Bán hàng trên Instagram: Khách hàng của bạn ở đâu và tiếp cận họ như thế nào?

Cách bán hàng trên instagram như thế nào? Làm sao để bán hàng trên mạng xã hội instagram hiệu quả?... Ngoài kinh nghiệm tăng follow, thì tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng là bước quan trọng giúp bạn có thể chốt được nhiều đơn hơn khi kinh doanh trên mạng xã hội này. Vậy tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên instagram như thế nào?

7 cách bán hàng trên instagram hiệu quả

Dưới đây là 7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng bạn có thể áp dụng giúp bán hàng trên kênh instagram hiệu quả hơn:

Bán trên instagram qua chính bạn bè của bạn

Việc trang của bạn có được lượng follow cao sẽ cực quan trọng, vì nó là minh chứng cho thấy gian hàng của bạn được nhiều người biết tới và tin tưởng. Trước tiên hãy tận dụng bạn bè, người thân,… của mình, từ đó sẽ có cơ hội tiếp cận thêm được bạn bè của bạn bè, của người thân,… theo dõi. Không tốn kém gì, chỉ mất chút thời gian là trang của bạn đã có lượng theo dõi cực ổn rồi.

Vì Instagram và Facebook có liên kết với nhau nên chỉ cần tạo xong một tài khoản Instagram, lập tức hệ thống sẽ gửi thông báo gợi ý tìm kiếm bạn bè từ tài khoản Facebook của bạn, chúng ta làm theo bằng cách nhấn follow là xong. Hoặc, nhấn vào mục “Tìm kiếm bạn bè trên Facebook” tại mục Tùy chọn cũng cho ra kết quả tương tự.

Tiếp cận khách hàng qua danh bạ điện thoại

Bán hàng trên Instagam đừng bỏ qua bước này, vì instagram cũng có liên kết với danh bạ điện thoại. Cũng tương tự như trên, việc tiếp cận khách hàng qua danh bạ sẽ giúp bạn không bỏ lỡ một khách hàng nào.

 cach-ban-han-tren-instagram-1

Bạn nhấn vào “Tìm kiếm bạn bè qua danh bạ” trong phần Tùy chọn rồi bấm theo dõi tất cả những gợi ý hệ thống đưa ra là xong.

Bán hàng trên instagram cho những người đang theo dõi bạn bè của bạn

Khi bán hàng trên kênh instagram bạn hoàn toàn có thể vào xem danh sách người theo dõi của một tài khoản Instagram nào dễ dàng. Do đó đây sẽ là hướng để bạn tăng thêm lượng follow cho mình.

Những người mà bạn đã theo dõi ở bước 1 và 2, bạn lọc ra một list khách hàng tiềm năng nhất. Tiếp theo vào xem người theo dõi của họ, rồi nhấn follow cả người mà họ đang và đã theo dõi. Lưu ý không nhấn bừa, phải xem họ có đang hoặc sẽ có khả năng quan tâm tới sản phẩm của mình hay không.

Giải pháp tăng lượt theo dõi thủ công nên rất mất thời gian, bù lại đem về cho bạn kết quả bất ngờ đó!

Mẹo cho bạn đây: Hãy theo dõi những người nổi tiếng, họ sẽ có danh sách người theo dõi cực khủng nên chỉ tìm kiếm một vài người như vậy là đủ, tiết kiệm tối đa thời gian cho bạn.

Tiếp cận khách hàng qua nút “Tìm kiếm”

Bạn quan sát xuống phía dưới Instagram sẽ thấy có 5 biểu tượng, bạn nhấn vào biểu tượng hình kính lúp- Hình ảnh phổ biến(Popular). Ngay sau đó trang chủ sẽ gửi tới cho bạn những bức ảnh ngẫu nhiên được các tài khoản trên khắp thế giới đăng tải. Nếu phạm vi quá rộng, hãy bấm biểu tượng hình người- People(Con người) theo tên cụ thể sẽ trả cho bạn kết quả như ý. Tìm xong thì nhấn Follow thôi!

cach-ban-han-tren-instagram

Lưu ý: Instagram có một tính năng cực hay ho. Nếu bạn là người thường xuyên tương tác trên Instagram như like hoặc comment, trang chủ sẽ dựa trên những bức ảnh bạn like hoặc comment đó liệt kê cho bạn danh sách những tài khoản hoặc hình ảnh tương tự ở mục Popular, bạn nhớ nhé! Ví dụ: Gần đây bạn thường xuyên nhấn thích các hình ảnh về trang sức, Popular sẽ hiện lên những tài khoản bán hoặc các hình ảnh sản phẩm trang sức.

Bán hàng trên instagram qua hashtag

Trong bài viết “Bí quyết toàn tập để bán hàng trên Instagram hiệu quả” đã phân tích và chứng minh rõ vai trò của Hashtag- luôn là kênh tiếp cận khách hàng tối ưu nhất.

cach-ban-han-tren-instagram-2

Bán hàng trên instagram hiệu quả nhờ tính năng #hashtag

Trong ô tìm kiếm, bạn gõ từ khóa (về sản phẩm, sở thích, giới tính, phong cách,… của khách hàng) cần, sau đó nhấn vào biểu tượng “#” và chọn đúng từ khóa mình muốn tìm.

Hãy chọn những hashtag liên quan tới mặt hàng mình kinh doanh nhiều nhất, kết quả bạn sẽ có list những khách hàng quan tâm, yêu thích tới sản phẩm của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn bán mỹ phẩm, hãy tìm những hashtag các hãng mỹ phẩm nổi tiếng được nhiều người biết và dùng như # larocheposay #Dior # innisfree,… Nếu kinh doanh trang sức thì như #lactay #lacchan #khuyentai #daychuyen,… là những hashtag bạn cần tìm.

Sau khi nhờ hashtag tìm được những khách hàng tiềm năng, đừng quên nhấn follow họ nhé! Đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm bán hàng trên Instagram hiệu quả" để kiếm bội thu đơn hàng.

Tiếp cận khách hàng qua địa điểm

Dùng vị trí để tiếp cận khách hàng nếu chưa thực hiện hãy thử ngay vì sẽ đem lại cho bạn món “hời”  là lượng khách hàng tiềm năng kha khá đó!

Hệ như Facebook, khi bạn đăng một tấm ảnh lên Instagram, trang chủ sẽ hỏi bạn có muốn check – in (đánh dấu địa điểm) hay không. Thao tác tưởng chừng như để hoàn thành việc đăng ảnh này sẽ giúp bạn tìm được những khách hàng ở gần cửa hàng bạn nhất.

Việc tìm kiếm địa điểm quá dễ, chỉ cần bạn nhân vào biểu tượng “Địa điểm”, chọn một vị trí nào gần với cửa hàng của bạn và nhấp vào “Tìm”  rồi đợi kết quả thôi.

Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về việc tạo địa điểm này, hãy tham khảo bài “Hướng dẫn tạo địa điểm trên Instagram” ngay nhé!

Follow và tương tác với những khách hàng tiềm năng

Thực hiện follow, thường xuyên kike và bình luận, biết được những hoạt động của khách hàng tiềm năng vừa để khách luôn nhớ tới shop bạn, giữ vững quan hệ, vừa giúp bạn hiểu được nhu cầu của họ, từ đó thay đổi, thêm bớt, cải tiến sản phẩm, … sao cho phù hợp. Kiếm được khách hàng tiềm năng đã khó, giữ còn khó hơn. Bởi vậy, hãy thường xuyên tương tác để họ có ấn tượng tốt và không thể quên bạn.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là mọi việc đều phải thực hiện thủ công, rất mất thời gian, công sức mà kết quả không thể thấy ngay được. Kết quả thu được là những follow ít nhưng “ chất”, lại chẳng tốn một xu nào chính là nguyên nhân lý giải vì sao hầu hết các shop kinh doanh trên Instagram đều áp dụng phương thức này.

Đừng quên các bước “Tăng follower chất lượng trên Instagram” chính là bí quyết giúp bạn nâng hiệu quả tiếp cận và tương tác khách hàng tối đa nhất nhé!

Mách bạn: Instagram sẽ cho nghĩ tài khoản bạn là spam nếu như bạn theo dõi vượt quá ngưỡng 40- 50 khách/ ngày. Vậy nên, hãy cân nhắc chọn lọc những đối tượng tiềm năng nhất, tránh xôi hỏng bỏng không nhé.

Trên đây là 7 cách tiếp cận khách hàng giúp bạn bán hàng trên instagram hiệu quả hơn. Để tìm hiểu thêm về chủ đề bán hàng trên kênh instagram, đừng quên đọc bài viết 50 cách tăng follow Instagram miễn phí nha.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM