Đã là phụ nữ hiện đại đừng bao giờ cho phép chồng gọi mình là “kẻ ăn bám”

Thế nào là một người phụ nữ hiện đại luôn là chủ đề hot trên các diễn đàn xã hội. Có rất nhiều câu chuyện thực tế chỉ ra nhiều kinh nghiệm cho những người phụ nữ, giúp họ nhận ra giá trị cốt lõi của mình. Đã xa rồi cái thời đàn ông tự cho mình quyền áp đặt phụ nữ, thế nhưng đâu đó vẫn còn những trường hợp đàn ông gia trưởng tước đi quyền bình đẳng người phụ nữ, vẫn có những người phải chịu cảnh ở nhà phụ thuộc kinh tế. Vậy bạn sẽ là một người phụ nữ hiện đại bản lĩnh, độc lập và tự chủ tài chính hay là người “ăn bám” chồng? Dưới đây là một tâm sự của một người chị gái, chúng mình cùng nhau chia sẻ nhé.

phu-nu-hien-dai-kinh-doanh

“Tôi không phải là kẻ ăn bám”

Tuổi thanh xuân như một cơn mưa rào, đến ồn ào và ra đi vội vã; chớp mắt một cái tưởng đã bao năm.Và cũng có những người phụ nữ đã dùng thanh xuân ấy một cách lãng phí cho một người đàn ông không xứng đáng.

Ngày ấy chị trẻ lắm, không phải quá xinh xắn nhưng được cái cười duyên, mỗi khi cười là y như rằng người ta thấy nao lòng với lúm đồng tiền khéo đặt chỗ trên đôi má chị. Còn anh là một doanh nhân trẻ, và người ta luôn thấy ở anh toát lên một vẻ đẹp gần gũi, không phân biệt tầng lớp. Anh hơn chị khoảng chục tuổi, tình cờ gặp khi chị đang làm cộng tác viên cho một công ty làm sự kiện mà anh đang thuê. Hôm ấy anh đến xem tổng duyệt, từ xa đã đứng lặng nhìn chị sắp xếp công việc một cách linh hoạt, và đặc biệt lúc nào cũng luôn giữ nụ cười má lúm ấy trên môi. Người ta có thể gọi đó là tình yêu sét đánh bởi ngay lập tức anh xác định đây là người con gái anh muốn đi cùng đến trọn vẹn cuộc đời.

Chị là một cô gái chăm chỉ bởi từ nhỏ gia đình không có điều kiện kinh tế, mọi người trong gia đình đều cố gắng lao động để trang trải phí sinh hoạt và cho chị em chị đi học đầy đủ. Vì thế chị luôn ý thức nhiệm vụ của mình, luôn cố gắng học giỏi để sau có một công việc thu nhập ổn định, hoặc kinh doanh cũng được, khi ấy chị sẽ dùng tiền đó đưa bố mẹ đi du lịch đã đời.

Anh bắt đầu tiếp cận chị bằng đủ mọi cách, và chị cũng nhanh chóng siêu lòng, bởi trước giờ chị cũng chưa yêu ai. Trải qua nhiều thăng trầm, sóng gió, chị hiểu rằng anh chính là người đàn ông của đời chị và cuối cùng hai người đi đến cuộc sống hôn nhân.

Là người phụ nữ thời hiện đại có quan niệm sống vì gia đình, sinh con xong, theo lời anh, chị nghỉ hẳn công việc để nuôi con, tiện chăm sóc chồng. Anh nói mình anh làm kinh tế là đủ rồi. Cuộc sống của một bà mẹ bỉm sữa ngày càng ít va chạm với xã hội, chị cũng không thường xuyên gặp gỡ bạn bè như trước kia nữa mà một lòng vì chồng con. Đúng thật, chị đã thay đổi hoàn toàn so với phong cách năng động trước đây. Và mới đầu thì anh hết sức hài lòng về việc ấy.

Ba năm sau, anh bắt đầu “chán cơm” bởi trông chị lúc nào cũng đầu tắt mặt tối với con, với nội trợ, người chị lúc nào cũng là mùi nấu nướng và mùi trẻ con. Công việc kinh doanh của công ty anh có chút thua lỗ, lại thêm xích mích vài chuyện. Mỗi ngày về nhà, anh giận cá chém thớt, anh xúc phạm cả chị và cho rằng chị là kẻ ăn bám chồng, không được tích sự gì. Đỉnh điểm của bi kịch khi chị bắt gặp anh cặp bồ, một cô gái tuổi teen có bề ngoài “ăn đứt” chị. Dần dần, anh cũng không còn thường xuyên nghĩ đến việc đưa chi phí sinh hoạt gia đình nữa, thậm chí anh còn ít khi về nhà. Chị vô cùng thất vọng về anh, nhưng nhìn con chị không thể gục ngã. Tự chị cũng cảm thấy mình vô dụng khi nhớ lại lời hứa năm nào đưa bố mẹ đi du lịch còn dang dở. Thế rồi mặc kệ anh, chị lặng lẽ tìm công việc mới, chị bắt đầu đi làm. Chị nói với anh chị sẽ đưa con về ngoại, để cho cả hai thời gian suy nghĩ lại, và anh cũng đồng ý.

Một năm ấy, chị vừa đi làm, nhận làm thêm ở nhà, rồi cộng tác viết bài cho một vài tờ báo. Chị lao vào công việc như một con thiêu thân, bất cứ cơ hội nào kiếm thêm thu nhập, chị đều ôm lấy để làm, làm và làm. Được một thời gian, chị kiệt sức, người lúc nào cũng như đi mượn vì nhiều việc quá, chị mệt rồi. Nghĩ đi nghĩ lại, chị lựa chọn và quyết tập trung cho việc kinh doanh vì đơn giản là “phi thương bất phú” và cũng là niềm đam mê thời còn trẻ. Tiền chị có được cộng với vay bạn bè được một chút nhưng vẫn không thể mở cửa hàng lớn được, chị bắt đầu lên mạng tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh cho người ít vốn, rồi kinh doanh cho các bà mẹ bỉm sữa, rồi thì đầu tư theo thời vụ vào các dịp lễ, dịp tết bán gì chạy nhất,… Cuối cùng chị chọn cách bán hàng online để không mất tiền đầu tư về mặt bằng.

Hồi đầu vốn nhỏ, chị chọn những mặt hàng ăn uống cho dễ bán mà nhanh thu lại vốn, rồi chị cộng tác bán hàng cho vài cơ sở hàng thời trang cao cấp lấy kinh nghiệm, dần dần chị bắt đầu nhận bán order. Cứ thế được nửa năm, vốn của chị tăng dần và sau một năm, chị đã không phải lo về tài chính, có của ăn của để thừa đủ để nuôi hai mẹ con, thích gì sắm nấy, kế hoạch đưa bố mẹ đi du lịch với chị cũng chẳng còn khó khăn nữa. Chưa bao giờ chị cảm thấy thoải mái và nhẹ lòng đến thế.

Chị cũng bắt đầu để ý lại ngoại hình và chăm chút cho bản thân, trở nên xinh đẹp hơn và khiến ai lâu ngày không gặp cũng phải ngỡ ngàng. Công việc kinh doanh online cũng tốt bởi trước đây làm cộng tác viên cộng thêm công việc bây giờ, chị có khá nhiều mối quan hệ khách hàng. Chị đã thực sự ngẩng cao đầu, chủ động về tài chính và dùng tiền của mình đưa bố mẹ, đưa con đi chơi. Cuộc sống đã thực sự trở lại. Khi ấy, chị còn có người để ý nữa nhé, rồi chồng chị cũng đã thay đổi suy nghĩ, về ngoại không đơn thuần để thăm con như mọi khi mà còn để làm lành với chị. Anh bất ngờ trước sự thay đổi của chị, nể phục và hơn bao giờ hết anh vô cùng hối hận vì những việc mình làm trước đây. Chị đã chứng mình được chắc chắn chị không phải người phụ nữ ăn bám chồng như anh nói, chẳng qua chỉ là vì chồng con mà nín nhịn niềm đam mê cũng như khả năng sẵn có mà thôi.

Qua câu chuyện này, Sapo cũng muốn nhắn nhủ với chị em rằng là người phụ nữa hiện đại chúng ta luôn luôn xác định không dựa dẫm mà cần phải tự lập, đừng để cho chồng mình có cơ hội nói mình là kẻ ăn bám. Tất nhiên không phải ai cũng giống như trường hợp chị kia, nhưng cũng nên xác định cho mình tư tưởng ấy. Cho dù người đàn ông bên bạn giàu cỡ nào, ít hay nhiều thì bạn cũng cần có thu nhập riêng, để những khi “cơm sống bát sứt” thường tình xảy ra trong cuộc sống vợ chồng, bạn không ngại ngần ngẩng cao đầu “tôi không phải kẻ ăn bám”. Chẳng phải có câu thơ như này sao “Là con gái phải ngang tàn bướng bỉnh/ Bước vào đời phải ngạo mạn kiêu sa”.

Phụ nữ hiện đại thường có rất nhiều người thông minh, tài giỏi, thậm chí là cánh tay đắc lực hỗ trợ chồng mình. Bạn vẫn có công việc riêng, thành công với công việc ấy và thật xinh đẹp trong mọi tình huống.Có rất nhiều người phụ nữ thường cùng chồng đến dự những buổi tiệc với đối tác, đàm phán công việc.Họ không những khéo léo mà còn hỗ trợ chồng mình làm việc. Nhiều khi đối tác còn phải ghen tỵ với chồng họ vì có được người phụ nữ tuyệt vời bên cạnh.

Với các chị em sau sinh, hay còn gọi là các mẹ bỉm sữa đó ạ, đừng bao giờ có ý nghĩ sẽ không đi làm nữa để chăm con nhé. Các mẹ có thể tranh thủ thời gian kinh doanh online bởi ngày nay mạng xã hội rất phát triển, là một thị trường rộng lớn để buôn bán. Thay vì đơn thuần post ảnh khoe con yêu, bạn có thể chọn mặt hàng thời trang trẻ em chẳng hạn. Cạnh hình con mình sẽ là các sản phẩm cho trẻ em đi kèm, người thực việc thực thế nào cũng “đắt hàng như tôm tươi” ấy chứ.

Bán hàng online sẽ cần ship hàng, các mẹ cũng không cần nhất thiết phải tự thân giao hàng bởi thời điểm bây giờ, các dịch vụ thuê shipper rất nhiều, nhan nhản ra ha hồ lựa chọn. Vậy là chỉ cần tìm được nguồn hàng, loại hàng, bạn nhập về, quảng cáo trên trang cá nhân của mình, rồi kết bạn, tham gia các group; và tất nhiên hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý, đảm bảo shop online của bạn nườm nượp khách.

Một gợi ý nữa cho ý tưởng kinh doanh gì cho các mẹ bỉm sữa đó là các chị em xắn tay vào buôn bán hàng theo mùa. Thời điểm này đang là mùa đông, chắc chắn các sản phẩm chăn ga gối đệm không những cho bé mà còn cho cả người lớn rất hot. Sau sinh, da dẻ chị em cũng chưa thể phục hồi ngay, bạn có thể lựa chọn bán các loại mỹ phẩm cho phụ nữ sau sinh, các loại kem dưỡng da,… , bỏ thêm một chút thời gian vào các diễn đàn, group cha mẹ, bạn vừa chia sẻ hoặc học hỏi kinh nghiệm nuôi con, vừa tiện thể bán hàng luôn, một công đôi việc quá hợp lý.

Vậy đó. Các chị em thời nay đều là thế hệ những người phụ nữ hiện đại. Lấy chồng, sinh con, bạn có thể không đi làm công ăn lương vì muốn dành nhiều thời gian chăm con, cũng như không muốn cảnh “trên đe dưới đè”, áp lực công việc mà ảnh hưởng đến tâm lý, ảnh hưởng cảm xúc đến con. Nếu như có nguồn vốn, lựa chọn kinh doanh là một ý tưởng không tồi chút nào. Làm lớn thì bạn mở cửa hàng theo kiểu kinh doanh truyền thống, nhỏ thì tạm thời cứ bán hàng online cho dễ, chủ động thời gian chăm sóc con cái, gia đình. Ví dụ như tết này, cũng chỉ còn khoảng gần ba tháng nữa thôi, bạn thử khởi nghiệp kinh doanh luôn cũng được nè. Bạn chỉ cần tìm hiểu các mặt hàng hot nhất, thiết yếu nhất theo đúng nhu cầu mua sắm tết rồi lên ngay kế hoạch từ bây giờ, chú ý sắp xếp thời gian hợp lý, chắc chắn đây là dịp “hái ra tiền”

Và ngay bây giờ, kể cả bạn gái chưa có gia đình, hãy luôn xác định cho mình một tư tưởng của một người phụ nữ hiện đại không ăn bám, độc lập suy nghĩ cho dù người đàn ông đó có khiến bạn yêu thương đến mấy đi chăng nữa. Bạn cũng có thể xắn tay áo ngay lập tức lên những kế hoạch bổ sung thêm tài chính cá nhân mình bằng cách kinh doanh, hoặc vừa đi làm công việc chính, vừa bán hàng online. Chắc chắn người đàn ông bên cạnh bạn sẽ cực kỳ tự hào và tôn trọng bạn.

Sapo cũng đã có rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, bán hàng online, kinh doanh dịp lễ tết, các bạn cùng tham khảo và lựa chọn hình thức phù hợp với bản thân mình. Hãy luôn là người phụ nữ hiện đại xinh đẹp, mạnh mẽ và không bao giờ mang tiếng “ăn bám” nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM