Cú chuyển mình đầy bứt phá của ông chủ Ếch Cốm từ kinh doanh phở đến 12 chi nhánh đồ sơ sinh khắp cả nước

Cái duyên kinh doanh có thể đến với bất cứ ai một cách rất tình cờ, Sapo từ trước đến nay đã được nghe rất nhiều câu chuyện như dân văn phòng đổi sang kinh doanh hay dịch bệnh biến những người đang làm công ăn lương bỗng chốc trở thành chủ shop trăm đơn mỗi ngày.

Hãy cùng nghe anh Khánh và chị Trang chia sẻ về câu chuyện về Thương hiệu Đồ sơ sinh Ếch Cốm ra đời rất tình cờ nhưng lại đạt được những bước tiến vô cùng đột phá!

Phần 1: Từ bán phở 3 đời đến kinh doanh đồ sơ sinh gần tròn 10 năm 

Thương hiệu Đồ sơ sinh Ếch Cốm chắc hẳn không còn quá xa lạ với các bà mẹ bỉm sữa khi đã có mặt trên thị trường được gần 8 năm, bắt đầu kinh doanh từ năm 2016 khi chị Trang mới 22 tuổi.

Chị Trang và anh Khánh đều là những người con của đất Nam Định nổi tiếng với món phở bò, nhà chị 3 đời đều bán phở và từ khi lấy chồng chị và chồng cũng đã kinh doanh hàng phở vô cùng phát đạt. Tuy nhiên kinh doanh ăn uống dù lãi cao nhưng vất vả cũng nhiều không kém nên chị nhận thấy không thể làm được lâu dài.

Vào năm 2016, sau một thời gian làm ăn có vốn và nhận thấy nền tảng online, đặc biệt là Facebook đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam, chị quyết định đổi sang thử kinh doanh ở 1 mảng khác. Chị cầm số vốn của mình đến các bên nhập hàng đồ cho bé và dần dần thử sức kinh doanh ở lĩnh vực mới. 

Được một thời gian bán hàng ổn định, mọi người xung quanh bắt đầu khuyên chị tạo dựng thương hiệu. Lúc bấy giờ chị cũng không hiểu rõ lắm về thương hiệu, ở nhà chị cùng chồng đã có 2 bé 1 bé tên Ếch 1 bé tên Cốm, vậy là tên gọi Đồ sơ sinh Ếch Cốm được ra đời vô cùng tự nhiên và bình dị như thế.

Tại Ếch Cốm thì tập trung chính vào đồ sơ sinh với những sản phẩm vô cùng đa dạng cho cả mẹ và bé. Tính đến nay, chị đã có đến 12 chi nhánh, 8 chi nhánh ở Hà Nội và 4 chi nhánh ở các tỉnh thành. Ếch Cốm chủ yếu bán tại cửa hàng, đồng thời cũng đẩy mạnh trên Facebook và sàn TMĐT Shopee.

Thời gian tới, chị Trang và anh Khánh cũng đang có kế hoạch nhượng quyền thương hiệu, trở thành nhà phân phối cho một số bên kinh doanh để đưa sản phẩm của mình đến nhiều hơn với khách hàng, đồng thời tạo cơ hội kinh doanh cho những ai đang có mong muốn thử sức với lĩnh vực này.

Phần 2: Ếch Cốm kinh doanh có Sapo đồng hành

Trên hành trình kinh doanh của mình, anh Khánh và chị Trang cũng chọn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tiết kiệm thời gian và giảm bớt các chi phí. Trước khi sử dụng Sapo, chị cũng đã dùng thử một vài phần mềm của các thương hiệu khác, tuy nhiên lại không đáp ứng được những nguyện vọng của chị.

Và rồi tìm được Sapo POS, chị Trang cảm thấy vô cùng ưng ý vì phần mềm thật sự thân thiện với người dùng mà lại có đủ những tiêu chí mà chị đưa ra. Cụ thể hơn, chị Trang chia sẻ:

  • Sapo có khả năng tích hợp được rất nhiều tính năng mà chị cần ở trong 1 thiết bị như in hoá đơn, thống kê doanh số, theo dõi hành trình đơn hàng từ lúc xuất kho đến khi khách nhận hàng rất tiện lợi.
  • Sapo tích hợp được thanh toán QR Code giúp cho khách hàng đến cửa hàng có thêm nhiều sự lựa chọn khi thanh toán và thoải mái hơn khi mua hàng.
  • Theo dõi được lượng hàng tồn của tất cả các kênh online và offline ở cùng một chỗ mà không mất thời gian làm thủ công từng bên như trước nữa.
  • Theo dõi được hành trình đơn hàng cụ thể, Sapo đã chia rất nhiều bước để bên chị dễ dàng quản lý được hàng của mình.
  • Quản lý nhân viên kỹ càng hơn ngay cả khi chị không ở tại chi nhánh đó, đảm bảo được chất lượng dịch vụ đem đến cho khách hàng.

Đồ sơ sinh Ếch Cốm đã có mặt trên thị trường gần 10 năm nay và ngày càng có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng các bà mẹ bỉm sữa. Để duy trì được thương hiệu như vậy, Sapo cũng vô cùng tò mò và xin lời khuyên từ chị Trang, chị chia sẻ:

“Hơn tất cả, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng uy tín, chất lượng chính là điều cốt lõi làm nên 1 tên tuổi lớn. Ngoài ra, yêu nghề là yếu tố quan trọng để giúp các nhà bán hàng kiên trì, bền bỉ với công việc và có thể làm được mọi điều mình muốn.”

Sapo POS luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các nhà bán hàng, các chủ shop trên hành trình đạt được những điều mình muốn.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM