“Biến Nguy thành Cơ” - Cú chuyển mình bứt phá của Bếp Cộng

Trong 2 năm vừa qua, dịch bệnh COVID như một cơn sóng thần đã cuốn trôi không ít doanh nghiệp, thương hiệu kinh doanh trên khắp thế giới vì những tác động khủng khiếp mà nó đem lại.

Vào thời điểm mà cuộc sống thường ngày bỗng chốc chuyển đổi thành mô hình trực tuyến, các shop kinh doanh truyền thống hầu như đều bị trì trệ vì giãn cách, không bán được hàng hoặc đứng trước nguy cơ phá sản không sớm thì muộn.

Ấy vậy mà trong thời điểm tưởng chừng là ngõ cụt với các chủ shop thì có một thương hiệu đã nắm bắt lấy thời cơ lớn, chuyển mình nhanh chóng và thu về hàng trăm đơn mỗi ngày giữa mùa giãn cách xã hội. Đó chính là câu chuyện của Bếp Cộng và cô nhân viên văn phòng Lưu Minh Anh! 

Phần 1: Khởi nghiệp một lần nữa nhờ tài nắm bắt thời cơ giữa mùa dịch

Chắc hẳn không ai quên được thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, chính phủ không cho phép người dân ra khỏi nhà để mua đồ; thực phẩm và đồ dùng thiết yếu chỉ được mua xung quanh khu vực sinh sống.

Đỉnh điểm nhất là đợt tháng 4, tháng 5 năm 2021, mỗi gia đình chỉ được ra khỏi nhà 3 lần 1 tuần theo phiếu đi chợ được phát từ trên phường, mọi hoạt động kinh doanh không thiết yếu gần như bị đóng băng hoàn toàn.

Lúc bấy giờ, chỉ có duy nhất các cửa hàng thực phẩm tạp hóa nhu yếu phẩm vẫn được phép hoạt động. Nhận thấy vậy, chị Minh Anh trước đây đang sở hữu một quán ăn nhanh liền nhanh chóng chuyển sang bán thực phẩm sạch, đáp ứng đúng nhu cầu không chỉ cần ăn no, ăn ngon mà phải đảm bảo chất lượng tốt để tăng cường sức khỏe chống chọi với dịch bệnh của người dân. 

Tại thời điểm dịch, Bếp Cộng chỉ giao sản phẩm cho toàn bộ khách hàng trong bán kính 3km vì lúc đó nhu cầu tăng cao mà ít cửa hàng nhận ship cùng với số lượng không đủ để đáp ứng.

Cửa hàng chị đều đều mỗi ngày trên dưới 200 đơn hàng, khách hàng tin tưởng sản phẩm chất lượng nên quay lại, trở thành khách quen. Ngay cả khi hết dịch, họ vẫn giữ thói quen đặt đồ vì tiện lợi và nhanh chóng, không tốn thời gian đi chợ hay đi siêu thị nữa.

Phần 2: Nhu cầu tăng cao và cái duyên với Sapo POS

Đến khi kinh doanh đi vào giai đoạn phát triển thì cửa hàng Bếp Cộng bị quá tải đơn, không thể tự xử lý thủ công được nữa. Lúc đấy chị Minh Anh đang có ý định thuê thiết kế website và mua phần mềm quản lý để dễ dàng cho khách lựa đồ mà cũng tiện hơn cho chị quản lý.

Thật may sao, chị nhận thấy Sapo POS không chỉ có Kênh đặt hàng online như nguyện vọng của chị mà còn có thể thống kê báo cáo doanh thu, công nợ vô cùng dễ dàng, chị ngay lập tức mua và sử dụng Sapo.

Sau một thời gian sử dụng Sapo, công việc của chị tại Bếp Cộng đã được hỗ trợ đáng kể, tuy nhiên có một điểm khiến chị không hài lòng, đó chính là web chỉ giới hạn 100 sản phẩm.

Lúc đó, chị Minh Anh ngay lập tức góp ý cho Sapo vấn đề này. Khi được lắng nghe ý kiến khách hàng cũng như nhận thấy đây là vấn đề của khá nhiều khách hàng khác, Sapo vô cùng biết ơn và nhanh chóng cải tiến để trang đặt hàng đã có thể nhập tới 500 sản phẩm. Về phía chị Minh Anh, chị cũng rất vui và hài lòng khi được lắng nghe từng ý kiến dù là nhỏ nhất của mình.

Bên cạnh đó, còn không ít ưu điểm khiến chị lựa chọn và gắn bó với Sapo POS cho đến tận bây giờ: 

  • Giao diện của Kênh đặt hàng online chuyên nghiệp, dễ điều chỉnh, tiện lợi và nhanh chóng nên khách hàng rất thích khi sử dụng.
  • Sapo POS không chỉ kiểm soát được lượng hàng hoá mà còn dự đoán được số lượng để nhập hàng cho các hôm sau, vô cùng thông minh.
  • Điều mà chỉ có SAPO có đó chính là mã giảm giá VNPay khi quét mã QR, khách hàng của Bếp rất thích khi quán có chương trình khuyến mãi cho khách mỗi lần mua hàng.
  • Đặc biệt, nhân viên Sapo thân thiện, chuyên nghiệp và nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng hết mình, nhất là trong 1 tháng đầu tiên để khách quen với phần mềm, tiếp thu ý kiến để điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. 

Mặc dù còn vài thiết xót, Sapo POS vẫn nhận được sự tin tưởng của chị Minh Anh để được đồng hành cùng Bếp Cộng vượt qua đại dịch và tiếp tục kinh doanh phát triển đến bây giờ ngay cả khi dịch bệnh đã phần nào lắng xuống. Hơn bao giờ hết, Sapo rất vinh hạnh khi được là một phần trên hành trình kinh doanh thú vị và đầy thách thức của các chủ shop.

Thông tin Shop: Bếp Cộng

Địa chỉ: 86 Đặng Thuỳ Trâm, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0975.173.190

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM