Bật mí với bạn 5 ý tưởng làm giàu từ kinh doanh mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm được đánh giá giàu tiềm năng phát triển và đem lại doanh thu hàng triệu USD doanh thu mỗi năm. Nhu cầu làm đẹp đã không còn là đặc quyền riêng của chị em phụ nữ, hiện nay cánh mày râu cũng đang dần trở thành nhóm khách hàng được nhiều hãng mỹ phẩm tập trung chăm sóc. Theo báo cáo của  Ernst and Young, doanh thu năm 2012 của thị trường mỹ phẩm toàn cầu đạt 245 triệu USD doanh thu. Tại Việt Nam, không khó để bạn có thể nhận ra sự phát triển của nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cũng như sự xuất hiện này càng nhiều của các cửa hàng mỹ phẩm từ trên phố cho đến cửa hàng online. Là một người có đam mê kinh doanh và đặc biệt hứng thú với thị trường mỹ phẩm, bạn đã sẵn sàng để tham gia cuộc chơi chưa? Hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn và phát triển ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online nếu chưa biết kinh doanh gì nhé!

1. Mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm có sức phát triển rất lớn và bạn có thể nắm bắt nhu cầu ngày càng cao này để tham gia bằng cách mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm. Các cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm thường kinh doanh mỹ phẩm của từng quốc gia như Hàn, Nhật, Mỹ, Châu Âu… hoặc kết hợp nhiều thương hiệu với nhau có cùng mức giá từ bình dân cho đến cao cấp. Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu và mức chi khác nhau với lĩnh vực mỹ phẩm vốn đã nổi tiếng vì sự đa dạng trong sản phẩm và mức giá.

kinh doanh mỹ phẩm

Bật mí với bạn 5 ý tưởng làm giàu từ kinh doanh mỹ phẩm

Tuy nhiên, để thực sự nổi bật so với các cửa hàng khác, trước khi bắt tay vào kinh doanh, hãy bắt đầu bằng một cuộc khảo sát thị trường để có những thông tin cần thiết cho bản kế hoạch kinh doanh sau này. Từ đây bạn sẽ biết sản phẩm nào đang được ưu chuộng trên thị trường, phù hợp với nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu cũng như số vốn của bạn, các đối thủ cạnh tranh tại nơi bạn định mở cửa hàng đang kinh doanh ra sao cùng nhiều tư liệu hữu ích khác. Không chỉ quan tâm đến việc mở cửa hàng bán lẻ tại khu vực dễ kinh doanh, hãy tận dụng sự phát triển của công nghệ và Internet để thu hút thêm nhiều khách hàng. Và cũng không quá khó để bạn mở được 1 cửa hàng online đâu, chỉ với 30s thiết kế website bán hàng cùng Bizweb là bạn đã có thể bán hàng và đem lại cho cửa hàng của mình nhiều khách hàng thân thiết.

2. Kinh doanh mỹ phẩm handmade

Với một chút khéo tay và đam mê mỹ phẩm, vì sao bạn không thử sản xuất và kinh doanh các sản phẩm handmade nhỉ? Nhiều thông tin về các chất bảo quản trong mỹ phẩm có khả năng gây ung thư cho người dùng, khiến nhiều khách hàng chuyển hướng tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm handmade. Không còn hạn chế với những sản phẩm như dầu dừa, tinh dầu bưởi để dưỡng tóc, mà các sản phẩm mỹ phẩm handmade còn phát triển hơn với son môi, dưỡng da, dầu gội…. nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các chị em.

kinh doanh mỹ phẩm

Làm giàu với ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm handmade

Bạn có thể tìm mua nguyên phụ liệu để làm các sản phẩm  tại nhiều trang web như Grandpa’s Garden, Pimichi, Tynnyl, hoclammypham, Sheashop Sheaghana….Quá trình tự học và chế biến sản phẩm sẽ đem đến cho bạn nhiều điều bất ngờ và mỗi chủ shop mỹ phẩm handmade sẽ có công thức riêng cho từng sản phẩm.  Để kinh doanh mỹ phẩm handmade hiệu quả, bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, bạn cũng cần chú trọng đến các tiếp cận khách hàng như bán tại cửa hàng, thông qua website bán hàng hay các chương trình khuyến mãi giảm giá.

3. Chuyên gia trang điểm

Các sản phẩm dưỡng da có thể dễ dàng sử dụng chỉ sau vài bước tư vấn của người bán hàng, với các sản phẩm make up, khách hàng cần nhiều thời gian và kinh nghiệm hơn vậy. Không phải chị em nào cũng có sắm đủ cho mình bộ make up chuyên nghiệp hay có thể tự tin trang điểm và cần đến sự giúp đỡ của các chuyên gia trang điểm. Để trở thành chuyên gia trang điểm, bạn cần đầu tư cho bản thân về cả kiến thức lẫn kỹ năng trong khi luôn có niềm đam mê bất tận với nghề làm đẹp.

kinh doanh mỹ phẩm

Trở thành chuyên gia trang điểm

Hiện nay có nhiều trung tâm đào tạo trang điểm uy tín để bạn lựa chọn và trang bị cho mình những kiến thức căn bản trước khi tham gia vào lĩnh vực này. Sau khi thuộc nằm lòng những kiến thức căn bản, bạn hãy tiếp tục hành trình bằng việc cập nhập xu hướng trang điểm mới nhất, các kỹ thuật chuyên sâu trong khi luôn hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Thị trường trang điểm rất giàu tiềm năng từ trang điểm cô dâu cho đến dạ hội, từ chị em công sở cho đến các ngôi sao lớn đều muốn mình có nhan sắc thật đẹp, vì vậy, với khả năng và lòng kiên trì, bạn có cơ hội rất lớn để phát triển trong lĩnh vực này.

4. Beauty Blogger

Với các tín đồ mê làm đẹp và dưỡng da hẳn không còn xa lạ với các “beauty blogger” hay những blogger thường có các bài viết, vlog về dưỡng da, trang điểm cùng nhiều chia sẻ khác và phần nhiều trong số đó đều có công việc kinh doanh mỹ phẩm rất thành công. Michelle Phan – một trong những beauty blogger nổi tiếng, 1 trong 10 người kiếm tiền nhiều nhất trên Youtube - không chỉ cung cấp những video hướng dẫn trang điểm với hàng chục triệu lượt xem mà còn có thương hiệu mỹ phẩm riêng rất thành công.

kinh doanh mỹ phẩm

Michelle Phan - Beauty blogger nổi tiếng 

Bên cạnh đó, còn có nhiều beauty blogger như Loveat1stshine, Changmakeup… cũng trở thành những cái tên đình đám trong giới làm đẹp và kinh doanh mỹ phẩm. Có khả năng viết bài cùng đam mê về lĩnh vực dưỡng da, trang điểm, bạn có thể kết hợp hai yếu tố này đề gia nhập thị trường kinh doanh mỹ phẩm từ trang blog của bạn. Thông qua những bài viết kinh nghiệm, đánh giá sản phẩm chi tiết hay cách trang điểm theo xu hướng, bạn sẽ có lượng lớn người theo dõi và từ đó tạo thành lượng khách hàng tiềm năng cho chính công việc kinh doanh sau này. Để tạo một trang blog không hề khó, bạn có thể biến trang web bán hàng thành một trang blog bằng cách chọn giao diện website tin tức.

5. Kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online

Thị trường mỹ phẩm không chỉ sôi động với việc nhiều thương hiệu hay cá nhân mở cửa hàng bán lẻ, mà còn rất tấp nập trên môi trường trực tuyến. Với lợi thế rất lớn khi giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, kho hàng hay nhân viên, một website sẽ đem đến cho bạn cơ hội tiếp cận và bán hàng hiệu quả. Không chỉ vậy, nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm online đồng thời trên cả website lẫn fanpage và sàn thương mại điện tử, nền tảng bán hàng online – Bizweb- đem đến cho bạn khả năng bán hàng trên nhiều “mặt trận” thông qua một website duy nhất. Chỉ với 30s thiết kế website, lựa chọn cho mình giao diện website mỹ phẩm phong cách là bạn có thể bán hàng ngay lập tức. Tương tự như khi mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm, dù website là phương tiện đưa bạn đến với khách hàng ở mọi miền, bạn vẫn cần giành thời gian và công sức để chăm sóc website thật tốt. Từ hình ảnh cho đến nội dung, từ banner trang chủ cho đến mô tả sản phẩm hay phương thức thanh toán và vận chuyển, hãy biến website của bạn thành điểm dừng chân lý tưởng cho những khách hàng đam mê làm đẹp.

Những ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm kể trên chỉ là một phần rất nhỏ trong vô số các ý tưởng khởi phát từ thị trường này. Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn hãy lựa chọn cho mình một ý tưởng thật phù hợp với khả năng và nhu cầu của khách hàng tiềm năng và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trong cẩm nang kinh doanh mỹ phẩm của chúng tôi nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM