2. Trưng bày sản phẩm
Khi người mua sắm đã chọn được sản phẩm, đồng hồ chuyển đổi bắt đầu nhích. Mục tiêu số một của bạn vào thời điểm này là khiến cho người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ. Mặc dù có rất nhiều cách khác nhau để sắp xếp trang chi tiết sản phẩm, một số thành phần quan trọng dưới đây sẽ giúp duy trì sự quan tâm của người mua sắm và khiến cho họ có nhiều khả năng sẽ mua hàng: Hình ảnh Con người là những sinh vật trực quan và ảnh chụp chất lượng cao là chìa khóa để trưng bày sản phẩm của bạn. Nếu bạn chỉ có thể cung cấp cho họ một bức ảnh, hãy đảm bảo rằng sản phẩm có nền không gây nhiễu, màu trung tính. Nếu bạn trưng bày sản phẩm trong bố cục theo định hướng phong cách sống, hãy đảm bảo rằng sản phẩm được nhấn mạnh công khai, để không gây nhầm lẫn cho người mua sắm và lấy mất sự chú ý khỏi sản phẩm.Hình ảnh sản phẩm - bí quyết thiet ke website tmdt
Nếu thiết kế của bạn không cho phép hiển thị hình ảnh với kích thước lớn, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp cho khách hàng lựa chọn để xem bức ảnh trong cửa sổ khác. Đừng cung cấp cho họ công cụ phóng to giới hạn họ vào một góc nhỏ của bức ảnh. Chẳng có lý do để không hiển thị một bức ảnh lớn trong toàn bộ. Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm. Kỹ thuật, kinh nghiệm chụp hình sản phẩm đẹp. Giá cả Giá có lẽ là lý do lớn nhất khiến người mua sắm từ bỏ trang web của bạn và đi tìm chỗ khác. Mặc dù việc xác định giá nằm ngoài phạm vi của bài viết này, bạn có thể làm một vài điều để giúp giao dịch trông có vẻ “ngon” hơn. Đầu tiên, hiển thị giá cả thật đậm và rõ ràng. Đừng bắt người dùng phải đăng ký hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ trước khi hiển thị giá. Điều này chắc chắn sẽ làm phiền người dùng và khiến họ lũ lượt bỏ đi. Nếu mức giá của bạn được giảm xuống từ mức giá bán lẻ đề xuất, hãy cho họ thấy việc giảm giá bởi vì tất cả mọi người đều muốn biết bạn đang đem đến cho họ một ưu đãi. Xem thêm: http://www.bizweb.vn/ Đánh giá Ảnh hưởng xã hội có tác động rất lớn tới hành vi mua sắm của chúng ta. Bạn có thể chào hàng các đặc tính của sản phẩm với ngôn từ hoa mỹ và phức tạp, nhưng người mua hàng sẽ không tin một lời nào cho đến khi điều đó được xác nhận bởi một khách hàng độc lập. Mặc dù đánh giá tích cực sẽ thúc đẩy người dùng và mua hàng, các đánh giá tiêu cực cung cấp cho bạn cơ hội đặc biệt để thay đổi sản phẩm hoặc đáp ứng mối quan tâm của khách hàng một cách công khai. Cách tiếp cận cởi mở và tích cực với việc cho và nhận thông tin phản hồi này cuối cùng sẽ giúp trang web của bạn đáng tin cậy hơn, từ đó tạo ra khách hàng trung thành và bán hàng lặp lại. Thêm vào giỏ hàng Bởi vì lời kêu gọi hành động của bạn lôi kéo người sử dụng bấm vào nút “Thêm vào giỏ hàng”, bạn phải cung cấp thật nhiều sự chú ý để tối ưu hóa chuyển đổi. Hãy thử các mẹo sau đây để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn: Sử dụng cụm từ “Thêm vào giỏ hàng”. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng người mua hàng có thể lo ngại về sự cam kết của “Mua ngay” hoặc bối rối khi nhìn thấy “Thêm vào túi”. Cụm từ “Thêm vào giỏ hàng” không mang tính hứa hẹn và làm cho họ cảm thấy thoải mái để tiếp tục mua sắm. Đó là nút quan trọng nhất của bạn, do đó đừng che giấu nó. Sử dụng màu sắc đậm, tương phản tốt với thiết kế của bạn và thu hút sự chú ý. Hãy thử lựa chọn một màu sắc không được sử dụng ở bất cứ chỗ nào khác trong thiết kế để thực sự tạo sự nổi bật. Bằng cách làm cho nút này được hiển thị rõ ràng, người mua hàng sẽ không phải băn khoăn về cách để thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ. Bất kỳ lúc nào người mua sắm tìm kiếm nút “Thêm vào giỏ hàng” cũng là lúc họ sẽ xem xét lại động lực để mua hàng của mình.Thêm vào giỏ hàng - bí quyết thiết kế website thương mại điện tử
Khi người mua sắm nhấp chuột vào nút “Thêm vào giỏ hàng”, hãy nhớ hiển thị một số dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng. Đừng đưa họ đến giỏ hàng. Nếu bạn đưa họ đi khỏi trang sản phẩm và buộc họ đến giỏ hàng, bạn sẽ mất cơ hội để bán chéo và người dùng sẽ ít có khả năng tiếp tục mua sắm. Tìm hiểu thêm 10 lời khuyên để thiết kế tối ưu giỏ hàng Sản phẩm liên quan Việc cung cấp cho người mua hàng các gợi ý sẽ giúp bạn có cơ hội để làm nổi bật các mặt hàng khác mà họ không thấy. Một số người mua sắm có thể không hiểu biết về việc tìm kiếm, nhưng có nhiều khả năng sẽ lang thang trên website của bạn dựa trên những đề nghị mà họ nhận được. Bởi vì lý do lớn nhất dẫn đến thiếu sự chuyển đổi trên các website thương mại điện tử là không thể tìm thấy sản phẩm mong muốn, tính năng này sẽ mang lại cho bạn cơ hội đặc biệt để tùy chỉnh sản phẩm cho khách hàng của bạn thấy dựa trên lịch sử duyệt web của họ. Ưu đãiƯu đãi - bí quyết thiết kế website thương mại điện tử
Người mua hàng phản ứng với các ưu đãi và chương trình khuyến mãi, loại hình đứng đầu trong số các ưu đãi là miễn phí vận chuyển. Chuyên gia tiếp thị Seth Godin đã dành cả một chương trong cuốn sách “Free Prize Inside!” của ông cho sự thành công của Amazon với mô hình vận chuyển miễn phí của họ. Để cung cấp điều này và vẫn tạo ra lợi nhuận, hãy đưa ra một lượng mua tối thiểu, nhưng đừng để nó quá cao. Lượng mua tối thiểu sẽ khuyến khích người mua sắm chi tiêu thêm một chút chỉ để được miễn phí vận chuyển. Bạn có thể xem tiếp “Bí quyết thiết kế website thương mại điện tử để tối đa doanh số (Phần 3)” tại đây(Tổng hợp từ mashable.com)