Đam mê dẫn tới thành công - Thương hiệu xa xứ trở lại phát triển tại Việt Nam

Câu chuyện khởi nghiệp của anh Nguyễn Lê Hoàng Anh và anh Hoàng Mạnh Cường - Co-Founder thương hiệu Bounty Sneakers

----

Trong thời điểm dịch bệnh làm suy giảm chất lượng sống của con người, thể dục thể thao dần trở nên phổ biến và trở thành xu hướng nâng cao sức khoẻ ngày nay. Điều không thể thiếu để bắt nhịp các xu hướng đó chính là các phụ kiện với dáng vẻ khoẻ khoắn, thời thượng, đặc biệt là dòng thời trang giày. Điều đó cũng là lí do dần xuất hiện rất nhiều các cửa hàng thời trang về giày chạy tại nhiều khu phố.

Bounty Sneakers là trong một thương hiệu nổi bật nhưng không phải chỉ được biết là một thương hiệu bán giày mà còn được lòng rất nhiều người mua hàng với chất lượng sản phẩm uy tín, chính hãng 100% từ nhà sản xuất và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm. Để hiểu được hơn sự thành công này, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ anh Nguyễn Lê Hoàng Anh - một trong những Founder trẻ tuổi của thương hiệu Bounty Sneakers.

Phần 1: Khởi sự kinh doanh thành công từ đam mê

Bounty Sneakers được sáng lập từ năm 2018 bởi hai người bạn trẻ tuổi có cùng niềm đam mê với giày Sneakers và sự khác biệt nổi trội hơn hẳn từ dáng vẻ đến chất lượng của các dòng giày chính hãng.

Bounty Sneakers

Anh Hoàng Anh cùng anh Cường bắt tay xây dựng lên Website với Wordpress để nhận đặt hàng và bán giày chính hãng, vào thời điểm đó, hai anh lựa chọn bán hàng với máy chủ bên Singapore với dòng sản phẩm cao cấp nhưng chưa được thành công lắm trong hai tháng đầu phát triển.

Không hề nản chí mà nhanh chóng tìm hiểu và thay đổi kế hoạch đầu tư, cũng như phát triển thương hiệu, cả hai đã lựa chọn tiến tới dòng sản phẩm bình dân phù hợp mọi lứa tuổi với giá thành hợp lý mà vẫn đảm bảo chính hãng.

Sau khi đã hình thành được dòng sản phẩm phù hợp, với khả năng và kinh nghiệm dồi dào về chạy SEO - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, anh Cường đã vận dụng giúp website của thương hiệu có lượt truy cập lớn trong vòng sáu tháng, sở hữu lượng đơn hàng khủng và nhanh chóng đứng lên vị trí số một về kinh doanh giày thể thao.

Sự thành công đó đã góp phần tạo đà tiến bước đam mê và phát triển tên tuổi thương hiệu của hai chàng trai trẻ. Tuy nhiên, khi một thương hiệu càng thành công thì càng khó tránh khỏi việc có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh với các cách thức phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn trước. 

Phần 2: Khó khăn chồng khó khăn

Sự thành công của thương hiệu Bounty Sneakers đã kéo dài liên tục với lượng truy cập và đơn hàng tăng lên liên tục mỗi ngày. Từ ban đầu chỉ với một trang web nhỏ mà giờ hai chàng trai đã sở hữu một cửa hàng riêng tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Nhưng vào những khoảng thời gian cuối năm 2020, dường như các đối thủ cạnh tranh dần tìm ra các hướng phát triển mạnh mẽ hơn khiến lượng truy cập vào website của anh Hoàng Anh và anh Cường giảm xuống nặng nề. Khi đó hai anh cũng nhận ra việc đặt máy chủ website thương hiệu tại nước ngoài cũng khiến việc các khách hàng Việt khó chạm tới các dòng sản phẩm chất lượng của Bounty Sneakers hơn.

Từ đó, anh Cường và anh Hoàng Anh đã đưa ra một quyết định khá khó khăn nhưng lại cần thiết, đó chính là gây dựng lại thương hiệu tại máy chủ Việt Nam, và cả hai đã nhanh chóng bắt tay vào ông cuộc xây dựng lại thương hiệu tại thị trường Việt, tìm hiểu các công cụ, phần mềm hỗ trợ đến từ các doanh nghiệp khác nhau.

Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi dịch Covid bắt đầu hoành hành và hạn chế người dân ra đường, hoạt động thể dục thể thao cũng không thể diễn ra, chỉ các cửa hàng cung cấp vật phẩm thiết yếu mới được phép kinh doanh khiến thương hiệu Bounty Sneakers lại rơi vào khó khăn khi lượng mua hàng bị giảm sút.

Bounty Sneakers

Tuy vậy, với cốt lõi khách hàng là trọng tâm, thương hiệu đã chuyển mình nhanh chóng qua bán hàng trên kênh website và sàn thương mại điện tử (TMĐT). Đó cũng chính là một trong những lý do phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel được hai chàng trai lựa chọn làm khởi đầu mới.

Phần 3: Giải pháp gây dựng lại

Trong quá trình tìm hiểu về các phần mềm về hỗ trợ bán hàng, Sapo là sản phẩm đầu tiên tiếp cận với anh Hoàng Anh và anh Cường. Từ các thử nghiệm tốt với phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh Sapo, vào cuối năm 2020, thương hiệu Bounty Sneakers đã mạnh mẽ quay trở lại và sẵn sàng trở lại với thị trường Việt Nam từ website thiết kế riêng đến các sàn TMĐT.

Bounty Sneakers

Theo anh Hoàng Anh, Sapo Omnichannel giúp anh thiết kế lại được trang web với mục đích hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng: Chương trình khuyến mãi luôn xuất hiện một cách trực quan, khách hàng dễ dàng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, minh bạch về giá cả và nguồn gốc, chất lượng sản phẩm mà thương hiệu cung cấp. Ngoài ra, sản phẩm Sapo Omnichannel còn được hai anh lựa chọn với những lí do sau:

  • Vào thời điểm quay lại với thị trường Việt Nam, Bounty Sneakers nhận thấy xu hướng bán và mua hàng online tại các sàn TMĐT trở thành một thói quen của người dùng Việt. Với khả năng đồng bộ sản phẩm nhanh chóng, hỗ trợ theo dõi chat đa sàn và cài đặt tin nhắn trả lời tự động của Sapo Omnichannel, thương hiệu Bounty Sneakers đã nhanh chóng tham gia vào xu thế mua bán mới này.
  • Nhìn vào quy mô của các cửa hàng buôn bán giày thời trang, có thể thấy được khối lượng mẫu mã của mặt hàng này là vô cùng lớn. Anh Hoàng cho biết “Trước đây khi chưa sử dụng phần mềm hỗ trợ, nhân viên thường mất rất nhiều thời gian để kiểm kê và rà soát số lượng sau đó nhập liệu bằng tay. Sapo Omnichannel đã tạo một bước đột phá khi có thể liên kết dễ dàng với các kênh bán hàng, kiểm soát kho hàng chính xác với số liệu có thể theo dõi riêng biệt giữa bán hàng online với offline”.
  • Sau thời gian dài làm việc với website bán hàng quốc tế, việc tìm được ra một sản phẩm do chính người Việt xây dựng để hỗ trợ cho các chủ kinh doanh đã tạo cho thương hiệu Bounty Sneakers một điểm tựa vững chắc để quay trở lại mạnh mẽ với thị trường thời trang Việt Nam. Với giao diện thuần Việt, phân luồng cụ thể và dễ sử dụng, hai anh có thể chủ động tìm hiểu, khai thác thông tin để tìm thêm các hướng đi mới, nhanh chóng quay trở lại thời điểm vàng đã từng có trên thị trường nước ngoài. 

Hành trình phát triển của Bounty Sneakers giống như một bản nhạc với các nốt thăng trầm theo các thời điểm khác nhau, nhưng điểm đáng khâm phục nhất là thương hiệu không hề chịu khuất phục trước khó khăn mà liên tục đổi mới và thích để tiếp tục phát triển kinh doanh, đem tới cho các tín đồ thời trang giày những sản phẩm với tiêu chí đảm bảo về mẫu mã uy tín về chất lượng.

Theo anh Hoàng Anh: “Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các nhà kinh doanh đều phải giữ vững giá trị cốt lõi của thương hiệu. Chăm sóc và nâng cao trải nghiệm khách hàng là một trong những điều quan trọng mà mô hình kinh doanh nào cũng cần, kèm theo đó là các sản phẩm khi đưa tới khách hàng phải là những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, điều đó sẽ đại diện cho hình tượng của thương hiệu trong mắt người mua về lâu dài.

Nếu bắt đầu kinh doanh từ con số không, việc sở hữu một nền tảng có đội ngũ, sản phẩm hỗ trợ đầy đủ về thiết kế web, kiểm soát đơn, vận chuyển, quản lý báo cáo… như Sapo Omnichannel sẽ giúp nhà đầu tư đạt được các thành công nhanh chóng hơn!

Bounty Sneakers

Bounty Sneakers đã có những trải nghiệm tuyệt vời với phần mềm Sapo Omnichannel. Dùng thử miễn phí nền tảng quản lý bán hàng đa kênh của Sapo ngay hôm nay.

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM