Hành trình giữ vững doanh thu qua mùa dịch của thương hiệu Siro Thảo mộc - Thiên Tri

Câu chuyện kinh doanh của thương hiệu Siro Thảo mộc Thiên Tri - Chia sẻ từ chị Phạm Thị Kim Anh 

-------------------------------

Khởi đầu với phương châm “Nguyên liệu vườn nhà, thanh sạch tận tâm", thương hiệu Siro thảo mộc Thiên Tri đã không ngừng phát triển để đưa những cây rau củ ở vườn nhà đến gần hơn với người tiêu dùng bất chấp dịch bệnh khó khăn. Thiên Tri đã áp dụng rất nhiều bí quyết gì để giữ vững doanh thu trong mùa dịch. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Founder Kim Anh nhé!

Phần 1: Nguồn cảm hứng cho những bước đi đầu tiên của Thiên Tri

Thiên Tri ra đời vào năm 2018, lấy cảm hứng từ hình ảnh người mẹ truyền thống nhờ ruộng vườn và căn bếp nhỏ mà có thể chăm sóc được chu toàn cho đàn con. Xuất phát từ chính những tâm tư và nguyện vọng của một người phụ nữ đang nuôi con nhỏ, mong muốn các con được lớn lên khoẻ mạnh, không bị phụ thuộc vào thuốc Tây, chị Kim Anh đã gây dựng Thiên Tri bằng tất cả niềm đam mê với những phương thuốc Nam cổ truyền.

Thiên Tri

Suốt chặng đường kinh doanh hơn 3 năm, Thiên Tri vẫn luôn giữ vững tâm niệm của mình, tuy vậy cũng không ngừng thay đổi để phát triển, mở rộng quy mô, đem tới người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất.

Sản phẩm tại Thiên Tri được yêu thích và nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ khách hàng là “Siro Thảo mộc Thiên Tri”, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống và đẩy lùi các bệnh hô hấp.

Ngoài ra Thiên Tri còn có đa dạng các mặt hàng như Dầu gội Thảo mộc, Siro gừng chanh sả, Tinh dầu tràm gió và Tinh dầu vỏ bưởi cũng đều là những sản phẩm được khách hàng đánh giá cao về chất lượng cũng như tính hiệu quả.

Tất cả các sản phẩm đều được chiết xuất từ các loại rau, củ, quả sạch, lành, quen thuộc trong khu vườn nhà Thiên Tri. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa Thiên Tri với các sản phẩm tương tự trên thị trường và được rất nhiều gia đình có con nhỏ đón nhận.

Thiên Tri

Phần 2: Sapo đồng hành cùng Thiên Tri giữ vững doanh thu trong thời kì dịch bệnh

Dịch bệnh và giãn cách xã hội đã khiến nhiều chủ shop kinh doanh chao đảo, thậm chí phải ngừng kinh doanh do áp lực lớn về nhiều mặt mà không tìm được cách khắc phục. Thế nhưng, Thiên Tri đã nằm trong số ít những cửa hàng may mắn không chịu ảnh hưởng nhiều trong suốt giai đoạn dịch bệnh diễn ra.

Thậm chí thời gian dịch bệnh còn giúp nhiều người thay đổi nếp sống, hướng đến các sản phẩm từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường hơn. Nhu cầu tăng cường sức đề kháng, bảo vệ hệ hô hấp cũng cao hơn nên Thiên Tri đã có thêm được lượng khách hàng mới không nhỏ. 

Khó khăn duy nhất gây thách thức cho chị Kim Anh và Thiên Tri là khâu vận chuyển. Hầu hết các sản phẩm của Thiên Tri đều là hàng dễ vỡ vì được đựng trong chai thuỷ tinh nhằm đảm bảo chất lượng.

Giai đoạn giãn cách làm các đơn hàng buộc phải gửi qua bưu cục do phí ship quá cao và một số tuyến xe khách cũng tạm ngừng hoạt động nên việc đóng gói hàng dễ vỡ đòi hỏi nhiều thời gian và kỳ công hơn.

Thiên Tri đã giải quyết bằng cách xây dựng chính sách dropshipping để các đại lý và cộng tác viên có thể yên tâm tập trung vào việc bán hàng mà không cần bận tâm đến khâu đóng gói, vận chuyển.

Nhờ xây dựng thêm dịch vụ dropshipping, doanh số thu về của Thiên Tri vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên điều đó lại khiến cho việc phân loại, tra cứu đơn hàng qua các đơn vị vận chuyển trở lên khó khăn, đòi hỏi phải có sự can thiệp của một phần mềm quản lý chuyên nghiệp.

Chị Kim Anh đã tình cờ biết đến Sapo POS khi đang tìm kiếm một giải pháp quản lý đơn hàng cho Thiên Tri và bị thuyết phục ngay bởi tính đồng bộ hoá, tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển của Sapo.

  • Giai đoạn giãn cách gây cản trở nhiều cho quy trình vận chuyển, nhiều tuyến đường, khu phố bị phong toả, hàng tới tay khách lâu hơn, chi phí cũng bị độn lên nhiều, các đơn vị vận chuyển thiếu shipper và người hỗ trợ. Nhưng nhờ có Sapo, chị Kim Anh không cần đau đầu giải quyết từng vấn đề tồn đọng của khâu vận chuyển. Sapo tích hợp được nhiều đơn vị vận chuyển trên cùng một ứng dụng và còn giúp tự động điều phối đơn hàng cho bên vận chuyển có phí rẻ nhất, giúp chị tiết kiệm được cả thời gian lẫn chi phí.
  • Chị Kim Anh chia sẻ, một trong những ưu điểm lớn nhất của Sapo là giao diện thông minh, dễ nhìn, dễ sử dụng. Sapo còn có tính năng báo cáo chi tiết trạng thái các đơn hàng, giúp ích rất nhiều trong việc quản lý vận đơn trong giai đoạn tỉ lệ đơn hàng gặp vấn đề giao nhận cao như đợt giãn cách.
  • Ngoài ra Sapo còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, xử lý nhanh gọn các thắc mắc, sự cố giúp Thiên Tri không cần mất thời gian làm việc trực tiếp với các bên vận chuyển. 
Thiên Tri

Phần 3: Những dự định trong năm 2022 của Thiên Tri và lời khuyên kinh doanh dành cho các chủ shop

Trong năm 2022, Thiên Tri sẽ cố gắng phát triển từ quy mô Hộ kinh doanh thành Công ty Cổ phần để mở rộng quy mô sản xuất. Thiên Tri vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm các đại lý là các cửa hàng thực phẩm sạch, hiệu thuốc, các cửa hàng bán đồ thiên nhiên hay bất kỳ ai muốn khởi nghiệp từ việc kinh doanh online mà đang cần tìm kiếm nguồn hàng chất lượng. 

Thiên Tri đã có lợi nhuận ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp và vẫn không ngừng phát triển cho tới nay là nhờ luôn luôn giữ vững triết lý trong kinh doanh. Chị Kim Anh khuyên các chủ shop: “Sự an toàn của khách hàng, chất lượng của sản phẩm phải luôn luôn được đặt lên hàng đầu. Lợi nhuận cao hay thấp, bền vững và đều đặn hay không phụ thuộc vào sự ổn định và sáng suốt trong “TÂM” của những người tạo ra và lan toả sản phẩm”.

Nhập caption

Thiên Tri đã có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm Sapo POS. Cùng trải nghiệm miễn phí nền tảng quản lý bán hàng của Sapo ngay hôm nay.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM