Cô gái 9X thành công với khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm trực tuyến

Thấy bố mẹ buồn phiền vì lượng khách đến cửa hàng văn phòng phẩm vốn là nguồn thu chính của gia đình từ nhiều năm nay ngày càng giảm sút nên dù tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp với bằng ưu, Cù Bích Ngọc đã từ chối nhiều lời mời hấp dẫn từ những doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, nông sản sạch để mong muốn giúp vực dậy cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm truyền thống của gia đình.

Cô gái 9X thành công với khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm trực tuyến

Tìm hiểu nguyên nhân, Ngọc nhận thấy cửa hàng của gia đình đang bị áp lực cạnh tranh rất lớn từ các công ty kinh doanh trực tuyến. Chính vì vậy, Ngọc đã mạnh dạn đề nghị đóng cửa hàng, dành chi phí thuê mặt bằng để chuyển sang mô hình công ty và áp dụng bán hàng trực tuyến. Phải từ bỏ cửa hàng quen thuộc là nguồn thu nhập chính của gia đình hơn 10 năm qua là một quyết định rất khó khăn nhưng trước sự quyết tâm của cô gái trẻ sinh năm 1993, gia đình đã đồng ý và giao toàn quyền cho cô điều hành công việc kinh doanh. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vân Giang ra đời từ đó.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào thực tế mới thấy mọi việc không đơn giản như Ngọc suy nghĩ ban đầu, mô hình công ty đòi hỏi phải có kỹ năng quản trị cao hơn cửa hàng rất nhiều, thủ tục hóa đơn tài chính phức tạp, hạch toán kế toán hàng trăm danh mục hàng hóa, đầu vào – đầu ra phù hợp với quy định quả là một bài toán hóc búa. Rồi những cạnh tranh không lành mạnh trong quảng cáo khiến việc kinh doanh trực tuyến không suôn sẻ như bán hàng trên Facebook mà cô đã làm khi còn là sinh viên. Thêm vào đó, việc bán hàng cho các doanh nghiệp đòi hỏi phải chào hàng cạnh tranh, đấu thầu với áp lực và điều kiện rất khắt khe khiến nhiều lúc cô cảm thấy chán nản và mệt mỏi.

Cô gái 9X thành công với khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm trực tuyến

Bằng nhiệt huyết và quyết tâm của tuổi trẻ, với nỗ lực tự tìm hiểu, tự làm để giảm thiểu chi phí nhân viên trong giai đoạn đầu đã giúp Ngọc tích lũy được thêm kiến thức và kinh nghiệm, vượt qua khó khăn sau khoảng 3 tháng đầu thử thách. Đến nay, sau hơn 1 năm hoạt động qua mô hình mới, thông qua kênh bán hàng trực tuyến Công ty của Ngọc đã phát triển thêm 300 khách hàng cơ quan doanh nghiệp lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội lấy hàng đều đặn. Nhiều tổ chức lớn như ngân hàng, cơ quan nhà nước sau bước đầu e ngại cũng đã tin dùng sản phẩm và chất lượng phục vụ của công ty. Các đơn hàng từ các tỉnh khác cũng bắt đầu xuất hiện.

Tự tin hơn, Ngọc mạnh dạn đầu tư, thay mới website thương mại điện tử vpphanoi.com trên nền tảng Bizweb, có thể quản lý khách hàng đặt hàng trực tuyến, tích hợp giao hàng, phần mềm bán hàng online và tích hợp được với các trang thương mại điện tử danh tiếng khác. Qua đó, doanh số của công ty ngày càng ổn định, tăng trưởng tháng sau hơn tháng trước khoảng 10%, mỗi tháng có thêm khoảng 50 khách hàng tổ chức mới cùng với lượng khách cũ nên công ty của Ngọc luôn bận rộn phục vụ khách hàng. Giờ đây, nỗi lo lắng của Ngọc không còn là việc tìm kiếm khách hàng mới mà là đảm bảo chất lượng phục vụ các khách hàng bằng giá cả, chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ nhanh chóng kịp thời, đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng.

Cô gái 9X thành công với khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm trực tuyến

Chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh của mình, Ngọc cho biết cô ấn tượng nhiều với những đơn đặt hàng là những chuyến hàng từ thiện đồ dùng học sinh. Nhận được những đơn đặt hàng này, công ty không chỉ giảm giá 10% so với thông thường mà còn sẵn sàng giúp đóng gói, chia vào các túi quà để phát cho các em học sinh với mong muốn góp sức của mình vào chuyến hàng thiện nguyện.

Không an phận với những kết quả đạt được về sự phát triển ổn định bền vững của công ty, giờ đây Ngọc đang cùng với những cộng sự của mình ấp ủ những ý tưởng kinh doanh táo bạo hơn như trực tiếp nhập khẩu hàng văn phòng phẩm từ các thương hiệu lớn, mua hàng theo lô lớn để được chiết khấu cao, trở thành kênh phân phối uy tín cho các đại lý cho các tỉnh miền Bắc.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM