Sapo Loyalty đa kênh - Chìa khoá giữ chân khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp

​Theo định luật 80-20 trong kinh doanh “Khoảng 20% khách hàng cũ sẽ đem lại 80% lợi nhuận”. Thế nhưng làm thế nào để giữ chân được khách hàng cũ lại là bài toán nan giải của rất nhiều doanh nghiệp.

Sapo Loyalty đa kênh là giải pháp gia tăng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Loyalty đa kênh được nghiên cứu và phát triển với nhiều tính năng hiện đại, giúp tối ưu hoá quá trình chăm sóc khách hàng cũ, nâng cao tỷ trọng doanh thu cho doanh nghiệp với chi phí tối ưu nhất.

1. Sapo Loyalty đa kênh là gì?

Sapo Loyalty đa kênh là giải pháp để giữ chân khách hàng thông qua các chương trình thành viên thân thiết áp dụng trên cả website và tại cửa hàng. Các tính năng loyalty sẽ giúp bạn có thể quản lý dữ liệu khách hàng một cách đơn giản, hiệu quả, những thông tin bao gồm: số lần mua hàng, tích điểm, đổi thưởng, hạng thành viên….

Từ những tính năng này, doanh nghiệp có thể cân nhắc về quyền lợi, ưu đãi, khuyến mãi mà bạn muốn gửi đến khách hàng, áp dụng cho nhiều kênh bán hàng từ online đến offline. Với tất cả điều đó, khách hàng sẽ tiếp tục tạo ra giá trị cho doanh nghiệp một cách lâu dài nhất.

Sapo Loyalty đa kênh là gì

2. Lợi ích của tính năng Sapo Loyalty

2.1 Lợi ích đối với khách mua hàng

  • Khách mua hàng sẽ có trải nghiệm mua sắm xuyên suốt dù mua tại cửa hàng hay mua online, gia tăng trải nghiệm hài lòng với thương hiệu.
  • Được đổi điểm đã tích thành tiền chi tiêu hoặc Voucher để sử dụng trong các lần mua sắm kế tiếp.
  • Được trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, được hưởng những ưu đãi đặc biệt khi thăng hạng thẻ thành viên.
  • Vào những dịp đặc biệt như ngày lễ, sinh nhật… sẽ được nhận được những ưu đãi mua sắm riêng dành cho khách hàng VIP.

2.2 Lợi ích đối với chủ kinh doanh

  • Kích thích khách hàng mua lại và trở thành khách hàng thân thiết của cửa hàng
  • Thu hút khách hàng mới
  • Giúp doanh nghiệp thấu hiểu và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
  • Gia tăng doanh số, giảm chi phí trong dài hạn 
  • Quảng bá thương hiệu, tiết kiệm chi phí Marketing. 
  • Gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc kinh doanh
  • Không tốn chi phí dịch vụ

3. Những cơ chế được tích hợp tại Sapo Loyalty đa kênh

3.1 Tích điểm

Giúp khách hàng nhận lại số điểm tương ứng với số tiền chi tiêu. Chủ shop có thể cấu hình tỉ lệ quy đổi điểm tương ứng. Ví dụ: 100,000đ = 1 điểm (Khách hàng sẽ nhận được 1 điểm cho mỗi 100,000đ chi tiêu)

3.2 Đổi thưởng

Khách mua hàng sử dụng điểm để đổi thành tiền chi tiêu hay voucher khuyến mãi.

Ví dụ: 1 điểm = 1000VNĐ: Với 1 điểm tích được khách hàng có thể đổi thành 1,000đ để chi tiêu trong lần mua tiếp theo tại cửa hàng hoặc đổi lấy Voucher Freeship/ giảm giá khi mua hàng tại Website.

3.3 Hạng thành viên

Phân loại thành viên và áp dụng ưu đãi theo từng hạng thẻ thành viên. Chủ shop có thể thiết lập các hạng thẻ như Đồng, Bạc, Vàng… theo số tiền chi tiêu hoặc điểm xếp hạng và cấu hình mức ưu đãi cho từng hạng thẻ thành viên.

4. Các bước thiết lập Sapo Loyalty đa kênh

Để truy cập Sapo Loyalty bạn truy cập màn quản trị Sapo Omni >> chọn menu Loyalty:

Nếu là lần đầu tiên truy cập Sapo Loyalty bạn sẽ cần cấu hình ban đầu cho chương trình Loyalty của cửa hàng:

Sapo Loyalty đa kênh

Nhấn “Bắt đầu thiết lập” để bắt đầu cấu hình cho chương trình khách hàng thân thiết

Bước 1: Thiết lập giá trị tích điểm

 

Thiết lập tỉ lệ đổi điểm từ số tiền chi tiêu của khách hàng, và tỉ lệ đổi điểm thưởng thành tiền khi khách hàng sử dụng điểm để thanh toán.

Bước 2: Thiết lập hạng thành viên

Tại bước này bạn sẽ thiết lập tiêu chí để xếp hạng thành viên. Sapo Loyalty sẽ hỗ trợ xếp hạng theo:

  • Số tiền xếp hạng: Tổng số tiền chi tiêu của khách hàng trong kỳ xếp hạng (đã trừ đi chi tiêu của đơn hàng hủy và hoàn trả).
  • Số điểm xếp hạng: Tổng số điểm của khách hàng phát sinh trong kỳ xếp hạng

Sau khi xác định tiêu chí xếp hạng, bạn cần thiết lập điều kiện mà khách hàng cần đạt được để có thể thăng hạng.

Tại bước này bạn cũng sẽ thiết lập ưu đãi chiết khấu theo từng hạng thẻ.

Bước 3: Kích hoạt thành viên

Tại bước này bạn sẽ quyết định trạng thái thành viên và hạng khởi tạo của thành viên mới.

Cơ chế kích hoạt:

  • Kích hoạt tự động: tất cả thành viên có số điện thoại sẽ được kích hoạt thành viên. Khi bạn tạo mới khách hàng trên Omni có số điện thoại, thì khách hàng đó cũng tự động trở thành một thành viên của cửa hàng
  • Kích hoạt thủ công: tất cả khách hàng có số điện thoại sẽ được đồng bộ về Sapo Loyalty tuy nhiên thành viên sẽ ở trạng thái chưa kích hoạt cho đến khi bạn kích hoạt thủ công trong Sapo loyalty…

Hạng khởi tạo của thành viên mới kích hoạt:

  • Tính hạng dựa theo toàn bộ chi tiêu từ trước khi tham gia Loyalty: chi tiêu trước đây sẽ được sử dụng để tính hạng
  • Bắt đầu mới hạng khởi điểm với chi tiêu xếp hạng/điểm xếp hạng bằng 0: Chi tiêu trước đây sẽ không được sử dụng để tính hạng

Bước 4: Kiểm tra lại danh sách cấu hình

Trên đây là toàn bộ thông tin về Sapo Loyalty đa kênh. Chúc các khách hàng của Sapo sẽ sớm gia tăng được tệp khách hàng trung thành, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu vượt bậc cho doanh nghiệp của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM