Bí quyết “chọn mặt gửi vàng” của cửa hàng bán lẻ

Đối với các cửa hàng bán lẻ nói chung, việc lựa chọn được mặt bằng bán hàng thuận lợi, sẽ đem lại những cơ hội phát triển lớn. “Chọn mặt gửi vàng” đó là lý do những vị trí hoàn hảo có giá tương đối cao so với những chỗ khác. Tất nhiên, tùy từng mặt hàng hay loại hình kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn những vị trí thuận lợi cho mình. Để có thể chọn được một “vị trí đắc địa” không chỉ đơn thuần là chọn một tòa nhà để làm trụ sở kinh doanh là xong chuyện, bởi việc lựa chọn địa điểm mở cửa hàng nó cần nhiều yếu tố hơn bạn nghĩ. Dưới đây là những khía cạnh bạn nên suy nghĩ và cân nhắc để biến nơi đó thành “ nơi ăn nên làm ra” cho công việc kinh doanh của mình.

Bí quyết lấy ý tưởng kinh doanh từ khách hàng

Để khách hàng không thể từ chối bạn

1. Vị trí đó hút khách hàng như thế nào?

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Họ làm gì? Sống, làm việc và vui chơi ở đâu? Bạn phải biết những điều này để tìm một vị trí dễ thấy và tiếp cận đối với họ, đặc biệt là đối với các khách hàng lớn tuổi và nhỏ tuổi. Một điều khác cần phải xem xét nữa đó là quan điểm của khách hàng. Họ muốn cửa hàng của bạn đặt ở đâu? Ví dụ, nếu bạn dự định kinh doanh theo hình thức cung cấp trang thiết bị, vật dụng…, thì vị trí của cửa hàng phải gần nơi làm việc của họ, hoặc nằm ở những nơi ít xe qua lại để họ có thể chọn mua hoặc chở hàng đến có tiện lợi không? Nếu bạn là một bác sĩ hay luật sư, khách hàng của bạn có thích vị trí văn phòng của bạn đặt gần bệnh viện hoặc tòa án không? Hãy đặt chính mình vào vị trí của khách hàng.

Bán lẻ

2. Những quy tắc xung quanh chỗ bạn thuê

Thuộc lòng các luật lệ địa phương, quy hoạch khu vực và công trình đường cao tốc hay trung tâm mua sắm sắp thi công sẽ giúp bạn rất nhiều. Cách tốt nhất để giải đáp vấn đề này là tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt. Bất cứ loại quy định, hạn chế hoặc dự án xây dựng dài hạn nào gấn đó đều có thể làm bạn thất bại. Trong trường hợp này, bạn hỏi càng nhiều thì càng có lợi. Như vậy bạn sẽ tránh được yếu tố bất ngờ xảy ra đối với công việc kinh doanh của mình.

3. Bán lẻ trưng bày nhiều sẽ giúp tiết kiệm tiền quảng cáo

Bán lẻ

Một trong những cách tiêu tốn tiền của nhất để có được khách hàng mới là bỏ chi phí để quảng cáo. Do đó, lợi ích lớn nhất của vị trí tốt là bạn có thể tiết kiệm được tiền dự án marketing hoặc quảng cáo và thay bằng hình thức ít tốn kém nhất như truyền miệng. Bất cứ khách hàng nào bước vào cửa hàng của bạn, thì căn bản đều sẽ trở thành thành viên lâu dài trong số khách hàng mục tiêu của bạn. Bây giờ, nếu bạn không tìm được một vị trí tuyệt vời, hoặc bằng cách nào đó, bạn bị buộc phải thuê vị trí giá rẻ thì sẽ như thế nào? Bạn có thể biến vị trí đó thành một điểm tiếp thị và thu hút. Như đã thấy ở ví dụ trên, miễn là bạn muốn và có phương pháp marketing thu hút mọi người đến chỗ của bạn, thì bạn sẽ thành công.

Điều này cũng tùy thuộc vào quyết định của bạn, bạn có thể chọn đầu tư vào một mặt bằng có giá cao và áp dụng chương trình marketing ít tốn kém, hoặc vị trí rẻ tiền và một chiến dịch marketing đắt đỏ sau này. Bất kể là hình thức nào, bạn cũng nên chọn cách tốt nhất và phù hợp nhất với ngành kinh doanh của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM