Cách nhận biết giày Converse chính hãng cho các shop giày dép

Giày Converse là thương hiệu giày dép hàng đầu thế giới với hàng triệu lượt mua mỗi năm, nhưng không phải ai cũng biết cách phân biệt giày converse thật và giả. Mặc dù đây là sản phẩm hấp dẫn các tín đồ thời trang khi mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng, nhưng ẩn chứa nguy cơ giày Converse fake, nhái khá nhiều.

Rất nhiều bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh, do chưa có kinh nghiệm, tìm hiểu kỹ nguồn hàng nên nhập phải hàng nhái, hàng fake, thậm chí cả giày Converse super fake nên các chủ shop khó mà nhận ra. Trong bài viết lần này, Sapo sẽ đưa ra cho bạn một số cách phân biệt giày Converse fake và real chính hãng cho người mới khởi nghiệp kinh doanh.

1. Phân biệt giày Converse giả và thật qua giá sản phẩm

Một giày Converse thật tại store chính hãng có giá trên 1 triệu đồng, thậm chí lên đến vài triệu đồng, giày Converse hàng VNXK cũng có giá 500-800 nghìn đồng. Vì thế nếu bạn gặp ở đâu đó bán một đôi giày Converse được bán với giá vài trăm nghìn đồng thì chắc chắn đó là hàng fake.

Bên cạnh đó, trên thị trường còn có những shop bán giày Converse fake, super fake, thậm chí là hàng replica giống hàng auth đến 99,99%. Vì vậy, để mua được một đôi giày Converse xịn, bạn nên tìm đến các cửa hàng uy tín.

2. Phân biệt giày Converse thật qua chất liệu vải

Khi cầm trên tay những chiếc giày, điều bạn cần quan sát đầu tiên đó là chất liệu vải của chúng. Vải giày Converse xịn luôn có chất màu đẹp, khó phai qua thời gian trong khi vải của giày fake đều là chất liệu dễ phai màu.

Như đã nhắc đến trong bài Cách phân biệt quần áo VNXK xịn tôi khuyên bạn khi nhập hàng giày bạn cần mang theo bên mình một lọ nước nhỏ để xịt trực tiếp lên giày, nếu có màu bám vào tay chắc chắn đó là hàng “dởm”.

Về chất liệu vải, giày xịn luôn mỏng hơn, mềm mại, mịn chứ không thô cứng như giày fake.

3. Phân biệt giày Converse giả qua chỉ viền ngoài

Thông thường, giữa 2 lớp cao su viền đế giày Converse thật sẽ có một lớp vải gia cố và có đường may ở phần này. Còn với giày fake, để có giá thành rẻ nên giày sẽ được gia công kém chất lượng, không có lớp vải tăng cường này, hoặc nếu có thì cũng không thể nhái theo được.

Mách nước kinh nghiệm mở shop kinh doanh giày dép hiệu quả cho người mới bắt đầu

👉 XEM NGAY

4. Phân biệt giày Converse fake và real qua Logo

Cách nhận biết giày Converse chính hãng cho người mới khởi nghiệp kinh doanh

Star - Một mẫu giày Converse nam bán chạy hay bị làm giả

Giày Converse chính hãng có logo được may rất chi tiết, khi nhìn bằng mắt thường sẽ thấy chúng trơn bóng, mực in sắc nét, chữ rõ ràng bởi nó được in bằng máy ép nhiệt, sau đó được phủ bằng lớp nilon.

Trong khi đó giày copy được làm cẩu thả nhằm có lợi nhuận cao nên các công đoạn bị lược bớt rất nhiều, logo thường không rõ ràng, mực bị lem ra ngoài và sẽ không thấy được sự trơn láng mịn giống như hàng xịn.

Dòng chữ ký “Chuck Taylor” trên logo rất rõ ràng, không bị mờ, đứt đoạn như hàng giả. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng, không phải đôi giày Converse xịn nào cũng phải có dòng chữ Chuck Taylor.

Hiện nay với công nghệ làm giả ngày càng tinh vi, việc tạo ra logo giống hệt nhà sản xuất không có điều gì là khó khăn nên cách phân biệt qua logo sẽ không có nhiều tác dụng với hàng cao cấp, đặc biệt là với loại giày Converse super fake.

5. Phân biệt giày Converse thật giả qua Logo lưỡi giày

Theo tìm hiểu của chúng tôi, từ tháng 9/2013, gần như toàn bộ dòng chữ ALL STAR trên logo cũ đều được thay bằng cụm từ Converse All Star.

Tuy nhiên một số giày xịn vẫn có logo cũ All Star. Để nhận biết chúng có phải hàng xịn hay không bạn có thể dựa theo cách sau: Logo All Star xịn được viết giống như các mắt xích nối lại với nhau, nhìn rõ ràng, dày trong khi hàng nhái thì thường thêu hơi mờ, không có hình mắt xích.

6. Phân biệt giày Converse thật qua mũi giày

Hàng thật: Mũi giày mịn, các đường chỉ bao quanh được may rõ ràng, đều, không bị ngắt quãng. Do nó được làm bằng cao su chất lượng tốt nên không bị biến dạng khi chịu tác động mạnh. Màu sắc của chúng là màu ngà sữa.

Cách nhận biết giày Converse chính hãng cho người mới khởi nghiệp kinh doanh

Giày Converse nữ cũng bị làm giả, làm nhái rất nhiều

Hàng giả: Giày Converse giá rẻ thường có các đường vân không rõ nét, xuất hiện các lỗi về chỉ khâu bởi quy trình sản xuất lỏng lẻo, không nghiêm ngặt như giày xịn (giày xịn nếu phát hiện có lỗi sẽ bị cán hoặc cắt nhỏ).

Mũi giày dễ bị biến dạng do cao su không đạt chất lượng và có màu trắng như thuốc tẩy mũi giày dễ bị biến dạng do làm bằng cao su không đạt chất lượng. không có tính đàn hồi tốt.

Ngoài ra có một chi tiết nhỏ trên mũi giày bạn cần chú ý để phân biệt đó là trong giày Converse xịn thì phần cao su ở má sẽ được chồng lên nhau tạo độ cộm để tránh bị hở do thường xuyên di chuyển. Điều này trái ngược với giày giả.

7. Phân biệt giày Converse thật qua tem giày

Một trong yếu tố nhận biết giày Converse xịn được các chủ shop truyền đạt, chia sẻ là tem giày.

Hàng thật: Bạn có thể quan sát và thấy rõ được tem trên giày xịn dày hơn, chất liệu mịn, được in rõ ràng, màu sắc nét, sẽ không bị phai, nhòe khi dính nước. (Bạn có thể kiểm tra giống như cách đã nêu trong mục 1)

Hàng giả: Thường rất mỏng (tiết kiệm chi phí sản xuất), chữ không rõ ràng và sẽ bị nhòe khi dính nước.

8. Phân biệt giày Converse fake và real qua lót giày

Hàng thật: Logo được in đậm, không bị phai, đế lót được gắn chặt với thân giày. Bạn nên đi thử chúng và cảm nhận, lót giày xịn thường mang lại độ êm ái và có độ dày nhất định.

Cách nhận biết giày Converse chính hãng cho người mới khởi nghiệp kinh doanh

Cách phân biệt giày Converse thật

Hàng nhái: Ngược lại với giày nhái, logo không rõ ràng, mực in dễ bị lem. Đặc biệt chúng rất dễ bị bong tróc, có khi chỉ cần lấy tay cào nhẹ là chúng có thể bị bong ra.

9. Phân biệt qua đường may, vắt sổ và nút đóng

Hàng thật: Đường may và vắt sổ đẹp, sắc sảo. Các nút đóng được làm bằng thép, lõm vào

Hàng giả: Các nút đóng được làm từ sắt, theo hình lồi ra. Còn đường may và vắt sổ sơ sài, hay có lỗi.

10. Phân biệt giày Converse thật qua đế giày

Dưới đế giày chính hãng sẽ có 2 chấm nhỏ nằm ở 2 góc của phần giữa mũi giày. Ngoại trừ các loại hàng nhái cao cấp ra thì các loại giày nhái thông thường sẽ không có chi tiết này.

Bên cạnh đó do đế giày xịn được làm bằng chất liệu rất tốt nên bạn có thể dễ dàng nhận biết nó bằng cách cào mạnh vào đế để kiểm chứng. Giày xịn sẽ có dấu vết mờ, nhanh biến mất, ngược lại với giày copy, dấu vết sẽ khá lớn và lâu biến mất.

Cach-nhan-biet-giay-Converse-xin-cho-nguoi-moi-khoi-nghiep-12

Ngoài những cách phân biệt như trên, các chủ shop còn chia sẻ với nhau cách nhận biết giày xịn qua hộp hay túi đựng, nhưng hiện nay cách làm này không còn nhiều hiệu quả bởi công nghệ làm giả ngày càng tinh vi.

Tuy nhiên để cung cấp một cái nhìn toàn diện, mang tới nhiều kiến thức cho bạn trong quá trình nhập hàng, chúng tôi vẫn sẽ giới thiệu cách nhận biết giày chính hãng qua hộp và túi đựng.

11. Hộp giày Converse fake và real

Hộp đựng giày Converse thật sẽ có dấu của nhà sản xuất trong khi giày nhái thường thiếu dấu này

Cach-nhan-biet-giay-Converse-xin-cho-nguoi-moi-khoi-nghiep-13

12. Giấy gói Converse

Hàng thật: Giấy gói có in logo mờ

Hàng giả: Hàng nhái sẽ bỏ qua dấu hiệu này.

Cach-nhan-biet-giay-Converse-xin-cho-nguoi-moi-khoi-nghiep-14

Trên đây là 10 cách phân biệt giày Converse xịn với hàng nhái mà Sapo đã tìm hiểu và tổng hợp được trên các diễn đàn, website kinh doanh. Tất nhiên bạn không thể kiểm tra toàn bộ hàng nhập mà chỉ nên xem một số chiếc giày bất kỳ trong từng lô hàng của mình.

Ngoài những dấu hiệu nhận biết nói trên, bạn không nên ham những mối hàng bán giày Converse giá rẻ vì rất dễ mua phải giày fake.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM