Ngành hàng nào nên chạy quảng cáo Google Smart Shopping?

Google Smart Shopping được biết đến là hình thức quảng cáo mới nhất của Google, sử dụng công nghệ máy học Google để tối đa hóa hiệu suất và giá trị chuyển đổi của các chiến dịch quảng cáo, đồng thời đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch.

Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp hay mọi ngành hàng đều phù hợp với loại quảng cáo này. Trong bài viết ngày hôm nay, Blog Sapo đã tổng hợp những doanh nghiệp và ngành hàng được đánh giá là phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo bằng hình thức Google Smart Shopping. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Quảng cáo Google Smart Shopping phù hợp với loại hình doanh nghiệp nào?

  • Doanh nghiệp có những hạn chế nhất định về kinh nghiệm hay kỹ năng chạy quảng cáo Google

Để chạy quảng cáo Google Smart Shopping, bắt buộc bạn phải có một tài khoản Google Ads và tài khoản Google Merchant Center để đăng tải sản phẩm. 

Một điều đáng mừng là với cơ chế tự động hóa bằng máy học thông minh của Smart Shopping, bạn chỉ cần thực hiện chọn sản phẩm cần hiển thị, xác định mục tiêu, thiết lập ngân sách; các việc còn lại như đặt giá thầu, lựa chọn mạng hiển thị… sẽ do Google tự động chọn và hiển thị những loại quảng cáo phù hợp nhất để đảm bảo mục tiêu tối ưu giá trị chuyển đổi và đơn giản hóa việc quản lý chiến dịch.

nganh hang nao nen chay quang cao Google Smart Shopping

Điều đó đồng nghĩa với việc, cho dù bạn không phải là một chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo, bạn không có nhiều thời gian hoặc không có đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong việc setup một chiến dịch quảng cáo chi tiết, bạn vẫn có thể tạo ra các chiến dịch quảng cáo hoàn hảo với Google Smart Shopping.

Bên cạnh đó, cùng với việc Google Smart Shopping cho phép tạo và quản lý chiến dịch Mua sắm thông minh thông qua một nền tảng tích hợp của bên thứ ba (chẳng hạn như Sapo Web), bạn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng và được hỗ trợ bất cứ khi nào khi gặp khó khăn thông qua bên nền tảng tích hợp đó.

  • Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm chất lượng, không thuộc các ngành hàng “cấm” của Google

Theo điều khoản của Google, dưới đây là danh sách các loại sản phẩm “không được phép” chạy quảng cáo Google Smart Shopping:

- Hàng giả, hàng nhái thương hiệu

- Thiết bị vũ khí nguy hiểm

- Hàng cấm, chất kích thích và gây nghiện

- Các sản phẩm liên quan đến động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng

- Các sản phẩm và nội dung “người lớn”

- Các sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng có nội dung mô tả không đúng sự thật hoặc không được phép

Bên cạnh đó, Google khuyến nghị rằng, sản phẩm mà bạn cung cấp càng chất lượng, thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng như hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo càng lớn. Bởi cho dù có tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa, cũng sẽ chẳng có ai muốn bỏ tiền ra để mua hoặc quay lại mua lần nữa khi sản phẩm kém chất lượng.

nganh hang nao nen chay quang cao Google Smart Shopping

 

  • Doanh nghiệp sở hữu website bán hàng đạt chuẩn các yêu cầu của Google

Các chiến dịch quảng cáo Mua sắm trên Google sẽ được thực hiện cũng như dễ dàng được duyệt chạy với điều kiện website bán hàng bạn sở hữu có đủ các yếu tố đạt tiêu chuẩn theo khuyến nghị của Google như sau: 

- Website cung cấp các sản phẩm nằm trong danh sách ngành hàng/ sản phẩm cho phép của Google

- Website hỗ trợ giao thức HTTPS

- Website chuẩn SEO

- Trang sản phẩm của website không mô tả sai sự thật về sản phẩm, nội dung mô tả tuân thủ chính sách của Google

- Là website bán hàng có quy trình đặt hàng, thanh toán hoàn thiện

-  Website có ít nhất một phương thức thanh toán hợp lệ và minh bạch

- Có Chính sách hoàn tiền, Chính sách đổi trả hàng, Điều khoản dịch vụ cho website. Các chính sách này phải có trong Menu điều hướng tại chân trang website

- Thêm thông tin liên hệ vào website và đặt ở vị trí khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy thông tin này. Bạn cần cung cấp ít nhất 2 phương thức liên hệ là địa chỉ email, số điện thoại hoặc địa chỉ cửa hàng. Google không tính biểu mẫu là phương thức liên hệ.

- Trang web không có những điều hướng “cố ý” gây trải nghiệm kém cho khách hàng.

2. Tổng hợp các ngành hàng quảng cáo hiệu quả trên kênh Google Smart Shopping

Cơ chế hiển thị và phân phối kết quả quảng cáo của Smart Shopping dựa vào hành vi truy vấn của khách hàng, hay nói cách khác là dựa vào từ khóa sản phẩm tìm kiếm trên Google. Chính vì vậy những ngành hàng có  sản phẩm chất lượng, thuộc các ngành hàng cho phép theo tiêu chuẩn của Google và có lượt tìm kiếm cao như: Thời trang, thiết bị công nghệ điện tử, điện máy, mỹ phẩm, đồ gia dụng... sẽ được đánh giá là dễ thành công cũng như mang lại hiệu quả tốt hơn khi chạy chiến dịch Google Smart Shopping.

2.1 Ngành hàng Điện tử - Điện máy - Phụ kiện công nghệ

Nhu cầu của khách hàng đối với các mặt hàng thuộc ngành Điện tử - Điện máy - Phụ kiện công nghệ là rất lớn. Một trong những đặc trưng về tập khách hàng mục tiêu của ngành hàng này, đó chính là thói quen tìm kiếm thông tin để so sánh mức giá giữa các nơi bán và lựa chọn địa chỉ bán hàng uy tín, có thương hiệu. 

Chính vì vậy, lựa chọn chiến dịch quảng cáo Mua sắm thông minh cho ngành hàng này sẽ giúp các nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận và cung cấp các thông tin mà người mua quan tâm như: mức giá, thương hiệu sản phẩm, địa chỉ website… khi họ có hành vi tìm kiếm trên Google. Khách hàng có thể nhanh chóng so sánh giữa các sản phẩm và thực hiện hành vi chuyển đổi hiệu quả.

Tuy nhiên đối với ngành hàng Điện tử - Điện máy - Phụ kiện công nghệ, việc triển khai các chiến dịch quảng cáo cần có chiến lược, kế hoạch cụ thể và nghiên cứu từ khóa cẩn thận để tránh việc lãng phí ngân sách. 

Bên cạnh đó, mức giá và chính sách bán hàng của các sản phẩm Điện tử - Điện máy - Phụ kiện công nghệ cũng thường xuyên được cập nhật, thay đổi trên website nên bạn cần chú ý các chiến dịch quảng cáo của mình để có thể cập nhật thông tin sản phẩm kịp thời.

nganh dien tu dien may phu kien cong nghe thich hop chay quang cao Google Smart Shopping

Giao diện website điện máy EGA Market | Xem thêm giao diện website Điện tử - Điện máy - Phụ kiện công nghệ

2.1 Ngành hàng Thời trang - Phụ kiện thời trang

Hiện nay trên thị trường, Thời trang - Phụ kiện thời trang là ngành hàng có tiềm năng lớn và thu hút được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng. Đây là ngành hàng thiết yếu ai cũng cần sử dụng và khách hàng thường có nhu cầu mua nhiều lần.

Các mặt hàng thời trang cũng như xu hướng tìm kiếm của người dùng chịu tác động, ảnh hưởng bởi các trào lưu, các xu hướng thị trường và khoảng thời gian theo mùa. Bên cạnh đó, sức hút của ngành lớn kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt là điều không thể tránh khỏi.

Chính vì vậy, để có thể làm nổi bật sản phẩm của mình, tiếp cận chính xác tới các tập khách hàng tiềm năng và làm giảm áp lực liên quan đến đối thủ cạnh tranh, các chuyên gia trong ngành quảng cáo đã đánh giá rằng Thời trang - Phụ kiện là ngành hàng phù hợp và nên triển khai các chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping. Doanh nghiệp sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian hay kỹ năng chuyên môn để setup một chiến dịch quảng cáo chi tiết mà vẫn có thể mang về những hiệu quả tuyệt vời: Tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh, tăng doanh thu, tăng đơn hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, tối ưu chi phí quảng cáo...

nganh thoi trang nen chay quang cao Google Smart Shopping

Giao diện website phụ kiện thời trang Julilove | Xem thêm giao diện website Thời trang

2.3 Ngành hàng Nội thất - Đồ gia dụng

Đối với các mặt hàng có giá trị cao như Nội thất - Đồ gia dụng thì việc người dùng dành thời gian, công sức để tìm hiểu, so sánh, tham khảo thông tin kỹ càng trước khi mua là điều vô cùng dễ hiểu. 

Bên cạnh đó, xu hướng mua sắm online đang dần thay thế các thói quen truyền thống của khách hàng. Thay vì phải đến trực tiếp các cửa hàng, showroom để “thăm thú” các sản phẩm Nội thất - Đồ gia dụng, thì giờ đây người mua chỉ cần một thiết bị điện tử có kết nối internet là đã có thể dễ dàng tìm thấy thông tin, sản phẩm mà mình ưng ý nhất. 

Điều này đã mở ra những cơ hội cũng như thách thức mới để các nhà kinh doanh đẩy mạnh quảng cáo, đặc biệt là hình thức quảng cáo Google Smart Shopping liên quan đến hành vi truy vấn, tìm kiếm thông tin của khách hàng trên Google.

chay quang cao Google Smart Shopping nganh noi that

Giao diện website Nội thất Ant Furniture | Xem thêm giao diện website Nội thất - Đồ gia dụng

Tuy nhiên bạn cũng cần đặc biệt chú ý, Nội thất - Đồ gia dụng là ngành hàng có tính đặc thù cao, khách hàng chỉ có hành vi chuyển đổi mua hàng khi họ thật sự có nhu cầu. 

Chính vì vậy khi triển khai chiến dịch quảng cáo Mua sắm thông minh cho ngành hàng này, bạn cần chú ý đến thời điểm “vàng” mà thị trường thật sự quan tâm và có nhu cầu đối với các sản phẩm. Yếu tố địa điểm (địa phương) cũng cần chú ý, đặc biệt là đối với những sản phẩm cần lắp đặt, vận chuyển, bảo hành… bởi chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua của khách hàng.

Trên đây là thông tin những đối tượng doanh nghiệp, ngành hàng được đánh giá là phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo bằng hình thức Google Smart Shopping. Google Smart Shopping được đánh giá là hình thức quảng cáo tuyệt vời giúp các nhà bán lẻ tiếp cận nhanh chóng và đúng tập khách hàng mục tiêu, với mức ngân sách được tối ưu nhất để đạt hiệu quả chuyển đổi, nâng cao doanh số bán hàng, phủ rộng thương hiệu. 

Bắt đầu triển khai Google Smart Shopping Dễ dàng - Nhanh chóng - Tối ưu chi phí - Hiệu quả chuyển đổi với nền tảng website bán hàng Sapo Web!

arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM