8 công việc từ sở thích giúp hái ra tiền

Tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi để trau dồi năng khiếu, sở thích sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm vui và sự phấn khởi trong cuộc sống. Bên cạnh đó, sở thích còn là liều thuốc tốt nhất để bạn giảm stress sau những giờ làm căng thẳng và khơi dậy những suy nghĩ sáng tạo cho công việc. Sở thích cũng có thể là một nghề tay trái giúp kiếm thêm thu nhập. Qua tham khảo và tìm hiểu, blog Sapo xin giới thiệu một số cách để bạn có thể kiếm thêm thu nhập bằng những đam mê và sở thích của mình.

1. Thu âm quảng cáo

cong-viec-phu-hop-so-thich

Nếu là người có giọng nói truyền cảm và thu hút thì bạn hoàn toàn có thể tham gia vào ngành công nghiệp đầy tính sáng tạo này. Quảng cáo luôn cần những điều mới lạ và cũng là nghề có mức thu nhập khá cao. Với mỗi quảng cáo radio hay truyền hình bạn hoàn toàn có thể kiếm được không dưới tiền triệu cho mỗi phút quảng cáo. Hãy thử tìm kiếm cơ hội qua một số agency booking quảng cáo hoặc các công ty chuyên sản xuất TVC để có cơ hội nhận được những mức thù lao khủng từ công việc này.

2. Ca sĩ cho các phòng trà, quán café, bữa tiệc

Thật may mắn khi bạn là người có giọng hát hay không kém một ca sĩ. Tận dụng năng khiếu bẩm sinh đấy của mình bạn hoàn toàn có thể tạo ra một khoản thu nhập cho mỗi tối hát tại các phòng trà, quán café khoảng từ 300.000 - 2triệu/show diễn.

cong-viec-phu-hop-so-thich

Tự quảng bá thương hiệu thông qua mạng xã hội cũng đã giúp nhiều những ca sĩ nghiệp dư có hội được đứng trên các sân khấu lớn. Như ca sĩ Vicky Nhung, trước khi đến với chương trình Giọng hát Việt cô đã là một hiện tượng trên mạng xã hội qua các bản mashup nổi tiếng trên mạng như Giáng sinh, Thu cuối...cùng một số clip cover nhạc phim Fast & Furious - See you again...

3. Blogger

Startup Stock Photos

Viết lách là sở thích của bạn thì đây hoàn toàn là một công việc làm thêm tại nhà rất phù hợp với bạn. Viết nội dung blog cho các website thương mại điện tử đang ngày càng ăn nên làm ra do sự gia tăng của các website bán hàng. Hình thức nhật ký online này không chỉ để giải trí mà còn giúp bạn kiếm thêm thu nhập từ những bài viết giới thiệu cho thương hiệu, dịch vụ thương mại, thời trang,…

4. Chụp ảnh

Máy ảnh là phương tiện công nghệ không khó để có được nhưng để là người tạo ra những khoảh khắc đẹp thì không phải ai cũng làm được. Nghề này cũng đòi hỏi người chụp ảnh có năng khiếu và khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

cong-viec-phu-hop-so-thich2

Vậy nếu là người đáp ứng đủ những yêu cầu đó thì bạn đã có thêm “cần câu cơm” cho bản thân rồi. Hiện giờ có rất nhiều bạn trẻ theo đuổi đam mê này và xây dựng những website để giới thiệu dịch vụ rất chuyên nghiệp.

5. Giáo viên dạy bơi

Môn thể thao bơi lội là một trong những tài năng thiên bẩm và từng có thành tích thi đấu, thì đây chính là cơ hội cho bạn vừa được thực hiện sở thích vừa có thêm nguồn tài chính bằng việc trở thành giáo viên dạy bơi.

cong-viec-phu-hop-so-thich3

Các lớp học bơi thường được tổ chức ngoài giờ làm việc hành chính để phù hợp với thời gian biểu của học viên nên giáo viên dạy bơi là nghề rất phù hợp có thể làm thêm ngoài giờ.

6. Nhạc công

cong-viec-phu-hop-so-thich5

Bạn có khả năng chơi và sử dụng thành thạo một loại nhạc cụ thì hãy đừng ngần ngại thể hiện sở thích đấy bằng việc tham gia một ban nhạc. Sự phát triển của mạng xã hội sẽ giúp bạn không cần bầu xô mà vẫn có thể tìm được những bản hợp đồng để chơi nhạc cho các sự kiện hay phòng hát. Bạn có thể quảng bá thương hiệu cho ban nhạc của mình bằng cách quay các clip của nhóm để đăng tải và chia sẻ trên các trang mạng xã hội như facebook hay youtube.

7. Bán đồ ăn vặt online

cong-viec-phu-hop-so-thich4

Những món ăn bạn làm ra luôn được mọi người đón nhận và tán dương. Vậy sao không thử bán những món ăn bạn làm qua các trang mạng xã hội hay xây dựng một website bán hàng chuyên nghiệp bằng việc thử nghiệm 15 ngày miễn phí với Sapo. Biết cách vận hành đúng đắn cho “quán ăn oline” thì khoản tiền kiếm được từ việc kinh doanh đồ ăn vặt thực sự không hề vặt chút nào.

8. Làm đồ thủ công

Việc tạo ra những sản phẩm handmade như cái gối ôm, chiếc khăn len, hay đôi cốc vẽ tay đáng yêu là sở trường của bạn , vậy sao bạn không đăng bán những sản phẩm đó trên trang mạng xã hội?

cong-viec-phu-hop-so-thich

Khởi nghiệp từ việc bán đồ Handmade đã giúp không ít bạn trẻ có được nguồn thu nhập ổn định từ 4-5 triệu/tháng. Bạn có thể tham khảo qua một số ý tưởng kinh doanh đồ handmade từ bài viết “Tổng hợp một số ý tưởng kinh doanh đồ handmade tuyệt đỉnh” của Sapo.

Ca hát, nấu ăn, chụp ảnh hay viết lách là niềm đam mê trong cuộc sống của bạn thì đừng ngần ngại thử nghiệm những gợi ý nghề nghiệp như trên, vì đó là những công việc không chỉ giúp kiếm thêm thu nhập mà còn phù hợp trong khoảng thời gian rảnh rỗi và không bị gò bó. Được làm những công việc là niềm đam mê cũng giống như bạn không phải đi làm mỗi ngày, vậy nên đừng bỏ qua những cơ hội kiếm tiền từ chính những khả năng tiềm ẩn mà bạn đang có.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM