Haki Fashion - “Thỏi nam châm" thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới

Hiện nay, phái đẹp đang ngày càng chứng minh được khả năng kinh doanh, quản lý doanh nghiệp không hề kém cạnh so với đấng mày râu. Đó không chỉ là thành công của nữ quyền và bình đẳng giới, đó còn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người phụ nữ ở đâu đó ngoài kia có thể mạnh mẽ theo đuổi ước mơ.

Dưới đây là câu chuyện về chị Lưu Lê Thuỷ cùng hành trình theo đuổi đam mê kinh doanh thời trang cho bé: Haki Fashion.

Đam mê lớn dần theo từng năm tháng

Chị Thủy từng có gần 20 năm làm việc tại một Tập đoàn Viễn thông lớn nhất cả nước, nhưng  niềm đam mê với ngành thời trang - may mặc đã kéo chị bước ra khỏi vùng an toàn “việc nhẹ, lương cao” để dấn thân khởi nghiệp nhãn thời trang cao cấp HAKI. 

Ngay từ khi còn nhỏ, chị Thủy đã được mẹ “khám phá” ra niềm đam mê của chị với may vá, được mẹ dành dụm mua cho 1 chiếc máy khâu và cho đi học cắt may. Mỗi khi tự tay thiết kế, may lên những bộ quần áo cho mình và người thân, được nhìn ngắm các em, các cháu trong gia đình xúng xính trong những trang phục mới luôn mang lại cho chị niềm hạnh phúc lớn lao.

Quyết tâm thành lập HAKI còn được hun đúc từ những chuyến đi từ thiện tới khắp các vùng núi phía Bắc để tặng quà cho các bé vùng cao. Mỗi lần đi tìm kiếm nguồn cung cấp quần áo để tặng cho các bé, chị thấy quá ít các nhãn hàng Việt Nam cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn cho trẻ nhỏ. Thị trường tràn ngập các loại quần áo không nhãn mác, không kiểm nghiệm chất lượng, không an toàn cho trẻ nhỏ, không niêm yết giá…

Vậy nên, chị quyết định là sẽ làm nên các sản phẩm chất lượng cao cho trẻ em Việt Nam và còn có thể đi xuất khẩu thế giới. Sau 4 năm, HAKI đã phủ rộng khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, có sản phẩm bán Canada và đang tiếp tục có thêm khách hàng quan tâm từ các nước khác. 

Haki có nghĩa là “Happy Kids" - những em bé hạnh phúc, đó cũng chính là sứ mệnh mà Haki Fashion theo đuổi - đem đến niềm vui cho các bé. 

Phụ nữ làm kinh doanh thế nào?

Chị Thuỷ chia sẻ, từ lúc kinh doanh không lúc nào là không có khó khăn. Haki làm trọn gói từ khâu thiết kế, làm sản phẩm đến phân phối cho các đại lý, bán lẻ cho các mẹ bỉm sữa. Chị chuyên về thời trang cho các bé từ lứa tuổi sơ sinh cho đến 8 tuổi, phân khúc khách hàng tuy rộng nhưng thương hiệu của chị đều làm hài lòng tất cả các mẹ bỉm sữa khó tính nhất.

Điểm khác biệt lớn nhất của chị chính là chất lượng sản phẩm vượt trội, được làm từ những chất liệu cao cấp như vải sợi tre, vải sợi gỗ sồi siêu mềm mịn và an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh. Các mẹ, các bà khi đã chọn HAKI cho con, cháu sẽ trở thành “fan” của HAKI bởi chất lượng sản phẩm và sự chăm sóc khách hàng chu đáo.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Haki Fashion là niềm tự hào của chị. Dưới đây là 3 quy tắc bất di bất dịch trong chăm sóc khách hàng của Haki:  

  1. Luôn đặt mình vào địa vị của khách hàng để thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 
  2. Luôn nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi”.
  3. Luôn lắng nghe góp ý từ khách hàng để từ đó tìm cách nâng cao chất lượng sản phẩm, không ngừng cải tiến.
Phụ nữ làm kinh doanh thế nào?

Màn biểu diễn thu hút truyền thông thế giới

Hành trình kinh doanh của chị Thuỷ nhận được sự chú ý và ghi nhận của nhiều bên truyền thông báo chí cả trong nước và quốc tế. Sự kiện khai trương cửa hàng HAKI tại Canada được 2 tờ báo lớn là The Guardian và CBC đăng trên trang nhất với sự nhấn mạnh HAKI là thương hiệu thời trang thân thiện môi trường (eco-friendly) khi sử dụng các chất liệu từ sợi tre, sợi sồi. Haki cũng được các hot mom tại Canada lựa chọn cho con, tự hào đăng trên các nền tảng mạng xã hội lớn như Instagram, Facebook. 

Haki cũng được lựa chọn trong số ít các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày và giới thiệu tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ả rập - Xê-út; được đích thân ngài Đại sứ mang sản phẩm đi giới thiệu với cộng đồng doanh nghiệp nước sở tại. 

Là người dẫn dắt Haki, chị Thủy được Meta (Facebook) lựa chọn vào danh sách những nữ doanh nhân của chương trình “She means business" khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chương trình được thực hiện với mong muốn cổ vũ và truyền cảm hứng về những gì phụ nữ có thể làm được và hỗ trợ phụ nữ kinh doanh được thuận lợi hơn trong thời đại số. 

Ngoài ra, HAKI cũng được Đài truyền hình Việt Nam- VTV làm phóng sự về sức chiến đấu kiên cường của một doanh nghiệp non trẻ trong thời kỳ COVID-19 phát sóng trong chương trình thời sự đặc biệt tối mùng 1 Tết năm Tân Sửu. 

Trong tương lai, chị Thủy cho biết vẫn tiếp tục nỗ lực không ngừng khi đang trong giai đoạn đẩy mạnh các kênh online, phát triển hệ thống đại lý, ứng dụng nền tảng số để quản lý doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng, vươn ra thị trường quốc tế.

Màn biểu diễn thu hút truyền thông thế giới

Cùng Sapo đi lên bứt phá giới hạn từ những ngày đầu tiên

Xuất thân từ một doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin, nên chị Thủy hiểu rất rõ những lợi ích khi ứng dụng CNTT vào hoạt động quản lý điều hành, sản xuất kinh doanh. Khi được nhân viên gửi báo cáo lựa chọn đơn vị cung cấp phần mềm bán hàng, chị Thủy đã lựa chọn SAPO. 

Nhớ lại lý do lựa chọn SAPO khi đó, chị cho biết mặc dù tại thời điểm đó SAPO “chưa nổi tiếng” bằng các nhà cung cấp khác, sản phẩm cũng chưa hoàn thiện, nhưng chị thấy ở SAPO một tinh thần cầu tiến và một khát khao vươn tới đỉnh cao, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng.

Chị tin rằng Sapo sẽ dần phát triển tốt hơn và minh chứng rõ nhất chính là đến ngày hôm nay, Sapo và Haki Fashion vẫn cùng đang đồng hành.

Trong 4 năm qua, Sapo đã hỗ trợ chị:

  • Quản lý doanh nghiệp đầy đủ từ A-Z: Quản lý hiệu suất hoạt động của nhân viên bán hàng, quản lý sản phẩm, hàng tồn kho, doanh thu, đơn hàng, nhà cung cấp, báo cáo thu-chi, phát triển hệ thống cộng tác viên bán hàng (affiliate),...
  • Quản lý tập trung đa kênh social, sàn thương mại điện tử, website tại một chỗ, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi, cập nhật ngay tức thì. Đặc biệt là việc kết nối API với các sàn thương mại điện từ (Shopee/Tiki/Lazada/Sendo/Tiktok) giup cho việc đồng bộ đơn hgàn và tồn kho diễn ra theo thời gian thực, đặc biệt hiệu quả với những ngày sale lớn trong năm.
  • Marketing tự động giảm bớt chi phí nhân sự, tiết kiệm thời gian. Đặc biệt gần đây SAPO có thêm tính năng chatbot, giúp HAKI tiết kiệm rất nhiều chi phí nhân sự và tiết kiệm thời gian trả lời khách hàng trên kênh Facebook.

Trên hành trình kinh doanh của mình, chị Thuỷ chia sẻ: 

"Cứ nỗ lực, cố gắng hết mình, làm ra sản phẩm tốt nhất, chăm sóc khách hàng tận tụy nhất, kinh doanh với tâm sáng, lòng trung thực thì mọi cơ hội sẽ tự đến,một cách tự nhiên, mọi nỗ lực sẽ được ghi nhận và đền đáp!"

Cùng Sapo đi lên bứt phá giới hạn từ những ngày đầu tiên

Cảm ơn những chi sẻ chân thành của chị Thuỷ trong cuộc hành trình đi đến thành công của mình. Chúc chị Thuỷ thật nhiều sức khoẻ, chúc cho "đứa con tinh thần" Haki Fashion ngày càng phát triển và có những bước tiến xa hơn nữa. 

Tweet
4.3/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM