Bí quyết kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả

Ở bài trước, Sapo đã chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch. Nhưng làm thế nào để kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả? Sapo sẽ chia sẻ bí quyết kinh doanh thực phẩm sạch ngay sau đây.

Người tiêu dùng hiện nay bị ám ảnh bởi gạo giả, rau bẩn, và hoa quả ngâm thuốc trừ sâu. Nên mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch rất có tiềm năng. Làm thế nào để mở cửa hàng thực phẩm sạch? Chủ shop cần lưu ý một vài điểm sau để kinh doanh thực phẩm sạch thuận lợi hơn. 

Có kiến thức căn bản về ngành thực phẩm sạch

Đừng lựa chọn mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch chỉ vì ngành này "hot". Có không ít người chủ bán thực phẩm sạch đã phải ngừng kinh doanh chỉ sau 6 tháng mở cửa hàng thực phẩm sạch vì không hiểu rõ về chính sản phẩm mà mình bán. Những kiến thức ban đầu cần tìm hiểu khi kinh doanh thực phẩm sạch đó là:

  • Làm thế nào để phân biệt được thực phẩm sạch với thực phẩm ô nhiễm?
  • Nguồn gốc, cách trồng rau sạch, hoa quả sạch như thế nào?
  • Tiêu chuẩn rau quả sạch sẽ khác với cá, tôm sạch và hoa quả sạch đấy nhé.
  • Các nguồn cung cấp thực phẩm sạch hiện nay tập trung ở những vùng nào?
  • Thực phẩm sạch theo mùa thường có những loại nào?

Bạn phải tìm hiểu thật kĩ càng, chi tiết, tìm hiểu bằng hết thông tin về những sản phẩm bạn muốn kinh doanh khi mở cửa hàng thực phẩm sạch, hãy tự biến mình thành một "cuốn bách khoa toàn thư".

Điều này nghe có vẻ mệt nhưng bạn buộc phải làm vậy, nếu không ai sẽ là người tư vấn, hướng dẫn cho nhân viên, ai sẽ là người giải thích, cưa cẩm khách hàng khi họ đến mua thực phẩm tại cửa hàng?

Bạn sẽ phải học rất nhiều thứ khi kinh doanh thực phẩm sạch

Tạo uy tín khiến người mua thực phẩm sạch cảm thấy yên tâm

Bạn nên nhớ, khách hàng chỉ mua khi họ cảm thấy an toàn và tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Đôi khi chỉ cần một cửa hàng trong ngõ, gần chợ nhưng có uy tín, khách vẫn cứ tấp nập vào mua và ngược lại, cửa hàng ngoài phố lớn chưa chắc đã hút khách nếu như khách không tin tưởng. Với những chủ shop mới bắt đầu mở cửa hàng thực phẩm sạch hãy tạo uy tín cho khách hàng bằng cách:

  • Đăng kí nguồn gốc xuất xứ của các loại thực phẩm sạch kinh doanh tại cửa hàng.
  • Bảo quản, đóng gói thực phẩm sạch trong túi, bao bì có nhãn, tem mác theo đúng quy định.
  • Cung cấp nguồn hàng chất lượng cao khi kinh doanh thực phẩm sạch.
  • Không bán thực phẩm hết hạn sử dụng.
  • Thân thiện với khách hàng, chiều lòng họ bất cứ khi nào đến cửa hàng thực phẩm sạch của bạn.
  • Bán đúng giá niêm yết và rẻ hơn đối thủ cạnh tranh càng tốt.
  • Kinh doanh đặc sản các vùng miền tại cửa hàng thực phẩm sạch của bạn.

Lựa chọn mô hình kinh doanh thực phẩm sạch phù hợp

Hiện nay, khá nhiều người đầu tư tiền của mở cửa hàng thực phẩm sạch. Người chuyên về rau quả, người chuyên về thịt cá, trong đó, có người bỏ cả vài tỷ đồng ra đầu tư nhưng cũng có người chỉ 50 triệu hay 100 triệu.

Khi bạn chọn đúng mô hình để bắt đầu kinh doanh, cơ hội thành công khi kinh doanh thực phẩm sạch của bạn sẽ cao hơn. Ví dụ, bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch, bán hoa quả là chủ yếu. 

kinh

Ban đầu, bạn có thể bán nho, táo - đặc sản Ninh Thuận, rồi nhờ chủ vườn đóng vào thùng, chuyển theo khoang lạnh trên tàu. Sau một thời gian, thấy khách phản hồi tích cực, lượng mua ổn định, và mỗi ngày một tăng lên bạn mới tiền hành tìm địa điểm, mở rộng cửa hàng của mình, bán đầy đủ hoa quả, rau củ bắt đầu khởi nghiệp bằng việc mở cửa hàng thực phẩm sạch. Hãy lựa chọn mô hình kinh doanh thực phẩm sạch dựa trên khả năng đầu tư vốn nhé.

Đầu tư kinh doanh thực phẩm sạch online

Thực phẩm thường khó bảo quản và không để được quá lâu. Đặc biệt là thực phẩm sạch không có chất bảo quản. Khi mới mở cửa hàng thực phẩm sạch, bạn thường gặp khó khăn trong vấn đề hàng tồn.

Chỉ cần 1 - 2 thùng hoa quả chưa được bán hết thôi là coi như ngày hôm đó bạn làm không công, và không có một đồng lãi nào cả. Do vậy, bạn cần có cách để tiếp cận với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

Cách hiệu quả nhất để khai thác thêm khách hàng là thiết kế website bán hàng, bán trên facebook, zalo. Kinh doanh thực phẩm sạch online  rất đơn giản. Nếu bạn là người mới bắt đầu kinh doanh thực phẩm sạch online, tham khảo thêm bài mẹo bán thực phẩm sạch online nhé.

Trên đây là vài bí quyết hỗ trợ chủ shop kinh doanh thực phẩm sạch hiệu quả. Tuỳ thuộc vào mô hình kinh doanh mà shop có thể lựa chọn kinh doanh thực phẩm sạch online hay offline. Sapo chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM