Điều cần thiết cho 1 website bán hàng thông qua các câu hỏi

Trong thời đại kỹ thuật số, Thiết kế website bán hàng là hình thức kinh doanh không thể so sánh được so với kinh doanh truyền thống. Bởi lẽ, nó dễ dàng hơn, đơn giản hơn tiếp cận với khách hàng ở các vị trí địa lý khác nhau. Và bạn phải đảm bảo rằng website bán hàng của bạn đảm bảo phục vụ tốt lượng khách hàng lớn. Nó giống như 1 cửa hàng, cần phải được thuyết phục, chi tiết, đơn giản và thật hấp dẫn. Cuối cùng là người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và tự tin, giữ sự trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

website bán hàng

Để có thể bắt đầu, bạn phải chắc chắn rằng website bán hàng của bạn trả lời được các câu hỏi cơ bản nhất của khách hàng yêu cầu. Những câu trả lời có thể được diễn tả bằng nhiều hình thức khác nhau, một văn bản hay sơ đồ hình họa, bất cứ điều gì bạn có thể diễn tả chúng 1 cách rõ ràng nhất. Dưới đây là những câu hỏi cơ bản nhất mà khách hàng sẽ yêu cầu từ website bán hàng của bạn, Sapo sẽ cho bạn lời khuyên để xử lý chúng. Hãy theo dõi:

1, Bạn là ai và sản phẩm của bạn là gì?

Đây được cho là điều quan trọng nhất mà bạn phải chắc chắn rằng website bán hàng của bạn sẽ trả lời câu hỏi này. Sản phẩm của bạn là gì? Khách hàng vào trang website bán hàng của bạn, một nhầm lẫn hay chính việc kém chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng cảm thấy hoang mang vì chính họ không xác định được thứ họ cần ở bạn. Bạn cần phải cho khách hàng thấy trước, bạn là ai, bạn làm những gì và sản phẩm của bạn sẽ là gì.

Dưới đây là cách để thực hiện điều đó trên website bán hàng:

+ Logo: Hiển thị nổi bật trên website bán hàng

+ Sản phẩm: Đây là 1 chiến lược 2 mặt. Đầu tiên, bạn sẽ cần sử dụng văn bản để giải thích điều này, chẳng hạn như, “trang web này cung cấp các loại sản phẩm…”. Thứ 2, bạn thể hiện điều đó dưới dạng hình ảnh. Những hình ảnh đẹp, nổi bật về ản phẩm sẽ là yếu tố để khách hàng click vào website bán hàng của bạn. Hãy đảm bảo đầy đủ hình ảnh và nội dung.

+ Nhắc nhở khách hàng trong suốt quá trình mua hàng. Điều này sẽ tuyệt vời hơn với những nội dung hấp dẫn, không ngừng hướng họ đến việc mua chúng, sử dụng chúng và họ cần điều đó nhiều đến như thế nào.

2, Tại sao tôi phải quan tâm đến website bán hàng?

website bán hàng

Khi họ đã có được điều cơ bản nhất về bạn cũng như sản phẩm, câu hỏi tiếp theo sẽ là: Tại sao họ nên quan tâm?

Đây là câu hỏi mà mệnh đề giá trị cần thiết. Hãy cho khách hàng thấy những lý do cần thiết để họ phải quan tâm đến website bán hàng của bạn. Truyền cảm hứng cho  1 nhu cầu đang thiếu hay mong muốn nào đó chưa được phát hineje. Hãy viết ra những lý do nào đó tố nhất cho những người mua sản phẩm của bạn, và chắc chắn rằng bạn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu đó.

Dưới đây là cách thực hiện:

+ Bạn có thể trời lời câu hỏi này cho website bán hàng thông qua một  số cách. Đầu tiên, nếu bạn có những ý tưởng tốt để liệt kê ra các giá trị mà khách hàng nhận được đặt bên cạnh sản phẩm của bạn. Ví dụ như “tặng kèm 1 chiếc áp phông với suất ăn trưa”. Và nó sẽ nằm trong giới hạn mặt hàng nhất định.

+ Sử dụng nội dung để xác định sự thuyết phục, để xây dựng lòng tin với khách hàng.

==> Để tạo ra sự tin cậy cho website bán hàng của bạn

3, Chi phí là bao nhiêu?

Đương nhiên, khi khách hàng đã tìm được điều quan tâm của họ, câu hỏi lớn đặt ra trên các website bán hàng sẽ là: chi phí là bao nhiêu?

Ngay lập tức, bạn cần phải suy nghĩ về độ nhạy cảm của giá cả, đây thực sự là vấn đề sẽ quyết định hành vi tiêu dùng của khách hàng. Về cơ bản, bạn muốn được sự rõ ràng về giá cả trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người tiêu dùng khi mua sắm trên website bán hàng của bạn. Hãy xem những gợi ý dưới đây:

+ Màu sắc: sử dụng màu trên trang thanh toán và sản phẩm trong website bán hàng của bạn có thể giúp người dùng cảm thấy tự tin hơn (màu cam), tin cậy (màu xanh) hay sự thanh bình và an toàn (màu xanh lá cây). Điều này sẽ cho họ cảm thấy an toàn khi mua hàng của bạn.

+ Sử dụng khuyến mại đặc biệt: 1 tâm lý bất di bất dịch của khách hàng  là họ luôn ưa thích sự giảm giá. Có thể họ biết đó chỉ là 1 hình thức bạn đưa ra trên website bán hàng để thu hút nhưng nó vẫn cực kỳ thu hút sự quan tâm. Điều đó sẽ tạo cảm giác sản phẩm giá rẻ cho họ, và vấn đề không phải là họ lăn tăn “cái này quá đắt” về giá mà sẽ là “mình sẽ cần những sản phẩm nào”.

4, Tôi có thể mua sản phẩm của bạn như thế nào?

Sẽ là tai họa nếu như khách hàng không thể tìm thấy nút thanh toán trên website bán hàng của bạn. Đứng ở hướng nhìn của bạn, có thể bạn nghĩ cửa hàng trực tuyến của mình đã quá rõ ràng, nhưng trên thực tế bạn bán sản phẩm cho khách hàng không phải cho chính bạn. Hãy làm nổi bật các công cụ cơ bản nhất, như nút thanh toán, nút giao hàng.

Trên đây là 4 câu hỏi cơ bản nhất về những thắc mắc mà khách hàng sẽ quan tâm đầu tiên khi ghé vào website bán hàng của bạn. Hãy chắc chắn rằng sự chuyên nghiệp trong quá trình kinh doanh trực tuyến sẽ đáp ứng đầy đủ tối thiểu nhất nhu cầu của khách hàng.

Có thể bạn cần biết:

 Khách hàng muốn thấy gì trên website bán hàng của bạn

Lỗi cơ bản thường gặp khi thiết kế website bán hàng

Làm sao để website bán hàng của bạn đem lại kết quả tốt?

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM