Cafe cốt dừa là gì? Hướng dẫn cách làm món cà phê cốt dừa siêu hot

Cà phê cốt dừa là loại thức uống quen thuộc của giới trẻ trong những năm gần đây. Với vị thơm ngon béo ngậy của cốt dừa quyện vào với vị đắng đậm đà từ cà phê. Nếu bạn đang có ý tưởng mở quán cafe thì hãy bổ sung ngay thức uống thú vị này vào menu của mình nhé.

Để giúp cho các chủ quán cafe có thể pha chế được chuẩn vị món thức uống hấp dẫn này. Ngày hôm nay, Sapo sẽ gửi đến bạn công thức pha chế cafe cốt dừa đúng điệu. Cùng khám phá và thực hành theo bạn nhé!

1. Tại sao nhiều người yêu thích cafe cốt dừa

Chắc hẳn bạn nào mà là fan cà phê thì không thể không biết món ngon này đến từ nhà Cộng Cafe đúng không? 

Cà phê cốt dừa hay còn được gọi coconut coffee là một món dễ uống có vị đắng của cafe dung hòa hoàn hảo bởi độ ngọt vừa phải cùng với vị béo ngậy của cốt dừa và mát lạnh của đá dành cho những ngày trời nóng bức. Sở hữu vẻ ngoài quyến rũ cùng màu sắc bắt mắt, hương thơm ngọt ngào, dễ chịu, thức uống này đã nhanh chóng chinh phục được rất nhiều thực khách.

cafe cốt dừa
Cafe cốt dừa - thức uống nhiều người yêu thích 

2. Cách làm cafe cốt dừa thơm ngon, béo ngậy

2.1. Chuẩn bị

Nguyên liệu

  • Cafe nguyên chất: 30ml cafe Espresso
  • Sữa đặc: 50ml
  • Nước cốt dừa: 80ml
  • Dừa khô và dừa tươi nạo sợi
  • Đá bào hoặc đá viên nhỏ: 220 - 240 gram

Dụng cụ pha chế

Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ pha chế cafe cốt dừa như:

  • Máy pha cafe Espresso/ Phin pha cà phê
  • Máy xay sinh tố
  • Ly thủy tinh miệng loe
  • Cốc đong,...

Đọc thêm: 12 cách pha cà phê ngon phổ biến dành cho ai muốn mở quán cafe

2.2. Các bước pha cafe nước cốt dừa thơm ngon

  • Bước 1: Pha cà phê Espresso

Sử dụng máy pha cà phê Espresso chuyên dụng để chiết xuất 1 shot cafe Espresso đậm đặc.

Nếu không có máy, bạn có thể dùng phin để pha cà phê. Đối với pha cafe phin, bạn cho bột cà phê vào phin, chế khoảng 30ml nước nóng vào và đậy nắp lại để ủ trong vòng 1 - 2 phút. Sau đó, đổ thêm 50ml nước vào phin và chờ đến khi cafe chiết xuất xong. 

Tuy nhiên, hiện nay người ta thường sử dụng máy pha cà phê chuyên nghiệp thích hợp trong các quán cà phê. Bởi các Barista khi pha chế thấy được tầm quan trọng của cafe Espresso khi cho ra một tách cafe chuẩn vị. Sử dụng cà phê được pha bằng phin, hương vị sẽ không giống so với bản gốc, hương vị cà phê sẽ không đậm đà.

  • Bước 2: Xay nhuyễn hỗn hợp nước cốt dừa và sữa

Đây là công đoạn pha chế đơn giản nhất. Chỉ cần cho lần lượt vào máy xay sinh tố các nguyên liệu đã chuẩn bị: nước cốt dừa, sữa đặc, đá viên. Sau đó, xay đều hỗn hợp và vừa xay vừa đảo đều - đây là giai đoạn đầu giúp đá trở nên nhỏ hơn (phá đá). Tiếp đó, nhấn nút với công suất lớn và xay cho đến khi thấy hỗn hợp nhuyễn mịn lên bông giống như tuyết và có độ xốp thì bạn có thể dừng công đoạn xay.

cà phê cốt dừa
Nguyên liệu pha cafe cốt dừa cực đơn giản
  • Bước 3: Lắc cà phê để tạo bọt

Đổ phần cà phê espresso đã pha trước đó (khoảng 20ml - 30ml) vào bình và lắc đều. Bạn cần lắc thật mạnh tay và đều đến khi cà phê sủi bọt dày và mịn màu nâu nhạt là được. Nếu ở bước này bạn không có bình lắc thì có thể sử dụng máy đánh bọt trực tiếp sau khi đổ cafe ra cốc để tạo bọt cho cafe.

  • Bước 4: Hoàn thiện ly cafe nước cốt dừa đúng điệu

Việc tạo tầng cho dòng đồ uống tuyết như này thì bạn cần sử dụng cốc miệng loe. Để tạo tính thẩm mỹ cho cốc cà phê cốt dừa bạn có thể tạo hình tầng cao cho hỗn hợp giống như ngọn núi, bạn chú ý phần dưới hỗn hợp phải chắc chắn để khi lên cao không bị đổ và yêu cầu các mặt của ly khi đổ hỗn hợp cần phải kín.

Cuối cùng, trang trí là một phần quyết định đến sức hấp dẫn của thức uống này. Bạn có thể decor thêm một ít dừa khô, dừa tươi nạo sợi… lên trên ly, tùy theo sở thích của từng người.

3. Một số lưu ý khi pha món cafe cốt dừa

Tuy cách làm cà phê nước cốt dừa đơn giản, nhưng để thức uống này trở nên bắt mắt và ngon hơn trong mắt thực khách mỗi lần ghé quán thì dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn lấy lòng khách hàng: 

  • Tùy theo khẩu vị của thực khách để thay đổi lượng nguyên liệu phù hợp.
  • Decor không cần quá cầu kỳ hay cho quá nhiều thứ lên ly cafe, điều đó sẽ làm mất đi thẩm mỹ và hương vị của ly cafe.
  • Một lưu ý nhỏ, đối với hỗn hợp sau khi xay xong mà có rất nước tan ra từ đá thì bạn khắc phục bằng cách cho khoảng 5 - 6 viên đá vào và xay thêm trong vòng 15 - 20 giây thì hỗn hợp nước cốt dừa sẽ hoàn hảo hơn.
cách làm cafe cốt dừa
Cafe cốt dừa trứ danh thơm ngon, béo ngậy

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có được công thức pha chế cafe cốt dừa siêu hot trong bộ công thức pha chế cho quán cafe của mình nhé. 

Nếu quán cafe của bạn tồn tại những bất cập như: khó kiểm soát nguyên vật liệu (cafe, đường, sữa…) hoặc rơi vào tình trạng hết nguyên liệu, hết món, không thể phục vụ khách dẫn đến khách hàng có trải nghiệm không tốt… thì hãy trang bị ngay cho quán của mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp để quản lý kinh doanh quán hiệu quả, tránh thất thoát. 

Đối với vấn đề này, phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB như một trợ thủ đắc lực giúp chủ quán đơn giản hóa công việc (kiểm soát nguyên liệu, cảnh báo khi nguyên liệu sắp hết…), quy trình vận hành cho quán của mình để phục vụ thực khách một cách tốt nhất. Chủ quán có thể tìm hiểu ngay dưới đây.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM