Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả, khi vốn thì nhỏ và kinh nghiệm ít?

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả?  Để kinh doanh online thành công bạn sẽ cần rất nhiều thứ. Danh sách dưới đây sẽ chỉ ra ngắn gọn về những cách để chúng ta có thể bắt đầu bán hàng online ngay lập tức và sinh ra lợi nhuận.

Cách bán hàng online hiệu quả

Muốn kinh doanh online hiệu quả hãy làm việc chăm chỉ

Làm việc chăm chỉ là bí quyết để thành công. Không chỉ trong bán hàng online mà bất cứ ngành nghề kinh doanh nào cũng vậy.

Đó là thực tế!

Có hàng triệu người tiêu dùng đang tìm kiếm sản phẩm trên các kênh online mỗi ngày và đương nhiên là cũng có hàng triệu trang web đang cạnh tranh lẫn nhau để giành giật khách hàng tiềm năng về với mình.

Vậy nên bạn đừng nghĩ tạo một trang web bán hàng và để đấy, rồi mong chờ sẽ có người truy cập, rồi click mua hàng cho mình. Không có đâu, bạn phải làm việc chăm chỉ để thu hút khách hàng truy cập, làm việc chăm chỉ để tạo ra một sản phẩm đủ tốt, xứng đáng để khách hàng rút ví, cũng như họ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn với bạn bè và gia đình.

bán hàng online trên thị trường trực tuyến

Cách bán hàng online hiệu quả đầu tiên là học cách chăm chỉ

Nói đơn giản thôi, bây giờ bạn thiết lập một website, nhưng hình ảnh sản phẩm không đầu tư tử tế, chụp qua loa, hoặc đi cóp nhặt, chắp vá trên mạng. Mô tả sản phẩm không tỉ mỉ, chú trọng đến lợi ích khách hàng, rồi tối ưu SEO... Nhiều chủ shop làm website để chạy quảng cáo, nhưng thường phần nội dung trình bày khá sơ sài, kém bắt mắt... Điều đó cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh. Bán hàng online hiệu quả hay không, và đồng tiền bỏ ra đầu tư có lời hay không là ở chỗ đó. Hãy học cách chăm chỉ và đầu tư xứng đáng cho website bán hàng của bạn, rồi thành quả mới đến được.

Xem thêm: Cách bán hàng online qua mạng hiệu quả

Bản chất của bán hàng truyền thống và bán hàng online không khác gì nhau cả. Muốn có thành quả thì phải có hi sinh. Khác biệt duy nhất là bán hàng online ít tốn kém hơn và không có giới hạn về địa lý, và kênh tiếp thị mà thôi.

Muốn bán hàng online hiệu quả cần chọn thị trường ngách phù hợp

Mặc dù làm việc chăm chỉ là yếu tố quyết định, nhưng việc chọn sản phẩm để bán online lại là vấn đề cốt lõi. Theo nguyên tắc chung, bất cứ thứ gì có thể bán ở cửa hàng truyền thống thì cũng có thể bán trên mạng được. Nhưng để bán hàng online hiệu quả thực sự thì bạn cần tìm được sản phẩm phục phụ cho một thị trường ngách riêng biệt, thay vì cung cấp các sản phẩm đại trà, cạch tranh cao và khác biệt.

Xem thêm: 6 Mẹo bán hàng online hiệu quả đắt khách

Trong thế giới bán hàng truyền thống, thị trường ngách thường dựa trên vị trí địa lý. Khách hàng thường có thói quen mua thực phẩm tại các cửa hàng nhỏ gần nhà, cho dù có ít sự lựa chọn và giá cao hơn. Bởi tâm lý ngại đi xa, bất tiện thời gian, chưa kể nắng mưa thì lại càng ngại hơn. Vì thế bán hàng truyền thống địa điểm gần luôn là điều chủ chốt để quyết định doanh thu cho các cửa hàng nhỏ.

Bán hàng online thì khác. Vị trí địa lý gần như không còn liên quan trên Internet. Thị trường ngách trên Internet sẽ phụ thuộc vào sản phẩm, hoàn toàn không phải vị trí cửa hàng quyết định. Vậy nên bất cứ sản phẩm đại trà nào bạn đang bán online, thì người khác cũng có thể bán, và khác hàng có hàng tá lựa chọn để họ truy cập vào một cửa hàng trực tuyến bất kỳ.

Bán hàng online như thế sẽ không hiệu quả, bạn phải lựa chọn thị trường ngách đủ nhỏ để có thể thống trị nó. Ví dụ, nếu bạn là một công ty nhỏ, có lẽ sẽ là một sai lầm khi cố gắng bán tất cả các mặt hàng thời trang nữ, tiền vốn đâu mà nhập cho lại, trong khi sự cạnh tranh thì lớn. Nhưng nếu giả sử bạn chỉ lựa chọn kinh doanh sản phẩm áo chống nắng cho nữ khi đi xe máy thôi, thì thị trường lúc này được thu hẹp hơn rất nhiều.

Xem thêm: Nên chọn bán online sản phẩm gì bây giờ?

Một cách chắc chắn để thống trị thị trường ngách là trở thành nhà sản xuất. Ví dụ, ngay cả khi bạn chọn bán áo chống nắng thì chỉ là thu hẹp hơn, những nhiều người vẫn có thể tìm được mẫu bạn kinh doanh để bán. Vậy chỉ khi tìm ra cách thiết kế áo chống nắng riêng biệt, chất liệu khác và đặt may xưởng, thì lúc đó sản phẩm của bạn mới độc chiếm thị trường và là duy nhất.

Nhiều bạn kinh doanh online ngày nay thường có xu hướng nhập hàng nước ngoài, như nhập hàng Quảng Châu, Thái Lan... thông qua Amazon, Taobao, 1688... để lựa chọn được nhiều mẫu mã độc, ít đụng hàng, chất liệu tốt thì dễ bán. Có những shop họ thường chỉ nhập mẫu những sản phẩm này một lần, sau đó tự gia công và bán ra thị trường.

Trên đây là 2 lưu ý đầu tiên khi bạn thực sự muốn bán hàng online hiệu quả. Trong bài kế tiếp mình sẽ chia sẻ các bước tiếp theo để hoàn thiện chủ đề này.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM