Hướng dẫn chi tiết cách livestream trên Tiktok cho nhà bán hàng

TikTok hiện là một trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Với việc phát triển tính năng livestream, TikTok cho phép người dùng phát video trực tiếp 1 cách nhanh chóng và dễ dàng. Vậy điều kiện livestream Tiktok là gì? Cách livestream trên TikTok hay cách live bán hàng trên tiktok ra sao? Hãy cùng Sapo Blog tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé

1. Livestream trên TikTok là gì?

Livestream trên TikTok hay cách live bán hàng trên tiktok là hoạt động mà người dùng phát trực tiếp video trực tiếp để tương tác và gia tăng lượng khán giả của bạn. Nhiều người sử dụng công cụ này để chia sẻ câu chuyện hàng ngày đến mọi người. Bên cạnh đó cũng không ít người dùng đây làm kênh bán hàng kiếm lời vô cùng hiệu quả.

Mặc dù không phải là hình thức bán hàng mới nhưng đây vẫn đang là một xu hướng bán hàng thịnh hành đối với người bán trên nền tảng này tính đến thời điểm hiện tại. Chỉ cần nhà bán hàng có sản phẩm tốt, chất lượng kèm theo đó là những ý tưởng livestream hấp dẫn, sáng tạo thì việc kinh doanh bằng việc livestream trên TikTok có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng, tạo dựng thương hiệu gần gũi với khách hàng mà không cần đầu tư nhiều vào quảng cáo.

2. Điều kiện livestream TikTok là gì?

Có thể bạn không biết, không phải tài khoản nào cũng có thể livestream được trên TikTok. Cũng giống như Facebook, để livestream thành công, bạn cần phải đáp ứng đủ những điều kiện như sau:

Ứng dụng TikTok tại Việt Nam: Người sử dụng Tik Tok phải đủ 16 tuổi trở lên và tài khoản cần đạt trên 1000 lượt theo dõi. Đối với những chủ tài khoản trên 18 tuổi còn có thể nhận được quà tặng ảo từ người xem

Điều kiệnlivestream
Điều kiện livestream TikTok là gì?

Ứng dụng TikTok ở Trung Quốc: Để có thể sử dụng tính năng livestream, tài khoản TikTok cần phải đạt trên 10.000 lượt theo dõi 

Ứng dụng TikTok ở châu Âu: Tài khoản TikTok cần phải đạt trên 1000 người theo dõi

Do đó, lý do tài khoản TikTok của bạn không hiển thị tùy chọn Live khi quay video chính là do tài khoản đó không đủ 1000 lượt theo dõi hoặc người dùng chưa đủ 16 tuổi.

3. Hướng dẫn cách livestream trên TikTok cho nhà bán hàng bằng điện thoại

Khi bạn đã đáp ứng đủ những tiêu chí mà TikTok đưa ra thì làm sao để live TikTok chính là vấn đề tiếp theo mà bạn quan tâm. Dưới đây là một số các bước live tiktok dễ dàng.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần cập nhập ứng dụng TikTok lên phiên bản mới nhất. 

cách livestream
Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

Bước 2: Truy cập ứng dụng TikTok và đăng nhập tài khoản cá nhân của bạn nếu cần

Bước 3: Nhấn vào dấu cộng nền trắng, nằm ở phần dưới cùng của màn hình.

Cách livestream trên Tiktok
Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

Bước 4: Nhấn nút “Live”, nằm bên cạnh tùy chọn để ghi.

Bước 5: Nhập tiêu đề của buổi livestream của bạn và sau đó chọn “Phát trực tiếp” để bắt đầu.

​​cách livestream TikTok
Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok
​ ​
Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok

4. Cách livestream trên tiktok bằng phần mềm chuyên nghiệp trên máy tính

Hiện nay, tik tok chưa mở tính năng livestream trên máy tính một cách rộng rãi. Những tài khoản có yêu cầu đặc biệt, có lượng theo dõi cao mới được TikTok mở tính năng livestream, trên máy tính. Tuy nhiên, khi có nhu cầu, bạn cũng có thể gửi yêu cầu đến tiktok đề nghị được hỗ trợ, họ sẽ xem xét yêu cầu cầu của bạn và cấp cho bạn quyền livestream trên máy tính.

Để livestream trên máy tính bạn hãy mở ứng dụng tik tok trên điện thoại, sau đó bấm vào nút live sẽ có thêm 1 menu livestream trên PC/Mac. Khi bạn chọn menu này tiktok sẽ cấp cho bạn một địa chỉ máy chủ và một khóa luồng (streamkey) để bạn add vào phần mềm livestream trên máy tính.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Tiktok hiệu quả tối ưu chi phí nhất

5. Cần chuẩn bị gì trước khi livestream trên Tiktok

Để buổi livestream bán hàng trên TikTok của bạn diễn ra hiệu quả và chốt được nhiều đơn hàng, người bán nên chuẩn bị trước những điều sau đây

5.1 Thời gian phát sóng trực tiếp

Tùy thuộc vào ngành bạn đang bán hàng, bạn sẽ chọn khung thời gian khác nhau để livestream bán hàng trên TikTok. Tuy nhiên, khoảng thời gian hiệu quả nhất để livestream thường là từ 11h - 13h và 20h- 23h. Khi xác định được thời điểm thích hợp để phát sóng, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

5.2 Thời lượng phát sóng trực tiếp

Thời lượng phát sóng trực tiếp tùy thuộc vào nội dung bạn muốn truyền tải đến khán giả nhưng bạn nên cân nhắc thời gian phát sóng trực tiếp, khoảng 30 phút là thời lượng phù hợp và hiệu quả nhất.

5.3 Duy trì sự năng động

Bạn cần lên kế hoạch trước những gì mình cần nói trong buổi livestream để đảm bảo buổi livestream trên tiktok diễn ra suôn sẻ. Từ kịch bản bài phát biểu đến chú thích được đăng trước buổi phát sóng trực tiếp và thiết lập thông báo cho những người theo dõi bạn để họ có thể xem và xem buổi phát sóng trực tiếp.

5.4 Ánh sáng

Một trong những điều quan trọng nhất để thu hút khán giả là phần ánh sáng của buổi live. Sử dụng ánh sáng một cách thông minh sẽ làm cho sản phẩm của bạn trở nên nổi bật trong buổi livestream thu hút được sự chú ý của người xem. Vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét việc bố trí ánh sáng trong buổi livestream và điều chỉnh phù hợp để đạt hiệu quả tối đa! 

5.5 Âm thanh

Âm thanh phần nói của buổi livestream trên Tiktok rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định xem khán giả có nghe được những đánh giá của bạn về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng hay không. Vì vậy, trước khi phát sóng trực tiếp, bạn nên kiểm tra âm thanh của thiết bị có ổn định hay không và chọn nơi yên tĩnh để bán hàng trong thời gian livestream trên Tiktok.

5.6 Kết nối internet

Việc bán hàng qua livestream được thực hiện ở trên nền tảng Tiktok vì vậy, việc kết nối mạng là yếu tố cực kì quan trọng, Trước khi buổi live diễn ra, người bán cần kiểm tra xem kết nối của mình có ổn định không. Nếu mạng không ổn định trong quá trình livestream bán sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của buổi live, điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng chốt đơn của khách hàng.

5.7 Góc live và bối cảnh

Việc chọn góc máy và bối cảnh cũng rất quan trọng vì góc và bối cảnh camera chỉn chu cũng sẽ thu hút người xem đến với buổi phát trực tiếp của bạn. Vì vậy, bạn nên chọn vị trí đặt thiết bị ghi hình sao cho phù hợp với sản phẩm bạn đang giới thiệu trong buổi họp bán hàng trực tiếp và không gian xung quanh.

6. Một số kinh nghiệm khi phát trực tiếp trên Tiktok hiệu quả

6.1 Lên kế hoạch

Lên kế hoạch là đầu tiên để có thể livestream hiệu quả. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn làm trước khi bạn livestream. Đôi khi cần đến 1 kịch bản quá chi tiết có bối cảnh, lời thoại hay tình huống phát sinh nhưng nên bạn xác định rõ mình sẽ làm về nội dung gì. 

6.2 Tương tác với khán giả 

Khi livestream trên TikTok, hãy nghĩ đến khán giả của bạn là ai và làm sao để thu hút mọi người xem video đó. Việc tương tác đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng. Bạn có thể gọi tên hay trả lời bình luận của họ. Đó như một cách để xây dựng mối quan hệ của bạn với khán giả và giữ chân họ trong các livestream tiếp theo. 

tương tác với khán giả
Tương tác với khán giả 

6.3 Sử dụng tính năng Hỏi đáp trên livestream Tiktok

Với tính năng Hỏi và Đáp trên livestream, các bạn có thể dễ dàng tương tác và trả lời các câu hỏi của người xem trong thời gian thực. Bộ công cụ Hỏi và Đáp trên livestream sẽ giúp người sáng tạo dễ dàng chọn, giới thiệu và trả lời câu hỏi từ người hâm mộ trong khi đang livestream trên Tiktok. Điều này dẫn đến trải nghiệm giải trí và kết nối sâu hơn cho tất cả mọi người đang theo dõi bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên TikTok nổ trăm đơn chỉ với 4 bước đơn giản

6.4 Sử dụng Sapo POS - Giải pháp quản lý bán hàng dành cho nhà bán hàng trên TikTok

Nếu bạn đang kinh doanh trên sàn TMĐT và Tiktok Shop và tìm kiếm một giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả thì hãy tìm hiểu ngay Sapo POS. Đây là một giải pháp quản lý bán hàng toàn diện giúp bạn tối ưu hóa kinh doanh của mình trên Tiktok. Bạn có thể sử dụng Sapo POS để:

  • Tạo và quản lý sản phẩm, danh mục, giá cả, khuyến mãi, mã vạch và nhãn hàng.
  • Theo dõi tồn kho, nhập xuất hàng, kiểm kê và báo cáo hàng tồn.
  • Tính năng tích hợp trực tiếp với TikTok để tạo và quản lý đơn hàng một cách thuận tiện.
  • Cung cấp các công cụ báo cáo và theo dõi để giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất kinh doanh của mình trên TikTok.
  • Quản lý khách hàng, lịch sử mua hàng, điểm tích lũy, mã giảm giá và gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng.
  • Thống kê và báo cáo doanh thu, chi phí, lợi nhuận, tỷ lệ chuyển đổi, hiệu quả kênh bán hàng và các chỉ số kinh doanh khác.

Sapo POS là một giải pháp tối ưu cho nhà bán hàng trên TikTok, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Hãy thử Sapo POS ngay hôm nay và cảm nhận sự khác biệt! 

Kết luận

Trên đây là cách livestream trên Tiktok đơn giản được Sapo Blog tổng hợp, bạn có thể dễ dàng áp dụng cho tài khoản của mình. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo về chủ đề TikTok để giúp bạn trải nghiệm cũng như bán hàng trên TikTok hiệu quả hơn nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM