Bạn đã biết cách gia nhập thị trường trực tuyến

Nếu bạn đang làm chủ một website, đồng thời là một trong những chuyên gia về SEO, đây thực sự là một lợi thế lớn của bạn. Tất nhiên, bạn sẽ biết cách kéo theo hàng nghìn người theo dõi trang web của mình, đi kèm với nó là khả năng sinh lời từ công việc kinh doanh online của bạn cũng rất thuận lợi. Những lời khuyên được đưa ra từ những chuyên gia trong lĩnh vực này luôn hữu ích với chúng ta, những người đan theo đuổi kênh bán hàng qua mạng. Tuy nhiên, không phải lời khuyên nào cũng phù hợp với tất cả các doanh nghiệp, kể cả với những người mới bắt đầu cuộc đua thông qua internet . Việc bạn có một nền tảng tuyệt vời trong ngành công nghiệp hiện nay là một lợi thế lớn, với lợi thế này, bạn không chỉ có khách hàng mà bạn còn có lợi nhuận nếu biết cách khai thác tốt. Vậy câu hỏi đặt ra là, những người mới tham gia vào môi trường trực tuyến họ phải học hỏi những gì. Làm thế nào để cạnh tranh với những website lâu năm hơn, có kinh nghiệm hơn,mạnh hơn bạn rất nhiều. Dưới đây là 4 lời khuyên của chúng tôi dành cho những người mới sở hữu website hoặc bạn muốn bắt tay vào công việc này ngay bây giờ.

Lý do doanh thu bán hàng của bạn đang giảm

Xu hướng bán hàng trên di động và những điều bạn phải biết

1. Quan sát đối thủ

Trước khi bắt tay vào xây dựng một kế hoạch kinh doanh, hãy tìm hiểu những đối thủ của bạn, xem họ đã đi lên như thế nào. Việc có sự chuẩn bị trước và cách thức họ đã sử dụng giúp bạn xác định được cách mình sẽ triển khai kế hoạch, hoặc là đi theo cách của họ hoặc rẽ theo một hướng khác. Biết được kẻ thù của bạn đang ở đâu, mục đích của mình là gì, cơ hội thành công của bạn chắc chắn sẽ cao hơn.

trực tuyến

2. Chuẩn bị mọi thứ

Bạn muốn chiến đấu ư? Bạn phải có vũ khí. Trước khi quản lý một trang web, bạn cần hoàn thiện những tính năng, thông tin đầy đủ nhất bao gồm: Tên miền, trang giới thiệu, khả năng điều hướng, sản phẩm dịch vụ, dịch vụ thanh toán,…tất cả phải thật hoàn hảo và nhanh chóng. Chẳng ai muốn chờ đợi và thích phức tạp cả, do đó hãy đảm bảo mọi thứ thật dễ dàng với khách hàng khi truy cập.

3. Mạng xã hội và blog

Xây dựng các trang mạng xã hội và viết thêm blog là những kênh hoàn hảo để bạn gia tăng lượng người truy cập đến website của bạn. Rõ ràng, một trang web thôi là không đủ để khách hàng tìm hiểu về mọi hoạt động của doanh nghiệp bạn, hãy làm cho các kênh tìm kiếm trở nên hoàn hảo hơn. Trong khi, xu hướng hiện nay, mạng xã hội đang lên ngôi, nếu không biết cách tận dụng chúng, có lẽ bạn đang bỏ lỡ những cơ hội đáng quý.

Trực tuyến

4. Các công cụ đón đầu xu hướng

Nhận diện được xu hướng mới trong thời gian sắp tới là cơ hội thành công của kế hoạch tiếp thị thành công cao hơn nhiều, vậy còn chần chừ gì nữa mà không tận dụng những công cụ như thế. Bạn hoàn toàn nắm bắt được xu hướng trong tương lai từ những kết quả kinh doanh của doanh nghiệp mình. Mặc dù vậy, bất kì nhà quản lý nào cũng hiểu được rằng, việc sử dụng kênh quảng cáo trực tuyến là không thể tránh khỏi. Một lợi thế của quảng cáo trực tuyến là nó rẻ hơn, cộng với việc bạn có nhiều tài nguyên hơn so với quảng cáo trong truyền thống. Tất nhiên, SEO vẫn là một công cụ không thể thay thế nếu bạn muốn mở rộng tập khách hàng. Google sẽ đánh giá cao website của bạn nếu trang web được SEO đúng cách và bài bản.

Kết luận

Cuộc chiến giữa các doanh nghiệp trực tuyến ngày càng khốc liệt, nếu bạn không có kiến thức, không có tầm nhìn cùng một chiến lược đi đúng đắn, chắc chắn đối thủ sẽ vượt bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM