Bánh Bao Nghệ Nhân 300taiwan: Không chỉ đơn giản là câu chuyện kinh doanh…

Với hương vị bánh vô cùng đặc trưng & concept cửa hàng tiện lợi, bắt mắt, Bánh bao Nghệ nhân 300taiwan trở thành một điểm nhấn thú vị trong ngành FnB. Chưa đầy 3 năm, 300taiwan trở thành thương hiệu bánh bao hàng đầu tại Hà Nội với 5 chi nhánh. Nhưng ít ai biết rằng startup này chứa đựng rất nhiều điều thú vị. 

Hãy cùng Sapo khám phá 300taiwan nhé.

Tại sao lại chọn "Bánh bao" để khởi nghiệp?

Với niềm đam mê bánh bao từ nhỏ, anh Tùng Jumper - Founder 300taiwan dành rất nhiều thời gian để mày mò tìm hiểu về lĩnh vực bánh bao. Anh nhận thấy thị trường bánh bao tại Việt Nam còn cực kì tiềm năng, bởi hầu hết mọi người đều nghĩ bánh bao là một món ăn chơi, bánh bao chưa được coi như là bữa ăn chính giống như Đài Loan, Trung Quốc…

Nếu thay đổi được quan niệm đó, bánh bao sẽ trở thành thị trường màu mỡ theo phong cách mới tại Việt Nam. Đến 2019, sau một thời gian dài thuyết phục, anh mời được Chef Phúc Anh - Bếp trưởng người Hoa với hơn 20 năm làm việc tại các khách sạn hàng đầu Đài Loan & HongKong sang Việt Nam truyền nghề và giúp setup sản xuất.

Tại sao lại chọn "Bánh bao" để khởi nghiệp?

Tiệm bánh bao đặc biệt

Ít ai biết rằng, thương hiệu Bánh bao Nghệ nhân 300taiwan có đến 50% nhân sự là người khuyết tật. Sau một thời gian triển khai, nhận thấy việc làm bánh có thể tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật, anh Tùng đã mạnh dạn thay đổi chiến lược nhân sự, chuyển qua tuyển dụng & đào tạo các bạn khuyết tật làm bánh.

Tiệm bánh bao đặc biệt

Anh nhận thấy đây là cơ hội quý giá để anh vừa có thể kinh doanh, vừa có thể đóng góp một phần cho cộng đồng và xã hội. Mặc dù lựa chọn hướng đi này sẽ thêm rất nhiều khó khăn, nhưng việc gắn kinh doanh với trách nhiệm xã hộ đã cho 300taiwan có thêm nhiều động lực và quyết tâm để vượt qua.

Với khối lượng nhân sự lớn là những người có hoàn cảnh khó khăn, Bánh Bao Nghệ Nhân nhận được nhiều sự giúp đỡ của các bên đoàn phường, hội nhóm khác nhau để hỗ trợ việc kinh doanh cũng như giúp đỡ các bạn nhân viên. Bên cạnh đó, việc sử dụng Sapo cũng giúp 300taiwan làm việc khoa học, chính xác và tiết kiệm hơn.

Tiệm bánh bao đặc biệt

Câu chuyện lựa chọn Sapo đồng hành cùng 300taiwan

Trước khi sử dụng Sapo thì anh Tùng cùng 300 Taiwan đã sử dụng 2 phần mềm quản lý bán hàng khác. Tuy nhiên, chức năng cũng như giao diện của sản phẩm này lại không làm cho anh hài lòng. Sau một thời gian tìm hiểu, cân nhắc lựa chọn, anh quyết định thay đổi toàn bộ hệ thống sang Sapo. Đến nay, chặng đường gắn bó của 2 bên cũng đã được hơn 2 năm.

Với mỗi một chủ shop thì lại gặp một vấn đề khác nhau trong khâu quản lý, đối với anh Tùng là bài toán về tính minh bạch trong lúc làm việc. Có đôi lúc gặp phải nhân viên không trung thực, thì Sapo chính là “vị cứu tinh” kiểm soát được vấn đề này giúp anh. Sapo có báo cáo thu chi chi tiết, ghi chú rõ ràng trong thao tác của từng nhân viên, kết hợp với camera giám sát ở quán đã giúp anh Tùng giảm thiểu được tối đa vấn đề này.

Bên cạnh đó, Sapo FnB còn đem đến cho anh nhiều tiện ích khác nữa như:

  • Cung cấp máy POS khiến việc mua hàng và bán hàng diễn ra chuyên nghiệp và nhanh chóng, gia tăng trải nghiệm khách hàng.
  • Báo cáo doanh thu chi tiết theo ngày, tháng, năm giúp anh nắm được tình hình kinh doanh của quán dễ dàng.
  • Theo dõi được nhân sự, đem lại sự yên tâm cho anh Tùng.

300taiwan đã và đang xây dựng một thương hiệu vô cùng nhân văn, khiến cho công việc của kinh doanh cũng càng trở nên ý nghĩa. Sapo rất vinh hạnh khi được là một phần nhỏ trên hành trình cao cả ấy cùng với Bánh Bao Nghệ Nhân 300taiwan.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM