Cách bán hàng online hiệu quả nhất từ người thành công

Giữa thời buổi triệu người bán chỉ có vài người mua làm sao để có cách bán hàng online hiệu quả? Sapo sẽ chia sẻ cách bán hàng online hiệu quả nhất từ người thành công nhất, hỗ trợ bạn bán hàng đắt khách hơn. 

Cách bán hàng online hiệu quả nhất từ best seller

Khi bán hàng online, chắc hẳn bạn đang tìm kiếm cách thêm thu nhập tại nhà. Hãy cân nhắc việc bán các sản phẩm trực tuyến trên facebook hoặc trên trên các sàn thương mại điện tử. Với thế giới online không giới hạn như hiện nay dù chỉ là sản phẩm thủ công handmade, hoặc đồ đặc sản cũng đều có khả năng sinh lời. Bạn nên tìm hiểu cách bán sản phẩm của bạn tại các thị trường đã được thiết lập, chẳng hạn như Shopee, Lazada, Adayroi là các sàn thương mại điện tử hot nhất hiện nay. Nếu chưa biết cách mở gian hàng trên các sàn thương mại nói trên, bạn nên tham khảo trước:

Bạn cần chọn một sản phẩm để bán hàng hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử. Các mặt hàng phổ biến nhất ở Việt Nam là quần áo, đồ gia dụng thông minh và sản phẩm thủ công - handmade.

Cách bán hàng online hiệu quả nhất - Thiết lập tài khoản người bán

Sau khi đăng ký tài khoản bán trên các sàn thương mại điện tử, bạn cần thiết lập một tài khoản thông tin liên lạc thống nhất trong hồ sơ. Thiết lập một tài khoản người bán hàng online hiệu quả nhất cần có đủ các loại thẻ từ các ngân hàng khác nhau: Vietcombank, BIDV hoặc Agribank... Việc quản lý thông tin của tài khoản bán đồng bộ trên sàn thương mại điện tử sẽ hỗ trợ khách hàng dễ dàng thanh toán hoặc liên hệ với bạn khi mua sản phẩm trên sàn thương mại.

Cách bán hàng online hiệu quả nhất - Setup gian hàng

Dù bạn đang triển khai sản phẩm trên shop online, bạn cần liệt kê sản phẩm theo một danh sách cụ thể, khoa học. Khi viết mô tả danh sách, đăng hình ảnh của mặt hàng, bạn nên theo dõi những gian hàng đối thủ cùng bán mặt hàng cạnh tranh, xem họ mô tả sản phẩm như thế nào nhé.

Những lưu ý khi viết mô tả pr sản phẩm: sử dụng ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, nhắm thẳng vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ cũng như lợi ích mang lại cho khách hàng. Đừng quên kết nối với người mua sắm bằng việc gợi ý danh mục sản phẩm thích hợp nhất có liên quan đến thứ khách hàng đã lựa chọn và luôn ghi nhớ sử dụng từ khoá nhé.

Theo thống kê từ nhiều shopper thành công, cách bán hàng online hiệu quả nhất luôn hiển thị đầy đủ hình ảnh của sản phẩm. Đừng tiếc thời gian và công sức chụp vài bức ảnh sản phẩm từ góc độ khác nhau. Lưu ý chụp ảnh góc đẹp và không nên photoshop quá đà. Tránh để khách hàng nảy sinh tâm lý nghi ngờ hoặc thất vọng về chất lượng sản phẩm và không quay lại mua hàng lần hai, lần ba,,...

Cách bán hàng online hiệu quả nhất

Cách bàn hàng online hiệu quả nhất là thu hút khách trên sàn thương mại điện tử

Tất nhiên là bạn cần duy trì một blog - nơi chia sẻ những kiến thức về việc sản phẩm của bạn, cũng như tạo kết nối của bạn với cộng đồng khách hàng. Sau tất cả, bạn cần có thêm các đối tác vận chuyển và thanh toán khi bán hàng.

Có nhiều hơn 2 cách hiện nay để bạn có thể thanh toán khi bán hàng: cho khách hàng trả trước qua ngân hàng điện tử, chuyển khoản hoặc cod - giao hàng thu tiền.

Bạn nên tận dụng hình thức cod - cách vận chuyển được nhiều người kinh doanh online ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Các đơn vị logistic cung cấp dịch vụ này bao gồm: Viettel post, Shipchung, Vnpost,... Bạn có thể chọn dịch vụ vận chuyển phù hợp nhất với khách hàng của mình nhé.

Cách bán hàng online hiệu quả nhất - Xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp

Nói đến việc bán hàng online ngoài triển khai trên các kênh thương mại điện tử như đã nói ở trên, chúng ta cần có một hệ thống bán hàng chuyên nghiệp qua website. Vì sao vậy? Khởi tạo một website để bán sản phẩm cho thấy bạn chuyên nghiệp trong việc bán hàng. Website như một mặt tiền để bán sản phẩm của bạn. Khác với các gian hàng trên sàn thương mại điện tử là nơi bán chung của tất cả mọi người, website là cửa hàng riêng của bạn, chỉ bán những sản phẩm mà shop của bạn cung cấp. Chí ít có ba lý do bạn có thể bán hàng hiệu quả hơn nếu có website:

  • Xây dựng thương hiệu riêng. Ví dụ như, nếu bạn bán hàng trên sàn Lazada, khách hàng chỉ  biết đến Lazada, còn không rõ người thực sự cung cấp sản phẩm cho họ là thương hiệu, tên tuổi nào. Vì thế, việc khuyến khích họ ghi nhớ nhãn hàng là con số 0.
  • Khai thác tập khách hàng tiềm năng. Bạn có biết, hàng ngày có nhiều khách hàng ghé thăm shop hoặc website của bạn trên Internet nhưng chỉ một phần nhỏ trong số họ ra quyết định cuối cùng là mua hàng. Nếu chỉ bán hàng trên sàn thương mại, bạn không có chút thông tin nào về tập khách hàng này. Nhưng nếu có website, bạn có thể thống kê tất cả những người đã xem sản phẩm bạn bán, thống kê những ai đã chọn món hàng nào, ... Và có kế hoạch marketing phù hợp.
  • Chạy SEO. Nếu chỉ triển khai bán hàng online trên sàn thương mại điện tử, bạn không thể chạy SEO.

Cách bán hàng online hiệu quả nhất là triển khai bán đa kênh, trên cả sàn thương mại điện tử cũng như website. Với hướng dẫn trên, Sapo chúc các shop buôn may bán đắt nhé.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM