Kế hoạch kinh doanh cửa hàng áo cưới bắt đầu từ con số 0

Bạn yêu thích thời trang áo cưới, bạn thích những chiếc váy trắng muốt của cô dâu, bạn có một niềm đam mê thực sự với trời trang đồ cưới. Và đến một thời điểm nào đó bạn quyết định mở một cửa hàng áo cưới, nếu bạn bắt đầu từ con số 0, sẽ cần những gì để chuẩn bị cho việc kinh doanh của mình? Bài chia sẻ của chúng tôi dưới đây sẽ giúp các bạn phần nào nắm rõ hơn những việc bạn cần phải làm ngay bây giờ cho kế hoạch kinh doanh của mình

Đọc thêm: 6 bí quyết để kinh doanh váy cưới thành công

1. Kế hoạch kinh doanh rõ ràng

Đối với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, bản kế hoạch chiến lược là một yếu tố không thể thiếu, nó là nền tảng cho mọi hoạt động của cửa hàng. Trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải xác định được địa điểm đặt cửa hàng ở đâu, cơ sở hạ tầng gồm những gì, thiết kế ra sao, tiếp thị như thế nào,…Rồi vấn đề về nhân viên, nguồn hàng, kho hàng, cách thức kinh doanh là cho thuê hay đặt may riêng. Rất nhiều thứ cần có kế hoạch cụ thể, bạn không nên qua loa hay nghĩ theo kiểu đến đâu hay đến đó mà phải đầu tư thời gian và chi phí xứng đáng. Nhưng khi lập kế hoạch bạn cũng không nên quá sa đà vào những thứ không thực tế, mà phải bám sát vào tình hình thị trường, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để có điều chỉnh kịp thời. Một bản kế hoạch kinh doanh phải linh hoạt trong mọi hoàn cảnh mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Kinh doanh

2. Khảo sát thị trường luôn cần thiết

Áo cưới cũng là một danh mục của thời trang, vì thế sự thay đổi của nó cũng theo từng năm, từng thời kỳ, và với mỗi vùng có tập tục khác nhau thì xu hướng áo cưới cũng khác nhau. Bởi vậy để nắm bắt được tình hình, việc khảo sát là rất cần thiết. Ví dụ như ở một số tỉnh miền Tây, trang phục cô dâu thường là áo dài truyền thống chứ không phải váy trắng như nước ngoài. Thế nên trước khi bắt đầu kinh doanh bạn phải tìm hiểu kĩ lưỡng thị trường, xác định xu hướng để không phạm sai lầm. Ngoài mẫu mã, khi khảo sát bạn cũng phải chú ý đến giá cả của áo cưới, nếu nơi bạn đặt cửa hàng chủ yếu có những người thu nhập cao thì họ sẽ không thích các loại áo cưới giá rẻ, và ngược lại. Bên cạnh đó, việc hiểu thị trường sẽ giúp bạn tìm được hướng đi đúng đắn, đưa ra các chiến lược để cửa hàng của mình nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh.

3. Bày trí cửa hàng

Không giống với kinh doanh những mặt hàng khác, cửa hàng áo cưới có thiết kế mang những đặc thù riêng. Nếu bạn định hướng theo thiết kế Âu, Mỹ thì không gian trong cửa hàng phải trang nhã, trang trí bằng gam màu sáng, làm nổi bật màu trắng tinh khôi của váy cưới và đen lịch lãm của vest chú rể. Còn với định hướng truyền thống thì những màu sắc và họa tiết trong cửa hàng phải làm sao phù hợp với phong tục tập quán. Nhưng dù thế nào thì các thiết kế cũng cần thân thiện với khách hàng, khiến họ thoải mái khi bước vào.

Kinh doanh

4. Địa điểm mở cửa hàng

Địa điểm kinh doanh là yếu tố rất quan trọng, quyết định đến hơn một nửa sự thành công của bạn. Đối với áo cưới, bạn nên đặt cửa hàng ở những nơi đông người, phố sá sầm uất, khu thương mại hoặc phố buôn bán, như vậy mới dễ thu hút khách hàng hơn. Tại các nơi đó giá thuê mặt bằng khá cao, nên bạn cần cân đối tài chính để chi tiêu hợp lý với nguồn vốn sẵn có. Khách hàng khi đến chọn mua áo cưới thường có nhu cầu mặc thử nên diện tích của cửa hàng phải đảm bảo đủ rộng, ngoài ra phải kê được tủ kính để bày hàng mẫu.

5. Xác định dịch vụ đi kèm

Thông thường các cửa hàng áo cưới luôn cung cấp đa dịch vụ, ngoài bán áo cưới còn nhận chụp ảnh trọn gói, trang điểm cô dâu hoặc tổ chức luôn đám cưới cho khách hàng. Đối với mỗi dịch vụ đi kèm như vậy bạn cần đầu tư những trang thiết bị phù hợp, có nhân viên chuyên phụ trách để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM