Hướng dẫn cách sử dụng Google Cloud Search

Với các công ty, doanh nghiệp đang sử dụng Google Workplace, thì khi nghe nhắc đến Google Cloud Search ắt hẳn sẽ có chút quen thuộc. Là một trong những tính năng nổi bật trong hệ sinh thái của Google, vậy Google Cloud Search là gì mà lại được đánh giá cao như vậy? Hãy cùng Sapo.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Tổng quan Google Cloud Search là gì?

1.1 Khái niệm Google Cloud Search

Google Cloud Search là một công cụ đa-di-năng, cho phép người dùng có thể tìm kiếm tất cả những thông tin của tổ chức, bao gồm: các file words, trang tính, luồng Gmail…

Mọi thao tác tìm kiếm trên Google Cloud Search đều được rút gọn 1 cách đơn giản, thuận tiện cho mọi người dùng, hạn chế tối đa tình trạng thất lạc tài liệu, mất thời gian để tìm kiếm các thông tin. Và đây là vấn đề quan trọng mà bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng cần phải tối ưu để nâng cao quy trình làm việc.

Google Cloud Search là gì?
Google Cloud Search là gì?

1.2 Có thể tìm kiếm gì trên Google Cloud Search?

Vì là 1 sản phẩm của Google, vậy nên cũng dễ hiểu khi bất cứ dịch vụ nào nằm trong hệ sinh thái của công cụ này cũng đều xuất hiện trên Google Cloud Search. Cụ thể:

- Google Calendar 

- Danh bạ các cá nhân trong tổ chức

- Tài liệu: Google Sheet, Drive, Words, Slide…

- Gmail

- Google Keep

- Google Meet

- Các trang chung

-...

3. Lợi ích khi sử dụng Google Cloud Search

3.1 Dễ dàng quản lý các thông tin public trong doanh nghiệp

Như đã nói ở trên, sử dụng Google Cloud Search, người dùng sẽ nhanh chóng quản lý và tìm được các tài liệu. Tất nhiên điều này chỉ được thực hiện khi bạn đăng nhập vào Gmail công ty.

Không chỉ thế, người dùng Google Cloud Search có thể cài đặt cách tìm kiếm phù hợp thông qua việc điều chỉnh bộ lọc, cách nhận đề xuất cũng như các toán tử tìm kiếm. Google Cloud Search đã có mặt trên các kho ứng dụng của IOS và Android, giúp việc quản lý và truy cập càng thêm thuận tiện hơn.

3.2 Hỗ trợ quản lý các công việc

Google Calendar không phải là công cụ quá mới mẻ, nhưng khi sử dụng Google Cloud Search, công cụ này sẽ phát huy được hầu hết mọi lợi thế của mình. Google Cloud Search sẽ trang bị cho người dùng các thẻ để đánh dấu, sắp xếp các hạng mục công việc dựa trên những dữ liệu tại Google Calendar. 

Cụ thể, những công việc nào đã hoàn thành, đâu là sự kiện sắp tới…. Nhờ đó đảm bảo được tiến độ công việc, lên phương án, kế hoạch kịp thời cho những cuộc họp, plan sắp tới.

Lợi ích khi sử dụng Google Cloud Search
Nhân sự dễ dàng quản lý tài liệu và công việc

3.3 Bảo mật tốt

Sử dụng Google Cloud Search, bạn hoàn có thể yên tâm về độ bảo mật của công cụ này. Tất cả những thông tin, tài liệu được chia sẻ trong hệ thống Google Workplace của công ty, doanh nghiệp đều không thể xem được ở bên ngoài.

Trong trường hợp bạn muốn xem nội dung ngoài, bạn sẽ phải tuân theo nguyên tắc bảo mật mà công ty bạn đã thiết lập trước đó. Nhờ vậy có thể kiểm soát được tất cả luồng ra - vào các dữ liệu trên hệ thống, hạn chế được tối đa các rủi ro về rò rỉ thông tin.

Có thể bạn muốn xem: Google Search là gì? Quy trình hoạt động của Google tìm kiếm 

Google Trends là gì? Cách sử dụng Google xu hướng tăng hiệu quả SEO 

4. Cách sử dụng Google Cloud Search

4.1 Sử dụng trên Google Workplace

Để được trải nghiệm Google Cloud Search, trước hết bạn cần đảm bảo công ty, doanh nghiệp của bạn đang sử dụng Google Workplace. Sau đó, bạn hãy truy cập vào Google Workplace trên trình duyệt hoặc trên thiết bị di động của mình.

Ngay tại trang chủ Google Workplace, bạn sẽ thấy Google Cloud Search, điều bạn cần làm chỉ là nhập từ khoá tài liệu bạn đang muốn tìm kiến là được.

4.2 Cách sử dụng từ Google Chrome

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Gmail đã được đăng ký Google Workplace

Bước 2: Vào cài đặt của Google Chrome → Chọn mục “Công cụ tìm kiếm”

Cách sử dụng Google Cloud Search

Bước 3: Tại đây, chọn “Quản lý công cụ”, kéo xuống tìm kiếm trang web → Bấm vào mục “Thêm” và điền như sau:

Tên công cụ tìm kiếm: Google Cloud Search

Lối tắt: CS

URL: https://cloudsearch.google.com/

Cách sử dụng Google Cloud Search
Cách sử dụng Google Cloud Search

Bước 4: Sau khi đã thêm xong, bạn hãy click vào biểu tượng dấu 3 chấm “...” → Chọn “Đặt làm mặc định”

Cách sử dụng Google Cloud Search
Cách sử dụng Google Cloud Search

Trên đây là thông tin giải đáp thắc mắc Google Cloud Search là gì, lợi ích của công cụ này cũng như cách sử dụng Google Cloud Search. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm tốt với 1 trong những công cụ hiện đại nhất của Google. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài blog tiếp theo.

Hãy tham khảo thêm: Google index là gì? 10 cách index Google mới nhất 2022 (sapo.vn)

Tweet
4.9/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM