Ad extensions là gì? 6 dạng ad extensions phổ biến nhất

Trong Google Ads, có một thuật ngữ quen thuộc xuất hiện khá nhiều đó là ad extensions hay còn được gọi là tiện ích mở rộng. Không chỉ giúp cung cấp thêm thông tin cho người dùng, ad extensions còn là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá chất lượng quảng cáo.

Trong bài viết này, Sapo.vn sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các ad extensions, cũng như cách thêm các tiện ích mở rộng. Theo dõi ngay thôi!

1. Ad extensions trong quảng cáo là gì?

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn các dạng ad extensions thường gặp, chắc hẳn nhiều người trong số chúng ta vẫn còn bỡ ngỡ với thuật ngữ ad extensions. Vậy ad extensions là gì?

Ad extensions là tiện ích mở rộng Google ads, là nơi mà các nhà quản trị quảng cáo sẽ thêm những thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp hoặc các nội dung có liên quan đến quảng cáo đó.

Với tất cả những điều trên, ad extensions sẽ cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hơn so với một quảng cáo đơn thuần. Và đây cũng có thể coi là yếu tố quan trọng giúp điều hướng khách hàng click vào quảng cáo.

Hiện nay, rất nhiều công ty doanh nghiệp lựa chọn ad extensions như một “chìa khoá” để cạnh tranh với các đối thủ của mình. Ad extensions càng hấp dẫn, càng thu hút, điểm chất lượng của quảng cáo (quality score) càng được cải thiện hơn.

Chỉ tính riêng đến tác động của ad extensions đối với quality score đã là yếu tố quyết định chi phí CPC của quảng cáo đó. Quality score cao, CPC quảng cáo sẽ rẻ hơn, giá thầu quảng cáo cũng “dễ thở” hơn nhiều so với việc quality score thấp. Tức là nếu không sử dụng ad extensions, điểm chất lượng giảm và chi phí quảng cáo của bạn sẽ bị tăng lên rất nhiều.

Ad extensions trong quảng cáo là gì?
Ad extensions trong quảng cáo là gì?

2. Các loại ad extensions phổ biến nhất

Trong quảng cáo có 6 dạng ad extensions đó là: call-out extension, sitelink extension, location Extension, Apps extension, call extension và extension khuyến mãi. Cụ thể như sau:

2.1 Tiện ích mở rộng Google ads call extension

Bạn sẽ gặp khá nhiều dạng ad extensions này trên các mẫu quảng cáo hiện nay. Đặc điểm nổi bật của tiện ích mở rộng call extensions đó là người dùng có thể thấy hoặc gọi được vào số điện thoại của công ty ngay tại phần hiển thị ngoài Google. 

Phần gọi điện trực tiếp dành cho khi bạn truy cập bằng các thiết bị di động. Còn lại đối với các thiết bị khác như laptop, PC hoặc 1 số loại tablet thì call-out extensions sẽ hiện đầy đủ số điện thoại.

Call extensions sẽ giúp bạn tiếp cận được với tệp khách hàng “nóng”, đang có nhu cầu trực tiếp. Vì khi họ tìm kiếm và bắt gặp quảng cáo của bạn, nếu chưa thật sự cần đến, khách hàng sẽ thường chỉ click vào để xem và để lại thông tin mà thôi.

2.2 Tiện ích mở rộng Google ads sitelink extension

Tiện ích mở rộng sitelink extension là nhà quản trị quảng cáo sẽ thêm các mục nội dung liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn để làm phong phú thêm thông tin hiển thị trên Google.

Những nội dung này sẽ xuất hiện dưới dạng title + 1 đoạn văn bản ngắn giới thiệu. Tại mỗi hạng mục sẽ đều gắn các link dẫn, để khi khách hàng click vào sẽ được dẫn đến trang đích có nội dung tương ứng. 

Quy định của Google đối với các nội dung bổ sung này được tối đa 25 ký tự cho mỗi một hiển thị. Bạn có thể tận dụng điều này để quảng cáo của mình thêm cuốn hút hơn. Và đặc biệt, nếu khách hàng click vào những mục nội dung này, thì vẫn được tính là 1 lần click cho quảng cáo chính.

sitelink extension
Sitelink extension

2.3 Tiện ích mở rộng Google ads call-out extension

Tiện ích mở rộng call extensions sẽ cho phép bạn thêm các chú thích ngoài hiển thị. Ví dụ, quảng cáo của bạn là “bán hàng nhập khẩu”, bạn sẽ thêm các chú thích để làm rõ hơn sản phẩm của bạn như: Chuyên các mặt hàng Châu Âu, nhận order hàng theo yêu cầu….. Và đây được gọi là call-out extensions.

Thông thường, nhà quản trị sẽ sử dụng tiện ích này để bổ sung đặc tính sản phẩm, các chính sách mua hàng, dịch vụ,... Không chỉ giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp mà còn thu hút được một lượng lớn click nếu như những gì bạn giới thiệu đúng intern khách hàng.

2.4 Tiện ích mở rộng Google ads location Extension

Một cách để thu hút những khách hàng tại khu vực mà bạn khoanh vùng click vào quảng cáo đó chính là sử dụng tiện ích mở rộng vị trí (location Extension). Google đã cho phép bạn thêm địa chỉ công ty doanh nghiệp của bạn vào bên ngoài mục hiển thị. Khách hàng có thể dựa vào điều này để xác định xác định công ty của bạn có thực sự tồn tại hay là công ty “ma”.

Để thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng, bạn hoàn toàn có thể thêm địa chỉ các chi nhánh, cơ sở của mình. Khi khách hàng tìm kiếm, Google sẽ hiển thị địa chỉ gần nhất với vị trí truy cập của họ. 

location Extension
Location Extension

2.5 Tiện ích mở rộng Google ads Apps extension

Apps extension là tiện ích mở rộng phù hợp với những doanh nghiệp có trang bị những ứng dụng riêng. Bạn sẽ thường gặp dạng tiện ích này khi tìm kiếm các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…), hoặc các thương hiệu như Traveloka, Booking, Agoda…

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sở hữu một ứng dụng cho riêng mình và muốn nhiều người biết và tải đến hơn, sử dụng tiện ích Apps extensions là một giải pháp lý tưởng và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

2.6 Tiện ích mở rộng khuyến mãi 

Nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành doanh thu cho các quảng cáo, Google đã thiết lập tiện ích khuyến mãi để các công ty doanh nghiệp có thể giới thiệu các chương trình khuyến mãi của mình.

Việc tận dụng ad extensions này sẽ giúp tổng thể quảng cáo của bạn thu hút và nổi bật hơn, ít nhất trong mắt các khách hàng của mình. Bạn cũng có thể “cài cắm” các thông điệp đi kèm chương giảm giá của mình vào ad extensions này. Ví dụ: Khuyến mãi mùng 2/9 tất cả các mặt hàng - Cam kết hàng chính hãng - bảo hành trọn đời…

Xem thêm: Google AMP là gì? Cách kiểm tra Google AMP cho trang web

3. Các bước để thêm ad extensions cho quảng cáo

Việc sử dụng ad extensions trong các mẫu quảng cáo của mình được đánh giá là vô cùng cần thiết, góp 1 phần không nhỏ trong việc cải thiện ad rank cũng như quality score. Để có thể tận dụng ad extensions ngay hôm nay, bạn có thể tham khảo các bước thêm ad extensions cho quảng cáo sau đây:

Bước 1: Truy cập cập vào Google Ads → Chọn chiến dịch

Ad extensions

Bước 2: Chọn “Nhóm quảng cáo - Ads Group” →  Chọn “quảng cáo - Ads”

Ad extensions

Bước 3: Chọn “extensions” → Tại đây bạn sẽ thấy rất nhiều lựa chọn bao gồm: call-out extension, sitelink extension, location Extension, Apps extension, call extension…

Ad extensions

Bước 4: Chọn 1 dạng ad extensions theo nhu cầu và điền thông tin cần thiết → Bấm “Save” là hoàn thành.

Ad extensions

Tổng kết

Có thể thấy, ad extensions là một trong những yếu tố quan trọng giúp quảng cáo của bạn thu hút khách hàng hơn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay ad extensions cho các chiến dịch của mình. Chúc các bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM