡi”. Anh Hoàng không ít lần gặp những trường hợp boom hàng, thiếu ý thức, cố tình đặt hàng để phá shop, chửi bới và cố tình đánh giá xấu shop… làm ảnh hưởng đến danh tiếng của cửa hàng. Nhưng, ngoài những vị khách “không mời mà đến” ấy, anh Hoàng cảm thấy biết ơn hơn khi đa số khách hàng đến mua sản phẩm shop anh đều thân thiện, nhiệt tình, cư xử chuẩn mực. Anh lấy đó làm động lực để có thể duy trì và phát triển “XCN” ngày càng lớn mạnh và cố gắng phấn đấu trở thành nhà phân phối sản phẩm, hàng hóa online uy tín hàng đầu Việt Nam.

Cố gắng phấn đấu trở thành nhà phân phối sản phẩm, hàng hóa online uy tín hàng đầu Việt Nam

4. Kinh doanh chưa bao giờ đơn giản đến thế cùng Sapo

Trong những ngày “XCN” được biết đến nhiều hơn, số lượng khách đặt hàng cũng từ đó mà “nhảy vọt”, anh Hoàng rất vui và phấn khởi khi cửa hàng được nhiều khách hàng mua và tin tưởng sử dụng. Nhưng, với số lượng đơn quá nhiều mà từ quá trình bán hàng đến quản lý đều làm thủ công bằng sổ sách khiến anh Hoàng tốn rất nhiều thời gian, hiệu suất công việc không cao, thậm chí sót đơn và tính toán lẫn lộn. Tình cờ biết đến Sapo là phần mềm quản lý bán hàng giúp tối ưu vận hành và tăng hiệu suất kinh doanh, anh Hoàng không ngần ngại mà quyết định thử luôn. 

Qua việc sử dụng phần mềm Sapo được một thời gian, cửa hàng XCN đã không còn khó khăn trong những công việc bán hàng, quản lý nữa mà để Sapo lo hết, thể hiện sự tin tưởng 100% đến dịch vụ sản phẩm. “Ở Sapo tích hợp nhiều đơn vị giao hàng, thuận tiện hơn trong quá trình tạo đơn giao hàng và quản lý đơn hàng, phần mềm quản lý bán hàng đơn giản dễ sử dụng hơn các đơn vị khác.” - anh Hoàng chia sẻ:

Giải thích lý do tin tưởng và quyết định sử dụng Sapo, anh Hoàng cho biết: “Tại Sapo tích hợp nhiều tiện ích trên cùng một phần mềm, tiết kiệm nhiều thời gian bán hàng và ít thao tác hơn so với việc dùng từng app riêng lẻ từ nhiều đơn vị khác” - anh Hoàng nhấn mạnh. So với trước kia, Sapo đã giúp XCN giảm được khoảng 30% thời gian xử lý đơn hàng so với trước kia, tăng thêm hiệu suất kinh doanh cho cửa hàng, tăng doanh thu.

Kinh doanh chưa bao giờ đơn giản đến thế cùng Sapo

Hiện tại, anh Hoàng vô cùng hài lòng với những tính năng hữu ích và đa dụng có sẵn của Sapo. Bên cạnh đó, anh Hoàng cũng mong muốn Sapo sẽ cập nhật thêm tính năng thông báo ai là khách hàng đã từng mua hàng ở shop khi có cuộc gọi thông qua app Sapo, để từ đó có thể chăm sóc khách hàng dễ hơn và có những chính sách ưu đãi hợp lý. 

Anh Hoàng còn chia sẻ thêm với các chủ shop nếu đã và đang chuẩn bị kinh doanh online, buôn bán như anh: “Sử dụng sapo tiết kiệm được rất nhiều tiền, thời gian và công sức, mảng công nghệ phần mềm sapo đã lo hết, chủ kinh doanh chỉ lo việc nhập hàng, bán hàng và gói hàng. Kinh doanh chưa bao giờ đơn giản đến thế. Kinh doanh đơn giản, tiết kiệm nhờ vào phần mềm Sapo”.

Sapo rất vinh dự khi có thể đồng hành cùng anh Hoàng và XCN trong hành trình phát triển doanh nghiệp của mình. Hy vọng trong tương lai, Sapo và XCN sẽ có cơ hội hợp tác dài lâu và cùng nhau lớn mạnh, nới rộng thêm quy mô kinh doanh của mình.

XCN.VN - NƠI MUA SẮM ONLINE UY TÍN

BÁN HÀNG ONLINE, KHÔNG CÓ CỬA HÀNG, LIÊN HỆ BẢO HÀNH: Với 3 kho hàng tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 436A/108A/5 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Email: [email protected]

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM