[Update tính năng] Sapo Loyalty đa kênh - Chìa khoá giữ chân khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp

​Theo định luật 80-20 trong kinh doanh “Khoảng 20% khách hàng cũ sẽ đem lại 80% lợi nhuận”. Thế nhưng làm thế nào để giữ chân được khách hàng cũ lại là bài toán nan giải của rất nhiều doanh nghiệp.

Sapo Loyalty đa kênh là giải pháp gia tăng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Loyalty đa kênh được nghiên cứu và phát triển với nhiều tính năng hiện đại, giúp tối ưu hoá quá trình chăm sóc khách hàng cũ, nâng cao tỷ trọng doanh thu cho doanh nghiệp với chi phí tối ưu nhất.

1. Sapo Loyalty đa kênh là gì?

Sapo Loyalty đa kênh là giải pháp để giữ chân khách hàng thông qua các chương trình thành viên thân thiết áp dụng trên cả website và tại cửa hàng. Các tính năng loyalty sẽ giúp bạn có thể quản lý dữ liệu khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả, những thông tin bao gồm: số lần mua hàng, tích điểm, đổi thưởng, hạng thành viên….

Từ những tính năng này, doanh nghiệp có thể cân nhắc về quyền lợi, ưu đãi, khuyến mãi mà bạn muốn gửi đến khách hàng, áp dụng cho nhiều kênh bán hàng từ online đến offline. Với tất cả điều đó, khách hàng sẽ tiếp tục tạo ra giá trị cho doanh nghiệp một cách lâu dài nhất.

Sapo Loyalty đa kênh

2. Lợi ích của tính năng Sapo Loyalty

2.1 Lợi ích đối với khách mua hàng

  • Khách mua hàng sẽ có trải nghiệm mua sắm xuyên suốt dù mua tại cửa hàng hay mua online, gia tăng trải nghiệm hài lòng với thương hiệu.
  • Được đổi điểm đã tích thành tiền chi tiêu hoặc Voucher để sử dụng trong các lần mua sắm kế tiếp.
  • Được trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, được hưởng những ưu đãi đặc biệt khi thăng hạng thẻ thành viên.
  • Vào những dịp đặc biệt như ngày lễ, sinh nhật… sẽ được nhận được những ưu đãi mua sắm riêng dành cho khách hàng VIP.

2.2 Lợi ích đối với chủ kinh doanh

  • Kích thích khách hàng mua lại và trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng
  • Thu hút khách hàng mới
  • Giúp doanh nghiệp thấu hiểu và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
  • Gia tăng doanh số, giảm chi phí trong dài hạn 
  • Quảng bá thương hiệu, tiết kiệm chi phí Marketing. 
  • Gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc kinh doanh
  • Không tốn chi phí dịch vụ

3. Những cơ chế được tích hợp tại Sapo Loyalty đa kênh

3.1 Tích điểm

Giúp khách hàng nhận lại số điểm tương ứng với số tiền chi tiêu. Chủ shop có thể cấu hình tỉ lệ quy đổi điểm tương ứng. Ví dụ: 100,000đ = 1 điểm (Khách hàng sẽ nhận được 1 điểm cho mỗi 100,000đ chi tiêu)

3.2 Đổi thưởng

Khách mua hàng sử dụng điểm để đổi thành tiền chi tiêu hay voucher khuyến mãi.

Ví dụ: 1 điểm = 1000VNĐ: Với 1 điểm tích được khách hàng có thể đổi thành 1,000đ để chi tiêu trong lần mua tiếp theo tại cửa hàng hoặc đổi lấy Voucher Freeship/ giảm giá khi mua hàng tại Website.

3.3 Hạng thành viên

Phân loại thành viên và áp dụng ưu đãi theo từng hạng thẻ thành viên. Chủ shop có thể thiết lập các hạng thẻ như Đồng, Bạc, Vàng… theo số tiền chi tiêu hoặc điểm xếp hạng và cấu hình mức ưu đãi cho từng hạng thẻ thành viên.

3.4 Tích điểm khác nhau theo sản phẩm

Với tính năng này, cửa hàng có thể thực hiện thiết lập các mức tích điểm khác nhau theo sản phẩm hoặc loại sản phẩm có biên độ lợi nhuận chênh lệch cao, để tối ưu chi phí cho cửa hàng.
Các ngành hàng đa dạng sản phẩm với nhiều mức giá sẽ cần tính năng này như ngành: thực phẩm, siêu thị mini, mỹ phẩm, điện máy...

3.5 Nâng cấp tự động lên hệ tống Loyalty

Toàn bộ khách hàng đã có thể tự thực hiện nâng cấp lên hệ thống Sapo Loyalty mới dễ dàng ngay tại trang quản trị Sapo Omni, chỉ với vài cú click chuột.

4. Các bước thiết lập Sapo Loyalty đa kênh

Để truy cập Sapo Loyalty bạn truy cập màn quản trị Sapo Omni >> chọn menu Loyalty:

Sapo Loyalty đa kênh

Nếu là lần đầu tiên truy cập Sapo Loyalty bạn sẽ cần cấu hình ban đầu cho chương trình Loyalty của cửa hàng:

Sapo Loyalty đa kênh

Nhấn “Bắt đầu thiết lập” để bắt đầu cấu hình cho chương trình khách hàng thân thiết

Bước 1: Thiết lập giá trị tích điểm

 

Sapo Loyalty đa kênh

Thiết lập tỉ lệ đổi điểm từ số tiền chi tiêu của khách hàng, và tỉ lệ đổi điểm thưởng thành tiền khi khách hàng sử dụng điểm để thanh toán.

Bước 2: Thiết lập hạng thành viên

Tại bước này bạn sẽ thiết lập tiêu chí để xếp hạng thành viên. Sapo Loyalty sẽ hỗ trợ xếp hạng theo:

  • Số tiền xếp hạng: Tổng số tiền chi tiêu của khách hàng trong kỳ xếp hạng (đã trừ đi chi tiêu của đơn hàng hủy và hoàn trả).
  • Số điểm xếp hạng: Tổng số điểm của khách hàng phát sinh trong kỳ xếp hạng

Sau khi xác định tiêu chí xếp hạng, bạn cần thiết lập điều kiện mà khách hàng cần đạt được để có thể thăng hạng.

Sapo Loyalty đa kênh

Tại bước này bạn cũng sẽ thiết lập ưu đãi chiết khấu theo từng hạng thẻ.

Sapo Loyalty đa kênh

Bước 3: Kích hoạt thành viên

Tại bước này bạn sẽ quyết định trạng thái thành viên và hạng khởi tạo của thành viên mới.

Cơ chế kích hoạt:

  • Kích hoạt tự động: tất cả thành viên có số điện thoại sẽ được kích hoạt thành viên. Khi bạn tạo mới khách hàng trên Omni có số điện thoại, thì khách hàng đó cũng tự động trở thành một thành viên của cửa hàng
  • Kích hoạt thủ công: tất cả khách hàng có số điện thoại sẽ được đồng bộ về Sapo Loyalty tuy nhiên thành viên sẽ ở trạng thái chưa kích hoạt cho đến khi bạn kích hoạt thủ công trong Sapo loyalty…

Hạng khởi tạo của thành viên mới kích hoạt:

  • Tính hạng dựa theo toàn bộ chi tiêu từ trước khi tham gia Loyalty: chi tiêu trước đây sẽ được sử dụng để tính hạng
  • Bắt đầu mới hạng khởi điểm với chi tiêu xếp hạng/điểm xếp hạng bằng 0: Chi tiêu trước đây sẽ không được sử dụng để tính hạng
Sapo Loyalty đa kênh

Bước 4: Kiểm tra lại danh sách cấu hình

Sapo Loyalty đa kênh

5. Chuyển đổi dữ liệu và nâng cấp lên Sapo Loyalty

Đối với các cửa hàng đang sử dụng ứng dụng Tích điểm trên Sapo Omni có thể nâng cấp dễ dàng lên hệ thống Sapo Loyalty. Dữ liệu sẽ được chuyển đổi tự động lên hệ thống mới. Để nâng cấp bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Tích điểm hoặc trang quản trị

Cập nhật Loyalty

Bước 2: Nhấn “Nâng cấp ngay” trên banner hoặc popup

Cập nhật Loyalty

Sẽ có một popup xác nhận nâng cấp lên Sapo Loyalty. Khi nhấn nâng cấp:

  • Sapo hỗ trợ bạn nâng cấp tự động từ ứng dụng Tích điểm cũ lên Sapo Loyalty để có thể tích điểm và sử dụng điểm đa kênh, các thông tin, dữ liệu tích điểm cũ được chuyển đổi tự động, bao gồm:
  • Cài đặt chương trình tích điểm, hạng thẻ hiện tại
  • Cấu hình điều kiện tích điểm
  • Điểm và hạng thẻ của toàn bộ khách hàng có số điện thoại

Lưu ý:

  • Sau khi nâng cấp thành công, Sapo tự động đóng ứng dụng Tích điểm trước đây, bạn truy cập vào mục Loyalty để quản lý điểm, hạng thẻ của khách hàng và chỉnh sửa cài đặt.
  • Quá trình nâng cấp có thể kéo dài từ 10 phút lên tới 60 phút phụ thuộc vào số lượng khách hàng hiện tại, trong quá trình nâng cấp có thể ảnh hưởng đến việc tích điểm và sử dụng điểm cho khách hàng, Sapo khuyến khích bạn chọn nâng cấp khi cửa hàng đã dừng giao dịch.

Sau khi nhấn Bắt đầu nâng cấp, hệ thống sẽ điều hướng đến màn thiết lập ban đầu của Sapo Loyalty. Sau khi hoàn tất các bước thiết lập ban đầu, dữ liệu khách hàng, điểm, hạng và chi tiêu xếp hạng thành viên cũ của app lên hệ thống Sapo Loyalty mới.

6. Lộ trình Uplive tính năng cho khách hàng

Quý khách hàng thân mến, trong quý 4 năm 2022 và quý I nắm 2023, Sapo sẽ cập nhật thêm nhiều tính năng mới, giúp chủ cửa hàng tối ưu quy trình giữ chân khách hàng.

Chi tiết hướng dẫn sử dụng hệ thống Loyalty mới, mời quý khách hàng xem tại trang hỗ trợ Sapo: https://support.sapo.vn/gioi-thieu-ve-sapo-loyalty hoặc quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900 6750 để được kĩ thuật Sapo hỗ trợ. 

Sapo rất mong nhận được những đánh giá trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng hệ thống Loyalty mới, để Sapo có thể cập nhật và cải tiến sản phẩm, nhằm mang tới những sản phẩm dịch vụ tốt nhất đến cho quý khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Sapo Loyalty đa kênh. Chúc các khách hàng của Sapo sẽ sớm gia tăng được tệp khách hàng trung thành, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu vượt bậc cho doanh nghiệp của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM