Bí quyết gì giúp ngành thời trang xa xỉ vẫn hoạt động tốt trong mùa dịch?

Các hoạt động giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh như giãn cách xã hội, hạn chế đi lại cùng với đó là sự “thắt chặt hầu bao” của khách hàng khiến các hãng thời trang xa xỉ phải thay đổi hình thức hoạt động để phù hợp với tình hình kinh doanh trong thời dịch.

1. Ngành thời trang xa xỉ vẫn hoàn toàn “Sống tốt”

Theo báo VNEconomy, các ngành hàng thời trang xa xỉ vẫn có thể phát triển tốt trong bối cảnh dịch bệnh. Báo cáo của McKinsey - công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ cho biết, thị trường thời trang cao cấp có thể đạt mức tăng trưởng dương từ 1% đến 4% trong năm 2021. Mặc dù nhiều người tiêu dùng có thể mua sắm ít hơn nhưng họ vẫn sẵn sàng chi tiền cho những thứ chất lượng và xa xỉ. Lý giải điều này, một số khách hàng chia sẻ rằng, họ không ngại chi tiêu mạnh tay, bởi điều này giúp họ giảm đi những lo âu, căng thẳng do dịch bệnh gây ra.

hàng xa xỉ

2. Bí quyết gì giúp ngành hàng xa xỉ vẫn hoạt động tốt?

Có thể nói, ngành thời trang xa xỉ đã đón đầu xu hướng tiêu dùng, thay đổi các phương thức tiếp cận khách hàng và tận dụng các thế mạnh của kinh doanh trực tuyến, để phát triển kinh doanh trong mùa dịch.

Các thương hiệu lớn đã ứng dụng kỹ thuật số để thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Điển hình là của hàng ảo của Dior đã cho phép người dùng trên thế giới khám phá cửa hàng và đặt hàng trực tiếp các sản phẩm đang được trưng bày. Việc áp dụng hình thức này giúp khách hàng không cần đến trực tiếp Paris mà vẫn có thể trải nghiệm chân thực nhất mà không cần thực sự ở đó. Ngoài ra, việc đặt hàng trực tiếp cũng được các hãng thời trang lớn áp dụng, và kết quả mà nó mang lại thực sự rất hữu ích.

hàng xa xỉ vẫn sống tốt trong đại dịch

3. Kinh nghiệm giúp bạn tăng trưởng doanh thu mùa dịch

Nếu bạn là những chủ cửa hàng nhỏ, không có nhiều điều kiện kinh tế như các hãng cao cấp kể trên, bạn hoàn toàn vẫn có thể tăng trưởng doanh thu cho Shop của mình bằng cách tập trung kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh “hái ra tiền” trong mùa dịch.

3.1. Đầu tư kỹ lưỡng vào hình ảnh của gian hàng

Vì người mua sắm trực tuyến không có điều kiện để cảm nhận trực tiếp về sản phẩm, họ chủ yếu dựa vào hình ảnh sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, bạn hãy đảm bảo trên gian hàng của mình, mỗi sản phẩm đều có hai đến bốn hình ảnh đẹp có thể thu hút khách hàng. 
 
Nếu hiện tại bạn không đủ tiền mua một chiếc máy ảnh đắt tiền, bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại thông minh của mình để tạo ra những bức ảnh đẹp, sáng tạo. Bạn nên chụp càng nhiều càng tốt, thử các góc và độ cao khác nhau và chụp tất cả các mặt của sản phẩm, cả phóng to và thu nhỏ, sau đó chọn ra các bức ảnh đẹp nhất.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể đưa ảnh vào máy tính để kiểm tra hình ảnh và tìm ra bức ảnh đẹp nhất. Đây là cách tốt nhất để đánh giá chất lượng hình ảnh so với việc chỉ xem lại hình ảnh trực tiếp trên điện thoại. Để hình ảnh sáng tạo và chứa nhiều thông tin hữu ích với khách hàng hơn, bạn nên thêm text vào hình ảnh, chỉ ra các tính năng của sản phẩm mà khách hàng chưa biết. Lưu ý rằng hình ảnh có chứa text chỉ nên được áp dụng cho hình ảnh phụ. Hình ảnh chính nên tối giản, tập trung vào toàn bộ sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

kinh doanh online

Xem thêm: Cách chụp ảnh bằng điện thoại đẹp và chuyên nghiệp

3.2. Sử dụng hiệu quả các công cụ giúp tăng doanh thu trên sàn TMĐT

Để tăng số lượng đơn hàng bán ra và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, bạn nên sử dụng các công cụ chạy quảng cáo trên sàn TMĐT. Ở các sàn TMĐT như Shopee hay Lazada đều cung cấp cho người bán nhiều công cụ chạy quảng cáo để tăng doanh số bán hàng, bạn cần học cách sử dụng chúng một cách hiệu quả. Các kênh quảng cáo giúp khách hàng tiềm năng dễ tiếp cận và tìm kiếm thấy gian hàng của bạn hơn.

Ngoài ra, bạn nên tận dụng tối đa các chương trình khuyến mãi lớn của các sàn để thu hút thêm thật nhiều lượt mua hàng. Ví dụ, vào ngày 9/9 sắp tới, các sàn TMĐT như Shopee hay Lazada đều có chương trình khuyến mãi lớn với nhiều ưu đãi hấp dẫn khách hàng, bạn nên tận dụng thời điểm này để bán hàng tăng doanh thu.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Shopee từ A đến Z

4. Tổng kết

Hi vọng với những chia sẻ này trong bài viết này, sẽ đem đến cho bạn nhiều gợi ý hay ho để có thêm những hướng đi mới vượt qua bao khó khăn trước mắt, và tìm thấy nhiều cơ hội mới trong thời điểm dịch bệnh này. Nếu bạn là người mới kinh doanh trên sàn TMĐT, hẳn sẽ khó tránh khỏi những khó khăn, bạn nên tham khảo thêm những phần mềm tăng trưởng bán hàng online để có thể tăng 30% doanh thu và tiết kiệm 2h vận hành nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM