Bếp Inspire: Vì ăn không chỉ là "Nhai"

Eat Clean đang là xu hướng ăn kiêng khoa học được ưa chuộng hàng đầu trong giới trẻ hiện nay. “Clean eating” - ăn “sạch” là ăn những thực phẩm sạch, không qua chế biến hoặc chế biến ít nhất, không phụ gia, giữ được thành phần và hương vị tự nhiên. Chế độ ăn Eat Clean giúp cơ thể đào thải độc tố, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất. 

Hiện nay, nhu cầu ăn uống vừa ngon vừa đẹp được đa số các bạn trẻ hưởng ứng. Và cũng từ đây, xuất hiện nhiều hơn các cửa hàng chuyên về chế biến eat clean với đa dạng thực đơn và các chế độ hấp dẫn khác nhau. Tiên phong cho trào lưu này và nổi bật phải kể đến thương hiệu “Bếp Inspire”, nghe cái tên là đã thấy vô cùng truyền cảm hứng về một tinh thần sống khỏe, đẹp và “fresh”. 

“Bếp Inspire” được thành lập vào tháng 09 năm 2021 với founder là chị Hana Giang Anh - KOL, Fitness Influencer  nổi tiếng có hàng trăm nghìn người theo dõi trên mạng xã hội. Trải qua gần một năm thành lập và phát triển, Bếp Inspire cũng đã có cho mình một số chỗ đứng nhất định trên thị trường với 2 cửa hàng ở Quận 3 và Quận 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Được khởi nghiệp trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng nổ, cả đất nước bước vào phong tỏa theo chỉ thị, ấy vậy mà chị Hana Giang Anh cùng với một “tinh thần thép” vẫn quyết tâm xây dựng nên thương hiệu cho riêng mình. Tưởng chừng như vô vọng và bước vào ngõ cụt, bởi lúc bấy giờ - thời điểm mà nền kinh tế khựng lại dẫn đến các doanh nghiệp, thương hiệu trên toàn thế giới cũng lao đao, thì Bếp Inspire lại nắm bắt thời cơ, chuyển mình và vươn lên ngoạn mục. 

1. Thích nghi mọi hoàn cảnh và biết nắm bắt thời cơ để đột phá 

Quay lại thời điểm năm ngoái (2021), giai đoạn kinh khủng mà không một ai muốn nhắc đến. Thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, người dân không được ra ngoài sau chỉ thị của chính phủ, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu vô cùng hạn chế.

Tất cả các hoạt động đều phải dừng lại và bắt buộc các doanh nghiệp phải cho nhân viên làm việc ở nhà. Trào lưu Eat Clean cũng từ đây mà lớn mạnh, lan rộng đến toàn dân đặc biệt là giới trẻ bởi khi dịch bệnh xảy ra, tác động trực tiếp đến sức khỏe của con người, ngoài các thực phẩm bổ sung cần thiết thì việc ăn uống đủ chất, khỏe mạnh là một vấn đề cần ưu tiên, quan tâm.

Nhưng với việc hạn chế đi lại và các hoạt động kinh doanh không chủ yếu bị đóng băng hoàn toàn, việc ăn uống khỏe mạnh kết hợp với tập luyện thể chất lúc bấy giờ là phương thức hiệu quả nhất để vượt qua được đại dịch.

Thích nghi và nắm bắt được vấn đề, chị Hana Giang Anh - vốn là một Fitness Influencer, một người trải qua chế độ tập luyện nghiêm ngặt hằng ngày cũng như các chất cần dung nạp vào cơ thể, dường như đây là một “lợi thế” sẵn có để chị thực hiện “phi vụ” này. Với thực đơn Eat Clean vừa ngon, vừa khỏe thì ngại gì mà không đặt liền phải không mọi người ơi!

Chớp thời cơ và tiến hành kinh doanh trong thời điểm dịch căng thẳng, Bếp Inspire chỉ giao toàn bộ sản phẩm cho khách hàng trong bán kính 3km vì lúc đó nhu cầu tăng cao mà ít cửa hàng nhận ship cùng với số lượng lớn không thể đáp ứng.

Vốn là một người có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng người yêu thể thao và lối sống khỏe mạnh, ngay từ khi bắt đầu Bếp Inspire đã thu hút được sự chú ý và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bạn bè, đồng nghiệp đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích vận động.

Với trên dưới 100 đơn mỗi ngày, Bếp Inspire được khách hàng tin tưởng về chất lượng sản phẩm và trở thành sự lựa chọn số một mỗi khi muốn đặt đồ ăn Eat Clean. Cho đến tận bây giờ, khi dịch bệnh đã đi qua, khách hàng vẫn giữ thói quen đặt đồ ăn online vì tiện lợi và nhanh chóng, không tốn thời gian đi chợ hay đi siêu thị nữa.  

Thích nghi mọi hoàn cảnh và biết nắm bắt thời cơ để đột phá

2. Nhân tố khác biệt dẫn đến sự đặc biệt

Bếp Inspire đang trên hành trình kinh doanh lĩnh vực FnB về đồ ăn dinh dưỡng lành mạnh. Với mục tiêu là đem đến những bữa ăn healthy, đúng chuẩn Macro (thành phần dinh dưỡng trong món ăn), với nguồn nguyên liệu tươi sạch được chọn lựa tỉ mỉ từ các nguồn uy tín và cách chế biến chuẩn eat clean. Ngoài ra, Bếp Inspire còn thiết kế thực đơn theo combo văn phòng, combo theo tuần, tháng theo nhu cầu vận động, TDEE (tổng năng lượng mà cơ thể đốt cháy trong 1 ngày) theo từng đối tượng khách hàng. 

Hiện nay, để phục vụ cho mục đích làm đẹp và sức khỏe, thị trường FnB vô cùng đa dạng với nhiều hình thức ăn uống được sáng tạo riêng biệt như low carb, raw cab, ăn chay, detox, keto… Nhưng, Bếp Inspire vẫn lựa chọn hình thức eat clean để phục vụ cho khách hàng.

Trước đây, eat clean được định kiến là khô khan, không có dinh dưỡng, “ăn vậy sao đủ chất mà sống”...Để chứng minh và gạt bỏ được quan điểm lạc hậu ấy, Bếp Inspire đã định hình lại lối ăn để khách hàng thưởng thức được đa dạng các nguồn thực phẩm, được ăn đủ chất, thay đổi khẩu vị thường xuyên từ sự biến tấu các món ăn, giúp cho quá trình eat clean không còn khó khăn mà ngược lại, tăng thêm sự yêu thích và muốn gắn bó lâu dài với cách ăn này. 

Xuất thân là một huấn luyện viên fitness, chị Hana Giang Anh phần nào hiểu rõ thể trạng và đặc điểm riêng của từng nhóm người. Với cá tính khác biệt và không ngừng thay đổi, chị nhận định so với các sản phẩm trên thị trường, chị tự tin khẳng định Bếp Inspire có lợi thế trong việc cung cấp thực đơn theo tuần/tháng tùy theo nhu cầu và cơ địa riêng của từng đối tượng.

Chúng tôi chú trọng vào macro, tỷ lệ các nhóm chất để thực khách ăn đủ chất, đặc biệt là protein. Ngoài ra, Bếp Inspire còn sáng tạo ra các món ăn healthy từ những món tưởng chừng như không lành mạnh như trà sữa, bánh mì, sandwich… giúp cho trải nghiệm ăn uống của khách hàng được đa dạng hơn.” - Chị Hana Giang Anh chia sẻ: 

Tính tới thời điểm hiện tại, nhằm đáp ứng thêm nhu cầu của khách hàng, Bếp Inspire đang tập trung phát triển các món ăn dinh dưỡng, lành mạnh, đủ các nhóm chất như: carb, fat, protein… Ngoài ra, còn bổ sung thêm thực đơn như bánh bao, sandwich, các loại sữa hạt và trà sữa hạt. Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh, chị Hana Giang Anh đang sở hữu cho mình 2 cửa hàng với Bếp 1 tại:

  •  34 Trương Quyền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (bán mang đi và online)
  • 18 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh (ăn tại quán, mang đi và online)
Nhân tố khác biệt dẫn đến sự đặc biệt

3. Giải pháp cứu trợ và câu chuyện bén duyên với Sapo

Bước vào giai đoạn phát triển với số lượng đơn hàng cao, đôi khi quá tải, không thể tự xử lý thủ công được nữa, tốn kém thời gian và ảnh hưởng đến các công việc ở quán. Chị Hana Giang Anh, với tuổi trẻ, năng lượng tràn đầy được tiếp cận với công nghệ hiện đại đã tìm tòi và có ý định thuê thiết kế website và mua phần mềm bán hàng để dễ dàng cho khách đặt món và tiện lợi hơn trong việc quản lý.

Chị tìm hiểu trên mạng, nhận thấy Sapo FnB vô cùng tiềm năng để đáp ứng được các nhu cầu của Bếp như Kênh đặt hàng online, giao diện thiết kế đẹp mắt, thống kế báo cáo doanh thu, nguyên vật liệu, nhân viên vô cùng dễ dàng… đã nhanh chóng thu hút chị lập tức liên hệ để trải nghiệm và sử dụng ngay.

Thiết kế đẹp mắt, thu hút khách hàng, kênh đặt hàng online chuyên nghiệp, dễ điều chỉnh, gọn gàng nên khách hàng cũng ít loay hoay khi sử dụng.

Đặc biệt, với việc phần lớn các đơn từ Bếp đến từ đặt hàng online nên việc nhận đơn, xử lý ghi chú, làm món và cuối cùng là vận chuyển đơn hàng đến khách hết sức quan trọng, hoàn hảo hơn khi sử dụng Sapo FnB có kết hợp với các đơn vị vận chuyển từ Sapo Express và đồng bộ thực đơn từ Bếp lên app, rất tiện lợi, nhanh chóng trong việc nhận đơn và chuẩn bị món ăn.

Khách hàng có phản hồi và khen ngợi về thái độ làm việc chuyên nghiệp của Bếp, giao nhanh và giữ được chất lượng của thức ăn. Ngoài ra, chị rất hài lòng với thái độ làm việc vô cùng chuyên nghiệp của nhân viên Sapo, rất thân thiện, hỗ trợ khách hàng hết mình, nhất là trong tháng đầu tiên tiếp xúc, tiếp thu ý kiến của khách hàng và điều chỉnh một cách phù hợp theo từng nhu cầu.” - Chị Hana Giang Anh chia sẻ thêm: 

Hiện tại, chị vô cùng hài lòng về chất lượng bán hàng cũng như quản lý hàng hóa của Sapo. Và với những kinh nghiệm tiếp xúc với Sapo được một thời gian, chị cũng đề xuất với mọi chủ cửa hàng trên toàn quốc nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để có thể tối ưu được công việc quản lý doanh nghiệp của mình.

Giải pháp cứu trợ và câu chuyện bén duyên với Sapo

Sapo vô cùng vinh dự khi nhận được sự tin tưởng sử dụng phần mềm của chị Hana Giang Anh để được đồng hành và sát cánh cùng với Bếp Inspire. Sapo tin rằng Bếp Inspire sẽ ngày càng lớn mạnh và phát triển hơn nữa trong tương lai sắp tới. 

Hơn bao giờ hết, Sapo vẫn luôn gắn bó và bên cạnh đồng hành cùng với các chủ cửa hàng trên hành trình chạm tay đến thành công của mình, góp phần cùng nhau đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và hài lòng.

BẾP INSPIRE

  • Bếp 1: 34 Trương Quyền, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh 
  • Bếp 2: 18 Trần Ngọc Diện, Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Fanpage: https://www.facebook.com/bepinspire 
  • Website: https://inspiredologyvn.com/inspire-bep/ 
  • Hotline đặt món: 093 184 10 08
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM