13 mẫu đèn trang trí quán cafe được ưa chuộng nhất hiện nay

Đèn trang trí là thiết bị decor không thể thiếu giúp decor quán cafe đẹp và lung linh, tạo ra không gian lãng mạn cho khách hàng tới quán. Đèn trang trí quán cà phê với đa dạng mẫu mã tạo ra nét riêng khác biệt so với những địa điểm kinh doanh, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và tăng sức cạnh tranh giữa thời điểm các quán mọc lên như nấm.

Nếu bạn là chủ sở hữu của những quán cafe hoặc đang có ý định mở quán cafe thì đừng bỏ qua 13 mẫu đèn trang trí quán cafe đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

trang trí quán cafe
Đèn trang trí quán cafe - dấu ấn khác biệt với khách hàng

1. Tại sao sử dụng đèn trang trí cho quán cafe?

Ngoài việc lên menu đồ uống thơm ngon, hấp dẫn mà chủ quán cần bắt tay ngay vào việc trang trí, sắp xếp lại không gian quán với những mẫu đèn trang trí quán cafe vừa độc đáo, vừa trang hoàng, lộng lẫy sẽ giúp quán tạo được dấu ấn riêng trong tâm trí mọi người, gia tăng trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Trang trí đèn quán cafe độc đáo và cạnh tranh với “đối thủ” là điều rất cần thiết, bởi nếu như quán cafe được trang trí đèn đẹp thì sẽ thu hút khách hàng đến quán đông hơn, giúp tăng doanh thu của quán. 

Không chỉ vậy, thiết kế ánh sáng không chỉ giúp cho không gian quán cà phê trở nên nổi bật, làm tôn lên điểm nhấn của quán mà cường độ ánh sáng phải phù hợp giúp cho không gian xung quanh trở nên chuyên nghiệp và nổi bật hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, việc bố trí ánh sáng và sử dụng đèn trang trí cho quán cafe sao cho hợp lý là một trong những việc quan trọng khi set up quán.

đèn trang trí quán cafe
Sử dụng đèn trang trí làm quán cà phê thêm nổi bật

Xem thêm: Top 20 quán cafe đẹp ở Hà Nội đến chẳng muốn về

2. Một số lưu ý khi chọn đèn trang trí quán cafe

Trong thiết kế không gian quán, ý tưởng là tất cả. Khi không có ý tưởng cố định thì chủ quán sẽ dễ mất định hướng phải trang trí như thế nào, bày biện ra sao… Để trang trí đèn quán cafe cho đẹp và theo xu hướng là điều không hề dễ dàng, chủ quán cần phải tuân thủ những điều sau để phát huy được tác dụng tối đa của đèn trang trí:

  • Bố trí hệ thống chiếu sáng và đèn trang trí phù hợp với không gian quán, tùy thuộc vào không gian, khuôn mẫu, đường đi mà sẽ có những cách sắp xếp không gian quán cafe khác nhau.
  • Lựa chọn bóng đèn, mẫu đèn và màu sắc phù hợp với không gian quán cafe, các đồ vật được setup trong không gian quán phải liên kết với nhau, không tập trung quá vào một điểm.
  • Phong cách thiết kế ánh sáng vô cùng đa dạng tùy thuộc vào khả năng sáng tạo của chủ quán để tạo nên nét riêng khác biệt cho không gian quán cafe của mình.
  • Sử dụng những bức tường làm điểm nhấn cho quán cafe bằng việc lựa chọn những mẫu đèn phù hợp như: đèn tranh tường… khiến không gian trang trí nơi đây hấp dẫn, bắt mắt.

Trên đây là một số lưu ý khi chọn đèn trang trí quán cafe để chủ quán tham khảo.

Đọc thêm: 15 cách trang trí, thiết kế quán café siêu đẹp "khách đến chẳng muốn về"

3. Các mẫu đèn trang trí quán cafe được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong số rất nhiều mẫu đèn trang trí quán cafe thì sẽ rất khó có thể chọn được những mẫu đèn phù hợp. Bởi đa phần có thể nhiều chủ quán chưa có kiến thức riêng về những thiết bị chiếu sáng này. Dưới đây là những mẫu đèn trang trí đẹp giúp mọi không gian quán cafe của bạn trở nên độc đáo, tạo nét riêng khác biệt so với những quán cafe khác mà chủ quán nên tham khảo.

3.1. Đèn trang trí trong nhà

  • Đèn âm trần (recessed lighting)

Đèn âm trần cho quán cafe được sử dụng phổ biến bởi nó mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt, có nhiều loại để chủ quán thoải mái lựa chọn. Kích thước đèn âm trần phù hợp không gian của quán, được thiết kế lắp chìm hẳn vào mặt trần thạch cao.

Cường độ ánh sáng không quá mạnh tạo điểm nhấn và cho không gian thêm phần tinh tế và thoải mái. Một số mẫu đèn âm trần mới nhất như: đèn led âm trần 1 màu, đèn led âm trần 3 màu, đèn led âm trần rọi, đèn led hộp âm trần rọi, đèn downlight âm trần…

đèn trang trí quán cafe
Đèn âm trần quán cafe
  • Đèn treo tường (wall night)

Trong thiết kế ánh sáng trang trí quán cafe, chủ quán sẽ không thể quên đèn treo tường. Là loại đèn được thiết kế nhỏ gọn để gắn lên tường dưới dạng ánh sáng hắt. Đèn thường được bày trí ở những vị trí tối như: cầu thang, khu vực nhà vệ sinh... Từ đó, bổ sung ánh sáng cũng như tạo điểm nhấn nổi bật khác biệt cho không gian quán. 

Đèn treo tường được thiết kế theo 2 phong cách: phong cách hiện đại và phong cách cổ điển, tùy thuộc vào không gian quán cafe mà chủ quán sẽ lựa chọn phong cách phù hợp. Thông thường, loại đèn được thiết kế theo phong cách cổ điển được sử dụng nhiều nhất.

đèn treo tường quán cà phê
Các mẫu đèn treo tường quán cafe
  • Đèn thả trần (pendant light)

Đèn thả trần mang nét đẹp hiện đại với những đường nét thiết kế đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng, ánh sáng đèn thả trần rất phù hợp với không gian quán cafe, ban công… Đèn thả trần quán cafe là loại đèn được treo trên cao và thả rơi xuống. Dây đèn được sử dụng là dây sắt, dây thừng hoặc thanh sắt sử dụng dây quấn với yêu cầu độ cao của trần phải cách mặt đất rất nhiều. Đèn thả trần với thiết kế ánh sáng trắng và vàng mang lại sự thu hút và điểm nhấn cho cả không gian quán của bạn. 

Đèn thả trần với ưu điểm tiết kiệm điện, tuổi thọ dài, an toàn khi sử dụng, đèn thả trần trang trí bền đẹp và thiết kế đa dạng, ánh sáng chất lượng…

đèn thả trần quán cà phê
Đèn thả trần đơn giản, nhẹ nhàng
  • Đèn chùm (chandelier)

Nghệ thuật trang trí quán cafe không thể thiếu sự hiện diện của đèn chùm, tạo nên một không gian lung linh, cuốn hút, xa hoa sang trọng quý phái. Đây là một trong những loại đèn trang trí quán cafe cực “Luxury” dành cho những chủ quán muốn theo đuổi thiết kế hoài cổ, sang trọng. 

Loại đèn chùm này thường được treo ở vị trí trung tâm giúp cung cấp nguồn sáng đến mọi không gian của quán cafe. Do đèn chùm có cấu tạo khá to nên mọi thứ trong không gian quán cafe phải liên kết chặt chẽ và ăn nhập với nhau để tạo một không gian tổng thể hài hòa. Với sự sang trọng quý phái của đèn chùm, chủ quán có thể mở rộng lắp đặt ở các quán lounge, quán pub, phòng trà

đèn chùm
Đèn chùm cao cấp, sang trọng 
  • Đèn rọi (track lighting)

Đèn rọi ray hay còn gọi là đèn rọi thanh ray, là loại đèn có phần chân gắn với một thanh kim loại gọi là thanh ray. Đèn được biết tới là sử dụng khá phổ biến trong showroom hoặc studio chụp hình. Hiện nay, đèn rọi được sử dụng làm đèn trang trí quán cafe vì có thể cho nguồn sáng tập trung hoặc phân tán nhiều hướng theo nhu cầu sử dụng. Đèn rọi có 3 màu: trắng, vàng và trung tính nên chủ quán sẽ thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian quán cafe.

Đèn rọi ray tinh tế, nhẹ nhàng nên chủ quán có thể sử dụng để tạo không gian riêng tư hoặc các bức tranh treo tường, các quầy pha chế… tạo điểm nhấn ấn tượng cho quán cafe. Với  ưu điểm tiết kiệm chi phí, tuổi thọ đèn cao, đèn bền đẹp, cường độ ánh sáng vừa phải rất tốt cho mắt nên đèn được các chủ quán lựa chọn khá nhiều.

đèn rọi quán cafe
Đèn rọi ray quán cafe
  • Đèn thả chùm nến

Sau những giờ làm việc mệt mỏi, con người ta thường có xu hướng tìm đến những nơi thanh bình nhẹ nhàng để làm mới bản thân và nạp thêm những năng lượng tích cực nhất. Và “Nến” là vật dụng không còn quá xa lạ đối với mọi người, giúp con người tĩnh tâm, nâng cao sự tập trung, bình thản trong cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp của phố thị. 

Chính vì lẽ đó mà các chủ quán cafe rất thích trang trí các mẫu đèn sử dụng tạo hình bóng nến mang phong cách đồng quê, thanh thoát để thu hút khách cũng như tạo được điểm nhấn riêng mang lại cho khách hàng những giây phút nghỉ ngơi trọn vẹn. Đèn thả trần chùm nến sẽ là một ý tưởng độc đáo cho quán cafe của bạn - nơi rời xa sự ồn ào, sầm uất của thành phố để đến với một làng quê nhỏ thanh bình.

đèn thả chùm nến
Đèn thả chùm nến độc đáo
  • Đèn thả sắt hình bánh răng

Có chiếc đèn trang trí thiết kế hình bánh răng này trong tay các quán cafe như tạo ra ảo ảnh đẹp mắt cho những thực khách của mình, nhất là giới trẻ được thỏa sức thiên đường “sống ảo” để có những shoot ảnh đẹp nhất trên Instagram, Facebook… 

Thiết bị chiếu sáng cho thấy sự kì công trong thiết kế với kiểu dáng hình bánh xe độc đáo, được sắp xếp hợp lý để tạo ra từng tầng lớp ánh sáng khác nhau, gia cố chắc chắn bằng các trục sắt. Đây có lẽ là mẫu đèn trang trí độc đáo cho quán cafe mà chủ quán không nên bỏ qua.

đèn quán cafe
Đèn thả sắt hình bánh răng
  • Đèn thả nghệ thuật phong cách Retro

Dạo một vòng quanh các quán cafe hiện nay có thể dễ dàng thấy được cách những người chủ quán bố trí, thiết kế nội thất trong không gian chủ yếu thiên về xu hướng hoài cổ, ưu tiên những vật dụng trang trí có tính độc đáo, khác biệt. Và chiếc đèn thả nghệ thuật phong cách Retro chính là một trong những vật dụng tiêu biểu được sử dụng, mang đậm phong cách hoài cổ, đèn chủ yếu được sử dụng chất liệu tre và dây thừng đem lại độ bền cao.

đèn thả trang trí quán cafe
Đèn thả tre, dây thừng phong cách Retro
  • Đèn thả trần hình xoắn ốc

Bằng ý tưởng sáng tạo của mình những nghệ nhân đã biến hóa thanh sắt cùng những chiếc bóng đèn LED đơn sơ thành một kiệt tác nghệ thuật ánh sáng mang tên đèn thả trần hình xoắn ốc. Thiết kế này cũng giúp cho ánh sáng được phân bố hợp lý, lan tỏa đều khắp những vị trí không gian nhất định trong quán.

đèn trang trí
Đèn thả trần xoắn ốc nghệ thuật
  • Đèn thả hiện đại chân nhện

Sẽ thật thiếu sót nếu như trong Top những mẫu đèn thả trần được ưa chuộng nhất hiện nay trong quán cafe thiếu đi sự hiện diện của chiếc đèn thả hiện đại chân nhện này. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa được thưởng thức những tách cafe thơm ngon, hấp dẫn vừa được chiêm ngưỡng những chiếc đèn trang trí ấn tượng dưới ánh sáng nhẹ nhàng, êm ái, đảm bảo mọi ưu phiền trong cuộc sống sẽ tan đi nhanh chóng nhường chỗ cho những lạc quan trong mớ bộn bề của phố thị.

đèn thả trần quán cafe
Đèn thả trang trí hình chân nhện

3.2. Đèn trang trí ngoài trời

  • Đèn nháy

Không quá bất ngờ với cái tên “đèn nháy” nữa rồi. Đây là một trong những dòng sản phẩm đèn trang trí quán cafe ngoài trời đơn giản mà mang lại thẩm mỹ cao. Với giá cả phải chăng, ánh sáng của đèn được bố trí xen kẽ với hệ thống chiếu sáng ngoài trời phù hợp với mô hình cafe sân vườn, quán cafe Rooftop. Ánh sáng không quá mạnh, khó thu hút tầm nhìn của khách hàng nhưng nếu chủ quán am tường nghệ thuật trang trí thì sẽ là một điểm cộng cho thiết kế không gian quán của mình như: đèn nháy trang trí tán cây, đèn nháy thả dạng rèm…

đèn led trang trí
Đèn nháy quấn tán cây
  • Đèn pha LED

Đèn pha LED là loại đèn trang trí quán cafe được đánh giá rất cao nhờ khả năng chiếu sáng ngoài trời với cường độ ánh sáng cao, chiếu xa, rõ đến mọi ngóc ngách. Đèn được sử dụng theo nhiều phong cách khác nhau như: sử dụng cho bảng hiệu, đèn pha LED quấn cây… 

Tuy nhiên, nguồn điện năng cao như vậy thì chi phí sẽ tăng cao. Đây là điều khiến cho chủ quán phải đau đầu và nghĩ đến hướng cắt giảm mọi chi phí xung quanh. Vì vậy, chủ quán cần bắt tay ngay vào việc bố trí đèn pha LED sao cho hợp lý hoặc bố trí xen kẽ các thiết bị chiếu sáng để cắt giảm lượng sử dụng đèn pha LED để quán không phải chịu nhiều chi phí.

đèn thả trần quán cafe
Đèn LED sử dụng cho bảng hiệu
  • Dây đèn ngoài trời Pingpong

Ngày nay nhu cầu về các loại đèn trang trí ngoài trời ngày càng cao phục vụ cho: trang trí cafe tầng thượng, trang trí BBQ ngoài trời, trang trí quán cafe sân vườn… và sẽ thật thiếu sót nếu không gian ngoài trời quán cafe thiếu đi sự hiện diện của dây đèn ngoài trời Pingpong này. 

Dây đèn trang trí ngoài trời là một trong những loại đèn trang trí quán cafe phổ biến rất được chủ quán yêu thích hiện nay. Dây đèn Pingpong với màu sắc vàng ấm đem lại ánh sáng tinh tế, lung linh, lãng mạn cho không gian ngoài trời quán cafe của bạn mỗi khi về đêm. Đèn này thu hút khách hàng là những cặp đôi muốn tìm đến một không gian lãng mạn. 

đèn ngoài trời
Dây đèn ngoài trời Pingpong tạo không gian lãng mạn quán cafe

Đọc thêm: Cách thiết kế quán cafe ngoài trời đẹp xiêu lòng khách ghé qua

4. Địa chỉ mua đèn trang trí quán cafe uy tín và chất lượng

4.1. Vương Quốc Đèn - thương hiệu đèn trang trí nhập khẩu cao cấp hàng đầu

Vương Quốc Đèn - Thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các dòng sản phẩm về đèn, đèn chùm, đèn trang trí hàng đầu số 1 Việt Nam cấp theo tiêu chuẩn Châu Âu. Uy tín của quán thể hiện qua sự tín nhiệm của hàng triệu khách hàng trên khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Vương Quốc Đèn luôn cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm tốt nhất, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất, với nguồn gốc rõ ràng đến từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới mà khi mua sắm đèn ở đây bạn có thể yên tâm tuyệt đối.

  • Địa chỉ: Showroom Hà Nội : BT 49, The Premier tại lô E2/D21, Khu Đô thị mới Cầu Giấy, Đường Tôn Thất Thuyết, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội
    • Showroom Đà Nẵng: Khu Trung Trung Tâm Nội Thất. Tầng 3-4 số 34 Nguyễn Hữu An, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
  • Hotline: (024)36 870 888 - (024)33 605 999
  • Website: https://vuongquocden.vn

4.2. Art-decor - Đèn trang trí Hà Nội nổi tiếng

Art-decor là thương hiệu chuyên cung cấp các mặt hàng trang trí nội thất uy tín tại Hà Nội như bàn ghế, đồ decor,… đặc biệt là đèn trang trí. Tại đây có đầy đủ, đa dạng các mẫu đèn trang trí như: đèn chùm, đèn LED, đèn âm trần, đèn thả trần… Được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau với giá cả phải chăng. Đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho chủ quán cafe.

  • Địa chỉ: Tầng 3 TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội
  • Hotline: 0981 733 319
  • Website: https://art-decor.vn/ 

4.3. AZ Décor - Đèn trang trí

AZ Décor là thương hiệu chuyên cung cấp đèn decor phong cách vintage, retro, loft quán cafe… luôn luôn cập nhật những mẫu đèn mới nhất, phù hợp theo xu hướng, hot nhất hiện nay vừa đẹp vừa chất. Tại đây, đa dạng mẫu mã, phong cách đèn chùm, đèn thả, đèn treo tường… phù hợp cho những chủ quán đang setup lại quán cafe, nhà hàng…

  • Địa chỉ: B17, Lô 19 KĐT Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
  • Hotline: 0866 005 990
  • Website: http://azdecorvn.vn/
mẫu đèn trang trí quán cà phê
Đèn trang trí giúp quán cafe trở lên lung linh hơn

5. Tổng kết

Trang trí đèn cho quán cafe là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, góp phần khẳng định gu thẩm mỹ, tạo ra nét đẹp riêng, lôi cuốn riêng để có thể cạnh tranh với những quán cafe khác… Có thể nói ánh sáng của đèn trang trí còn giúp kích thích vị giác và tạo tâm trạng thoải mái cho thực khách mỗi lần ghé quán. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm được những mẫu đèn trang trí quán cafe đẹp nhất nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM