Khả năng thần kỳ của kinh doanh online

Nếu bạn có ý định bước chân vào thế giới kinh doanh online với niềm đam mê, sự yêu thích đến như vậy. Hãy tham khảo bài viết của chúng tôi để biết được cách khởi nghiệp thành công với công thức kinh doanh đơn giản, nhanh chóng, và điều quan trọng là bạn chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí thấp đầu tư cho việc kinh doanh của mình.

1. Thị trường sâu và rộng

Trong kinh doanh online, thật buồn bởi có nhiều người vẫn nghĩ rằng, một khi họ bắt tay vào kinh doanh, cung cấp những sản phẩm độc đáo (họ nghĩ như vậy) thì người mua, khách hàng sẽ tìm đến họ mà chẳng cần làm gì. Ngay cả những người bán hàng trực tuyến cũng cho rằng khách hàng trực tuyến sẽ “tự động” tìm đến cửa hàng đó và doanh thu vì thế mà cũng nhanh chóng tăng lên. Bên cạnh đó, những người chủ doanh nghiệp cũng sa bẫy quảng cáo khi cho rằng chỉ với những dòng thông tin trên Facebook và các mạng xã hội, khách hàng có thể tìm kiếm và mua hàng.

Yên tâm khi mua hàng online chỉ với 3 bí quyết đơn giản

Bạn đã biết cách gia nhập thị trường trực tuyến

Vì vậy, như trong kinh doanh truyền thống, việc mở rộng mô hình kinh doanh là điều không dễ dàng nhưng môi trường kinh doanh online luôn có một số lợi thế nhất định so với kinh doanh truyền thống. Giả sử, bạn muốn mở một cửa hàng bán thời trang tại Hà Nội, bạn cần tìm địa điểm phù hợp, nhiều người qua lại, đối tượng khách hàng sẽ mua hàng ở những khu vực nào cùng nhiều thông tin khác. Một cửa hàng trực tuyến thay vào đó, không cần những vị trí vàng hay giá thuê cao, điều bạn cần là một website, hay một fanpage, bạn sẽ có thể tiếp cận đến thị trường cực kỳ rộng lớn. Với kế hoạch marketing và tiếp thị quảng cáo phù hợp với ngân sách và quy mô kinh doanh online, bán hàng trực tuyến sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu và lợi nhuận thu về tăng liên tục. Dù hiện tại môi trường kinh doanh online có nhiều tên tuổi lớn chiếm lĩnh những mảng kinh doanh khác nhau, nhưng những cửa hàng và ý tưởng kinh doanh mới vẫn tăng lên từng giờ

Kinh doanh online

2. Chi phí cực thấp

Trước kia, nếu muốn khởi nghiệp, bạn cần tích góp một khoản vốn kha khá để mua hàng hóa, thuê mặt bằng, thuê vài nhân viên,…Nhưng đến thời điểm hiện tại, ai cũng có thể dễ dàng bước chân vào kinh doanh. Một trong những điểm mạnh của kinh doanh online là chi phí đầu tư thấp, không cần có kho hàng full, chỉ đơn giản như vậy bạn đã tiết kiệm được nhiều chi phí từ việc không phải thuê hay xây mới địa điểm, thuê nhiều nhân viên hay trưng bày cửa hàng. Bên cạnh đó, những mô hình kinh doanh khởi đầu từ số vốn thấp, nhận order sản phẩm cũng đang ngày càng phát triển, đem lại triển vọng về việc đầu tư thấp nhưng thu lợi nhuận cao cho người kinh doanh. Ngoài ra, phải kể đến chi phí quảng cáo trên môi trường kinh doanh online cũng giảm đi rõ rệt so với bán hàng truyền thống. Với cửa hàng thời trang – như ví dụ nêu trên- bạn sẽ cần thêm chi phí biển hiệu, quảng cáo qua tờ rơi, tờ thông tin, quảng cáo trên tivi, sóng phát thanh hay biển quảng cáo. Với môi trường Internet, bạn có thể đăng tin miễn phí trên các diễn đàn, Facebook, tối ưu thông tin trên web theo chuẩn SEO, nếu có nhiều kinh phí, bạn có thể thuê dịch vụ quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads, đăng banner, bài viết PR nhưng chi phí sẽ ở mức hợp lý với mô hình kinh doanh online của bạn. Blog đang dần trở thành kênh thông tin cung cấp nội dung chính thống và hiệu quả cho nhiều khách hàng của các doanh nghiệp. Không chỉ là kênh truyền tải thông tin đến khách hàng, blog còn là 1 kênh thông tin giúp bạn được chú ý và nổi tiếng.

3. Tiếp cận toàn cầu

Rất nhiều doanh nhân quyết định tiến công vào môi trường trực tuyến vì khả năng tiếp cận thông tin mọi lúc mọi nơi trên Internet. Công nghệ hiện đại, laptop, tablet, các ứng dụng kinh doanh, hệ thống liên lạc là một vài công nghệ cho phép bạn có thể kiểm soát công việc từ bất kỳ vị trí và thời gian phù hợp. Một điều tuyệt vời mà môi trường kinh doanh online mở ra cho các nhà kinh doanh, đầu tư là khả năng hoạt động 24/7 mà không có giới hạn nào cả, trừ khi bạn không có mạng Internet. Không có giới hạn về địa lý hay thời gian hoạt động cố định – việc kinh doanh online của bạn vẫn liên tục tiếp diễn dù bạn đang đi nghỉ hè hay đang nghỉ ngơi. Khi không bị trói buộc với một địa điểm cố định hay chiếc bàn làm việc với khoảng thời gian 8 tiếng mỗi ngày, nhiều chủ doanh nghiệp, chủ shop online sẽ cần trang bị thêm kỹ năng tận dụng và tận hưởng thời gian rảnh. Với kế hoạch truyền thông mạng xã hội, SEO, quảng cáo trả tiền, công việc kinh doanh của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn so với việc mở một cửa hàng trên phố. Và hoàn toàn có thể mở rộng công việc kinh doanh ra quy mô toàn cầu, mà không phải đóng phí hay trả thêm tiền quảng cáo, giống như những gì mà Amazon, Ebay hay Taobao đã làm được khi thay đổi thói quen tiêu dùng trên toàn cầu. Dù cho chưa có doanh nghiệp kinh doanh online nào có thể phủ sóng hoàn toàn đến hơn 3 tỷ người dùng Internet nhưng thị trường này vẫn là biển lớn cho các ý tưởng kinh doanh phát triển toàn cầu.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM