Gửi email marketing hiệu quả với 3 bí quyết đơn giản

Nhiều người nói rằng, email marketing không mang lại hiệu quả cho họ. Nhưng xét cho cùng, đó là khi bạn chưa thực sự bắt tay và đầu tư đúng mực cho chiến lược marketing của mình. Bạn chỉ gửi những bức thư, mẩu tin quảng cáo giống hệt nhau cho một danh sách email khách hàng, do đó nó không mang lại hiệu quả cho bạn là hiển nhiên. Vậy bí quyết nào giúp bạn có một chiến dịch email marketing hiệu quả, dưới đây là 3 cách đơn giản của chúng tôi:

1. Kích thích người nhận thư

22

Làm quảng cáo không phải việc bạn chỉ gửi thông tin một cách đơn thuần, mà bạn phải dùng tất cả kĩ năng để tạo sự kích thích cho khách hàng. Nội dung Email Marketing cũng vậy, bạn cần biết cách để người nhận thấy hào hứng, chờ đợi các email tiếp theo của bạn. Muốn vậy thì nội dung Email phải thật đặc sắc, và sử dụng tin tức nóng hổi như phần trên chúng tôi đã đề cập cũng là một cách. Ngoài ra bạn có thể gửi tặng họ một món quà nho nhỏ nào đó, có thể là hiện vật như mẫu thiết kế ảnh đẹp nào đó hoặc một voucher khuyến mãi, cũng có thể chỉ đơn thuần là những lời hay ý đẹp trong cuộc sống, châm ngôn trong công việc. Với cách làm này bạn sẽ mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích hơn là chỉ có thông tin quảng cáo, lẽ dĩ nhiên sẽ tạo ra hứng khởi cho họ, làm được điều đó thì chiến dịch Email Marketing của bạn đã thành công một nửa rồi.

2. Luôn cập nhật thông tin mới

Ai cũng biết rằng, mục đích của Email Marketing đúng là để quảng cáo, nhưng nếu bạn chỉ gửi một thông tin duy nhất đến khách hàng thì sớm muộn cũng khiến họ thấy nhàm chán rồi dần dần không muốn mở Email của bạn nữa. Nếu chưa biết cách làm một chiến dịch thư điện tử quảng cáo tốt thì hãy thử áp dụng quy trình mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên. Trong quy trình này quan trọng nhất là bạn phải gây ấn tượng được cho khách hàng từ các Email làm quen, cụ thể là tin tức mà bạn cung cấp. Nếu là tin cũ, tin mà hầu như khách hàng nào cũng đã đọc thì Email đó sẽ không phát huy được tác dụng mong muốn, chiến dịch của bạn vì vậy mà bị dừng ngay từ giai đoạn đầu.

23

Là một người làm marketing thì việc cập nhật tin tức thường xuyên đã trở thành nguyên tắc, bạn cần phải nắm bắt xu hướng thị trường ngay khi nó vừa manh nha, hiểu rõ thị hiếu khách hàng kể cả khi chính họ chưa phát hiện ra thứ họ muốn là gì. Sau đó là quá trình sàng lọc, lựa chọn tin tức hot nhất để lên nội dung gửi cho người nhận, như vậy thì tỉ lệ thành công của chiến dịch mới được nâng cao.

3. Chăm sóc khách hàng “liên tục”

Sẽ không ít người nghĩ rằng chăm sóc liên tục là gửi Email Marketing thường xuyện, như vậy chẳng khác nào đang làm phiền khách hàng. “Chăm sóc” chứ không phải “Spam” liên tục, hai cụm từ này khác nhau hoàn toàn cả về ý nghĩa lẫn cách thực hiện. Spam là việc bạn gửi thư không mục đích rõ ràng, chỉ nhằm truyền bá thông tin mà không để ý đến cảm nhận của người đọc. Còn chăm sóc lại khác, mọi lá thứ của bạn đều hướng đến người nhận, cung cấp cho họ những thông tin hữu ích khi và chỉ khi được sự đồng ý của họ. Vậy thì chăm sóc thế nào? Có một quy trình gửi thư điện tử quảng cáo được nhiều người áp dụng như thế này: làm quen – chăm sóc – làm quen – chăm sóc – quảng cáo. Nghĩa là bạn gửi bức thư đầu tiên với ý nghĩa “chào hỏi” là chính, bạn giới thiệu bạn là ai và cung cấp cho người

Các hình thức gửi Email Marketing

Những lợi ích của Email Marketing

5 cách để có một email marketing hiệu quả

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM