Bật mí bí quyết khởi nghiệp thành công giữa mùa dịch của thương hiệu thời trang trẻ EMbell’s House

Dịch bệnh COVID 19 đến và để lại nhiều sự thay đổi lớn đến với cuộc sống của mỗi người trong số chúng ta, đặc biệt không thể không kể đến tỷ lệ thất nghiệp gia tăng đáng kể. Ấy vậy mà, trước muôn vàn nguy cơ của đại dịch, có rất nhiều người đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh ở trong những tình huống “ngàn cân treo sợi tóc" và trở nên rất thành công.

Hãy cùng lắng nghe câu chuyện của anh Nguyễn Đức Tuấn về hành trình chuyển đổi từ tư vấn du lịch đến thương hiệu thời trang trẻ và vô cùng tiềm năng - EMbell’s House.

Phần 1: Hành trình chuyển đổi từ làm du lịch sang kinh doanh thời trang

Ý tưởng kinh doanh đến với anh Tuấn tình cờ nhưng cũng rất có duyên, khi anh cùng người yêu đều là du học sinh Trung Quốc. Vì vậy, cả 2 anh chị đều đã vô cùng quen thuộc với việc đặt hàng qua Taobao - là trang mạng mua sắm trực tuyến Hoa ngữ giống như Shopee hay Lazada  ở nước ta.

Đồng thời lúc bấy giờ, công việc làm du lịch của anh chị cũng đang bị ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh và giãn cách nên cả 2 đã quyết định tạm dừng công việc du lịch và chuyển sang kinh doanh thời trang.

Vậy là EMbell’s House được ra đời từ khoảng tháng 11 năm 2020 dưới hình thức kinh doanh online, tập trung vào phong cách Hàn Quốc trẻ trung, năng động và thanh lịch, vừa có thể đi làm mà lại vừa có thể đi chơi với mức giá vô cùng hợp lý.

EMbell’s House

Sau khoảng 5-6 tháng kinh doanh online, anh Tuấn quyết định mở thêm cửa hàng để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, để khách có không gian thử đồ và tha hồ lựa chọn, phối hợp nhiều sản phẩm với nhau.

Trong thời gian tới, mục tiêu của anh Tuấn là có thể ổn định lại nguồn hàng bởi vì sau đợt Tết Nguyên Đán, Trung Quốc đóng cửa áp dụng chính sách “zero covid" nên hàng không về được. Từ đó có thể chạy quảng cáo và bán hàng trở lại.

Đặc biệt, bên cạnh việc nhập hàng Taobao, 2 anh chị cũng có kế hoạch chuyển hướng sang cả kinh doanh trang phục thiết kế để xây dựng màu sắc riêng cho thương hiệu, đồng thời cũng tiết kiệm được chi phí, chủ động và đồng bộ hơn trong công việc.

Ngoài ra, bên cạnh các kênh truyền thông chính hiện tại như Instagram, Facebook, Shopee, anh Tuấn cũng muốn phát triển thêm kênh Tiktok cho đứa con tinh thần của mình.

Phần 2: Những khó khăn khi khởi nghiệp giữa mùa dịch

Khởi nghiệp thời bình đã khó nay khởi nghiệp giữa mùa dịch chắc hẳn còn khó hơn nhiều. Thời gian đầu bán online gặp rất nhiều hạn chế, hai anh chị vừa túc tắc bán hàng, vừa học thêm kiến thức về kinh doanh và Marketing để phát triển đường dài cho thương hiệu.

Chỉ khoảng 5, 6 tháng bán hàng, công việc kinh doanh bắt đầu thuận lợi với những chiến lược Marketing hợp lý đã đem về lượng khách hàng ổn định cho Embell’s. Tuy nhiên, bởi vì chỉ bán online, anh Tuấn nhận thấy bị hụt mất một lượng khách hàng lớn muốn được thử đồ.

Không chỉ vậy, vào những thời điểm giãn cách, cửa hàng phải đóng rồi mở cửa lại liên tục, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả việc giao hàng. Trong đợt giãn cách, mặc dù EMbell’s vẫn có đến khoảng 200 đơn 1 ngày, tuy nhiên vì dịch bệnh mà bị trả lại rất nhiều, đặc biệt là mùa hè năm ngoái. Đợt hàng đặt từ Tết vì cấm biên nên cũng 3 - 4 tháng nay chưa về, vậy nên việc kinh doanh gặp không ít trì trệ. 

EMbell’s House

Phần 3: Tin tưởng lựa chọn Sapo giữa rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác

Trước đây khi bắt đầu kinh doanh, anh Tuấn cũng chọn 1 phần mềm quản lý bán hàng của thương hiệu khác, tuy nhiên vì còn hạn chế một số tính năng, anh quyết định là phải tìm hiểu một phần mềm khác. Tình cờ rằng có một người bạn của anh Tuấn lại đang sử dụng phần mềm của Sapo và thấy rất hài lòng nên đã chia sẻ với anh Tuấn.

Anh Tuấn sau khi sắm Sapo POS cho EMbell’s House đã nhận thấy không ít những ưu điểm và các tính năng vượt trội của phần mềm:

  • Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng.
  • Tốc độ nhanh và trơn tru, không hề bị lag.
  • Phân tách vô cùng chi tiết hành trình của một đơn hàng từ lúc bán, đóng hàng, xuất kho, giao hàng; đồng thời còn bộ lọc các sản phẩm theo trạng thái đơn hàng. Từ đây anh Tuấn có thể kiểm soát hàng tồn và vận hành vô cùng dễ dàng.
  • Khả năng tích hợp với Instagram và Shopee và tính năng trả lời tự động bình luận của khách đã giúp anh Tuấn đỡ mất thời gian trước rất nhiều.
  • Thống kê được chi tiết doanh thu, công nợ hàng tháng chi tiết và đầy đủ.

Trong thời gian tới, khi việc kinh doanh được ổn định hơn, anh Tuấn cũng vô cùng háo hức khi có cơ hội được đồng hành với Sapo nhiều hơn trong công cuộc bán hàng của mình. Tò mò trước hành trình kinh doanh gặt hái được không ít thành công trong thời gian ngắn giữa đại dịch hoành hành, Sapo đã xin một vài lời khuyên từ anh Tuấn về bí kíp thành công của mình. 

Anh Tuấn chia sẻ:

“Trước khi kinh doanh cần phải tìm hiểu và lên kế hoạch thật kỹ, trau chuốt từ việc tìm nguồn hàng, các nền tảng bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng của mình; đặc biệt khi kinh doanh online thì truyền thông và marketing vô cùng quan trọng. Số vốn bỏ ra có thể không cần quá lớn nhưng phải thật kiên trì, không ngừng trau dồi việc bán hàng trong khoảng 1-3 năm thì đến cuối sẽ gặt hái được thành công.”

EMbell’s House

Thông tin khách hàng: EMbell’s House

Địa chỉ: 19 Phan Bội Châu, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, HN (Tầng 2)

Hotline: 0945.201.995

Facebook/ Instagram: @embellshouse

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM