Hướng dẫn 4 bước đăng ký GoFood ưu đãi và nhanh chóng nhất

Xu hướng đặt đồ ăn online qua các ứng dụng giao đồ ăn ngày càng trở nên phổ biến bởi sự nhanh gọn và tiện lợi. Đây cũng là một trong những kênh bán hàng online giúp chủ quán quảng bá và tiếp cận hàng trăm nghìn đối tượng khách hàng tiềm năng. 

Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe bị hấp dẫn bởi chính sách chiết khấu ưu đãi và các quyền lợi độc quyền khi trở thành Đối tác nhà hàng GoFood nhưng vẫn còn khá băn khoăn không biết đăng ký có dễ không, khi hợp tác có ưu nhược điểm gì? 

Trong bài viết dưới đây, Sapo.vn sẽ hướng dẫn chi tiết cách đăng ký GoFood đơn giản và nhanh chóng nhất. Cùng theo dõi nhé!

1. GoFood là gì? Tại sao nên đăng ký bán hàng trên GoFood để tăng doanh thu?

GoFood là nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến trên ứng dụng Gojek. Sở hữu lượng tài xế đông đảo, GoFood nhanh chóng phát triển và cạnh tranh trực tiếp với với các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến khác. Là cầu nối giữa nhà hàng và khách hàng, GoFood cho phép chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe tạo gian hàng trên đó, cung cấp thực phẩm cho khách hàng và vận chuyển thông qua Đối tác tài xế Gojek. 

Khi đăng ký Đối tác nhà hàng GoFood, nhà hàng sẽ sở hữu ngay các quyền lợi độc quyền như: 

  • Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó gia tăng lượng đơn online, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và nhân viên, tăng doanh thu cho quán.
  • Tốc độ ship đồ ăn nhanh, dịch vụ chu đáo tận tình, tài xế chuyên nghiệp, lịch sự giúp nâng cao chất lượng phục vụ cho thương hiệu.
  • Cơ hội tham gia vào các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu của GoFood. Sở hữu các gói marketing dành riêng cho đối tác, mở rộng thị trường, tăng trưởng doanh thu.
Tại sao nên đăng ký bán hàng trên GoFood để tăng doanh thu?
Bán hàng trên GoFood giúp quán tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng

2. Hướng dẫn cách đăng ký GoFood chi tiết

Dưới đây, Sapo sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách đăng ký GoFood dễ dàng, nhanh chóng nhất chỉ với 4 bước đơn giản sau đây.

Bước 1: Cung cấp thông tin về nhà hàng

Chủ nhà hàng truy cập vào đây và điền đầy đủ, chính xác các thông tin từng mục để tiến hành đăng ký.

  • Tên doanh nghiệp
  • Người đại diện
  • Thành phố, quận
  • Địa chỉ email
  • Điện thoại
  • Loại hình doanh nghiệp
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu

Để tối ưu thời gian xét duyệt hồ sơ đăng ký, nhà hàng cần chú ý điền đủ, đúng thông tin vào biểu mẫu. Sau khi hoàn tất điền thông tin, nhà hàng vui lòng ấn “Gửi đơn đăng ký” để hoàn tất nhé.

Bước 2: Chờ xét duyệt đăng ký GoFood

Trong vòng 1- 2 ngày làm việc kể từ khi gửi biểu mẫu đăng ký thành công, GoFood sẽ liên hệ với nhà hàng qua email đã điền trong biểu mẫu để xác nhận thông tin và hướng dẫn hoàn tất hồ sơ đăng ký. Nhà hàng cần chuẩn bị một số hồ sơ trước khi ký hợp đồng bao gồm: 

  • Ảnh mặt tiền cửa hàng
  • Thực đơn chi tiết của quán
  • Tọa độ GPS của cửa hàng

Bước 3: Hoàn tất hợp đồng

Sau khi quá trình xác nhận thông tin hoàn tất, phía hỗ trợ đối tác của GoFood sẽ gửi đến nhà hàng hợp đồng và bắt đầu ký kết, thống nhất thỏa thuận với hai bên. Hợp đồng đã được ký kết cũng là lúc nhà hàng chính thức trở thành đối tác bán hàng trên GoFood.

Bước 4: Cập nhật thông tin quán sau khi đăng ký GoFood - Bắt đầu bán hàng

Sau khi đã hoàn tất thủ tục ký hợp đồng, nhà hàng tải ứng dụng GoBiz (Ứng dụng quản lý vận hành nhà hàng chuyên nghiệp dành riêng cho đối tác nhà hàng kinh doanh trên nền tảng GoFood), đăng nhập và kích hoạt cửa hàng trên GoFood.

Link tải ứng dụng Gobiz: tại đây

Một số lưu ý khi đăng tải nội dung, thông tin cửa hàng trên GoFood:

  • Hình ảnh bìa
tiêu chuẩn hình ảnh trên gofood
  • Hình ảnh món ăn
tiêu chuẩn hình ảnh trên gofood
  • Thông tin địa chỉ: Nhà hàng cần thiết lập chính xác địa chỉ và định vị của nhà hàng để hỗ trợ cho việc lấy đơn hàng của Đối tác tài xế được nhanh chóng và đảm bảo thời gian giao món đến khách hàng. Nếu quán của bạn nằm tại nơi không có địa chỉ rõ ràng thì có thể sử dụng số đường, số nhà của vị trí gần nhất (9 Dưới 10m) để áp dụng.
  • Thực đơn: Thực đơn món ăn được cập nhật trên GoFood phải ghi chính xác giá tiền, cập nhật đầy đủ hình ảnh món ăn, bổ sung mô tả chi tiết món ăn, thức uống. 

Chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe có thể xem hướng dẫn đăng ký bán hàng trên GoFood trong video dưới đây:

3. Một số thắc mắc thường gặp khi đăng ký Đối tác nhà hàng GoFood

3.1. Có tốn phí để kích hoạt gian hàng trên GoFood không?

Có.

  • Phí kích hoạt gian hàng mới là 700.000 đồng đối với một cửa hàng GoFood/ Chi nhánh cửa hàng GoFood đăng ký mới tại khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh
  • Miễn phí kích hoạt gian hàng đối với khu vực Bình Dương, Biên Hòa, Đồng Nai

3.2. Mức phí dịch vụ dành cho Đối tác GoFood là bao nhiêu?

- Hiện tại GoFood đang áp dụng mức phí dịch vụ 25% trên mỗi đơn hàng giao thành công.

- Phí dịch vụ sẽ bao gồm tất cả các khoản thuế bán hàng, kể cả VAT.

- Phí dịch vụ không được hoàn lại.

3.3. Những quyền lợi nhà hàng được hưởng khi trở thành Đối tác GoFood

Khi trở thành Đối tác GoFood, nhà hàng sẽ được hưởng những quyền lợi và ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ quá trình kinh doanh thuận lợi, tăng doanh thu.

  • Hiển thị trên banner trang chủ GoFood tại ứng dụng Gojek
  • Sở hữu bộ mã ưu đãi Gojek tài trợ 100% 
  • Được đề xuất trong Bộ sưu tập ưu đãi
  • Gửi thông báo ứng dụng khách hàng
Những quyền lợi nhà hàng được hưởng khi trở thành Đối tác GoFood
Những quyền lợi cực hấp dẫn khi đăng ký Đối tác nhà hàng GoFood

3.4. Có thay đổi được thông tin quán sau khi ký hợp đồng không?

Không tránh khỏi việc phải thay đổi thông tin quán như địa chỉ, số điện thoại, tên quản lý…...trong quá trình hoạt động. Chính vì thế GoFood hỗ trợ nhà hàng cập nhật thông tin mới dễ dàng bằng cách gửi nội dung về địa chỉ email chính thức của Gojek  [email protected]

gửi email thay đổi thông tin quán trên go food

Trong trường hợp thay đổi tên thương hiệu sau khi đã trở thành Đối tác chính thức của GoFood, Quý Đối tác vui lòng thực hiện thanh lý hợp đồng hiện tại và điền thông tin Gói Đăng ký Đối tác Nhà hàng GoFood theo 4 bước hướng dẫn như trên cho thương hiệu mới.

4. Đăng ký bán hàng trên GoFood qua Sapo FnB

Khách hàng đang sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng - quán cafe Sapo FnB khi đăng ký mở gian hàng trên GoFood sẽ được nhận chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn:

  • Mức phí dịch vụ ưu đãi chỉ 22% (*) trên giá trị đơn hàng thành công.
  • Khi đăng ký mở gian hàng mới trên GoFood qua Sapo FnB, thời gian xử lý hồ sơ tối đa 5 ngày làm việc, giúp chủ quán tiết kiệm thời gian và nhanh chóng kinh doanh trên GoFood.

(*) Áp dụng đối với nhà hàng lần đầu tiên đăng ký Đối tác GoFood và đăng ký qua Sapo FnB, không áp dụng cho mở chi nhánh cửa hàng mới. 

Ngoài ra, khi đăng ký và kết nối GoFood qua Sapo FnB còn mang lại cho chủ quán một số ưu điểm sau: 

  • Lựa chọn mặt hàng từ phần mềm Sapo FnB và đồng bộ thực đơn nhanh chóng lên GoFood
  • Đồng bộ thông báo có đơn hàng mới ngay lập tức. Đối tác có thể nhanh chóng nắm được thông tin để xác nhận đơn hàng ngay trên Sapo FnB
  • Dễ dàng theo dõi tổng kết số lượng đơn hàng, báo cáo doanh thu từ GoFood và bán tại chỗ ngay trên một phần mềm nhờ các báo cáo chi tiết trên Sapo FnB
  • Hơn nữa, Sapo FnB còn hỗ trợ kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh quán từ quản lý nhân viên, kho nguyên vật liệu, quản lý tài chính và hỗ trợ order tại bàn, thanh toán nhanh. 
Đăng ký bán hàng trên GoFood qua Sapo FnB
Đăng ký bán hàng trên GoFood qua Sapo FnB

Xem thêm: Sapo FnB chính thức kết nối GoFood - Tăng doanh thu bán hàng online và quản lý đơn hàng tập trung cho đối tác nhà hàng, quán cafe

Hãy dùng thử ngay phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe Sapo FnB và đăng ký kết nối GoFood để nhận nhiều ưu đãi và quản lý dễ dàng hơn nhé.

Bán hàng trên GoFood qua Sapo FnB
arrow Đăng ký ngay

Trên đây là toàn bộ cách đăng ký GoFood từ A đến Z cho bạn tham khảo và thực hiện chuẩn xác. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp hoạt động kinh doanh của bạn thêm khởi sắc, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu nhanh chóng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM