Kế hoạch 8 bước để thu hút khách hàng mới đáng kể

Kế hoạch 8 bước để thu hút khách hàng mới đáng kể

Khi mới bắt đầu kinh doanh hay có 1 loạt các sản phẩm mới, hay đơn giản là tìm kiếm thêm khách hàng, thật khó để thúc đẩy sự tăng trưởng và thu hút khách hàng hơn. Thật sự điều này không quá khó, bạn chỉ cần thêm vào đó 1 chút đầu tư về thời gian, cố gắng và không ngừng cống hiến. Hãy sẵn sàng để đưa ra các nỗ lực, tăng doanh thu thông qua 1 vài tiếp thị. 8 bước dưới đây sẽ thúc đẩy những nỗ lực của bạn cho các website bán hàng, tuy nhiên độ hiệu quả hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bài viết dưới đây sẽ đề cập chủ yếu đến việc thu hút khách hàng cho web bán hàng.

1. Thu hút khách hàng phải đặt ra mục tiêu chiến lược

Tất cả mọi thứ trong kinh doanh không riêng gì các chiến lược thu hút khách hàng mới là đặt ra một mục tiêu cụ thể và bắt đầu với mục tiêu đó. Đó là tất cả những gì bạn sẽ làm và cố gắng để làm được.

  • Tăng số lượng khách hàng
  • Mức doanh thu cao hơn
  • Số tiền lớn hơn cho mức lợi nhuận và chi tiêu cho quảng cáo

thu hút khách hàng

Đây chỉ là một số cách cho sự tăng trưởng để đem lại kết quả tốt hơn cho thu hút khách hàng cũng như doanh nghiệp bạn. Hãy dành thời gian để phác thảo rõ ràng chính xác những gì bạn muốn, và xác định làm thế nào để đo lường hiệu quả của các chương trình bạn đang thực hiện. Có khá nhiều công cụ trong kinh doanh giúp bạn đo lượng hiệu cho mục tiêu đặt ra, liệu rằng nó có thật sự thu hút khách hàng thêm mới hiệu quả không, đơn giản như việc theo dõi sự lên xuống của sản phẩm, mức độ bán chạy hàng như phần mềm quản lý bán hàng.

2. Xây dựng tập khách hàng chính xác

Bạn không thể tự lập ra các chương trình bán hàng để thu hút khách hàng mới mà không biết họ là những ai, điều đó không thể cho các chương trình của bạn thành hiện thực như mong muốn. Bạn phải có cái nhìn sâu sắc về đối tượng khách hàng nhất định mà bạn sẽ nhắm đến, hiểu về họ, quan tâm họ và khiến họ phải đến với bạn.

Hãy trả lời các câu hỏi dưới đây để lập ra được 1 ý tưởng rõ ràng nhất về đối tượng khách hàng bán sẽ hướng đến. Điều này sẽ giúp bạn chi tiết hóa 1 cách hiệu quả để thu hút khách hàng hơn, cũng như bắt đầu tạo ra nội dung tốt hơn cho chiến lược.

  • Họ thích gì?
  • Tại sao họ lại có mặt ở đây?
  • Làm thế nào để bạn có thể giải quyết vấn đề của họ?
  • Bạn muốn họ làm những gì?
  • Bạn có thể tìm kiếm họ 1 cách tốt nhất như thế nào?

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của sự hiểu biết, đặc biệt là những hiểu biết về khách hàng. Về cơ bản đây sẽ nền tảng hiệu quả cho các chiến lược thu hút khách hàng của bạn. Nếu thiếu nó, những cái bạn đưa ra chỉ mang tính chất cá nhân mà không đem lại khả năng thu hút khách hàng.

Đọc thêm: 4 bí quyết thu hút khách hàng thông qua nghệ thuật kể chuyện thương hiệu

3. Hiểu rõ cuộc hành trình của khách hàng

Nếu bạn đang kinh doanh theo 1 website nào đó cũng cần đòi hỏi sự hiểubiết về quá trình chuyển đổi  khiến khách hàng mua hàng, khi mà bất cứ cửa hàng kinh doanh hay doanh nghiệp nào cũng có cho mình 1 website bán hàng cho dù nó có hiệu quả hay không. Hay bán hàng trực tiếp cũng là cả quá trình thuyết phục khiến họ đồng ý mua hàng. Vẽ là 1 bản đồ cơ bản phổ biến nhất vạch ra những bước cơ bản trong quá trình mua hàng của khách hàng. Khi bạn đặt chúng ra, bạn có thể xác định được lỗ hổng trong hệ thống khi lượng khách hàng mới không hiệu quả như mong đợi.

thu hút khách hàng

Nếu bạn vẫn chưa xác định được tấm bản đồ như vậy cho mình, bạn có thể tạo ra chúng để thu hút khách hàng bằng những câu hỏi sau:

  • Làm thế nào để khách hàng tiếp cận trang web của bạn? (Ví dụ: Thanh toán nhanh, tìm kiếm hiệu quả, thông qua các social media)
  • Khách hàng vào trang web của bạn thông qua kênh nào?
  • Những nội dung nào khiến họ quyết định “chuyển đổi”?

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hãy đa dạng những tấm bản đồ này và hoàn thiện nó trong quá trình kinh doanh, điều đó sẽ khiến cho các chiến lược thu hút khách hàng mới thực tế hơn.

4. Thuê đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, tài năng

Một người chủ  thành công khi có được 1 đội ngũ nhân viên hiệu quả sẵn sàng hỗ trợ mình. Chúng ta sẽ tiết kiệm được mọi thứ và thành công khi chúng ta biết cách lãnh đạo. Nếu muốn đạt được hiệu quả thu hút khách hàng như mong đợi, bạn không thể bắt đầu bằng việc tự 1 mình mình làm hết. Bạn cần đội ngũ chuyên nghiệp có đủ kỹ năng cần thiết, với các kỹ năng:

  • Viết
  • Thiết kế đồ họa
  • Khả năng mã hóa
  • Xây dựng chiến lược nội dung
  • Truyền thông xã hội
  • Email marketing

Đừng quên tìm những người có  khả năng hiểu biết nhiều lĩnh vực. Điều đó sẽ cho kế hoạch thu hút khách hàng hiệu quả hơn, và cũng tiết kiệm chi phí tốt hơn. Kiến thức đa dạng của họ sẽ khiến việc thiết lập các giai đoạn cho sự tăng trưởng nhanh hơn.

5. Kiểm tra đối thủ cạnh tranh về trang web của họ

Điều quan trọng trong một chiến lược thu hút khách hàng là tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh, điều này không chỉ đánh giá tốt độ hiệu quả chiến lược trên thị trường mà còn rút ra bài học từ những sai lầm của họ.

thu hút khách hàng

  • Những lưu lượng truy cập nào được họ mua lại?
  • Họ có được lưu lượng đó từ đâu?
  • Những từ khóa họ đang sử dụng để thu hút khách hàng đến trang web là gì?
  • Có những trang web nào liên kết đến trang web của họ?

Những thông tin này sẽ có hiệu quả 1 cách nhanh nhất cho các danh mục của chiến lược thu hút khách hàng.

6. Đánh giá trang web riêng của bạn gia tăng hiệu quả thu hút khách hàng

Khi đã xem xét đối thủ cạnh tranh đừng quên nhìn lại web của mình, xem xét rằng có những điều gì còn chưa được và những điều gì hơn hẳn đối thủ. Một vài câu hỏi dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời cho hiệu quả thu hút khách hàng từ web của bạn:

  • Có được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn hiện hành?
  • Trang web của bạn có một thông điệp rõ ràng?
  • Có nội dung dễ hiểu?
  • Các chuyển đổi có dễ dàng?

thu hút khách hàng

Tất cả các hiểu biết cơ bản nhất về website sẽ cho bạn thấy ngay hiệu quả với việc thu hút khách hàng qua từng ngày kinh doanh.

Đọc thêm: Mảnh ghép cuối của chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng

7. Xây dựng một chiến lược thu hút khách hàng trong 3 tháng

Vì sao là 3 tháng, dĩ nhiên cái chiến lược đang đề cập đến để mục đích là thu hút khách hàng mới nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn cần có thời gian cho mỗi chiến lược. Thị trường thay đổi không ngừng, nếu chiến lược của bạn xây dựng lên ấn định thời gian quá dài sẽ là lỗi thời, quá ngắn sẽ là lãng phí. 3 tháng thường là khoảng thời gian được lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên chiến lược thu hút khách hàng này chỉ cần đơn giản theo chiến lược gốc đã vạch ra.

8. Vạch ra các hoạt động tiếp thị cần thiết

Hãy nhìn vào web của bạn, và bắt đầu lên kế hoạch cho 1 số hoạt động tiếp thị, liên kết cùng 1 số mạng xã hội và bất cứ đâu cho hiển thị mất phí hoặc miễn phí cho bạn. Như những nội dung đã xây dựng ở trên, bạn cần làm nó xuất hiện trước mắt khác hàng thay vì nghĩ họ sẽ tự động tìm đến. Và dĩ nhiên 1 hoạt động tiếp thị thu hút khách hàng tốt khi gắn bó với các chiến lược đã đề ra. Điều đó có nghĩa hay đưa điều này vào kế hoạch của bạn. Khi  1 trình tự được vạch ra, chi phí cũng sẽ giảm bớt khá nhiều.

Có nên bỏ chức trưởng phòng marketing để kinh doanh?

Trên đây là 8 bước để tạo ra  1 kế hoạch thu hút khách hàng mới đáng kể trong kinh doanh cho các website trực tuyến. Dĩ nhiên cũng có nhiều cách khác và nhiều bước khác. Nhưng dù bạn có đọc nhiều đến đâu hiệu quả công việc vẫn do quá trình làm việc và khả năng quản lý của bạn. Chúc bạn thành công với chiến lược thu hút khách hàng của mình.

Kế hoạch 8 bước để thu hút khách hàng mới đáng kể
Đánh giá bài viết

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube