Đừng mơ làm giàu nếu bỏ qua 6 bước để kiếm tiền online hiệu quả này

Một con số đáng kinh ngạc là có đến 2.1 tỷ $ được dùng để trả cho việc viết blog và xây dựng website trong năm 2008 và ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đây là phát hiện trong một nghiên cứu mới của Jupiter Research. Điều đó cho thấy vai trò của các nhà tiếp thị trực  tuyến đang ngày càng được coi trọng. Và điều đó càng khẳng định hơn rằng hoạt động tiếp thị này mang lại nhiều cơ hội kinh doanh trực tuyến hàng đầu với chi phí đầu tư thấp nhưng lợi nhuận thu về lại vô cùng lớn.

Tiếp thị liên kết là một trong những cơ hội kiếm tiền online vô cùng hiệu quả. Đó là việc bạn xây dựng một trang web riêng, quảng bá cho nó để thu hút lượt truy cập khủng và từ đó hướng họ sang một sang web khác để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của đối tác. Khi đó, với mỗi sản phẩm/dịch vụ được bán cho một khách hàng truy cập từ trang web của bạn, bạn sẽ kiếm được một tỷ lệ phần trăm hoa hồng nhất định.

Hoạt động tiếp thị liên kết trước đây được nhiều người xem như một công việc làm thêm tại nhà để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên hiện nay, bởi sự thành công vượt trội của nó, nhiều người đã xem đây là công việc chính của mình. Nhưng số tiền mà bạn kiếm được qua hình thức kinh doanh Online như thế này hoàn toàn phụ thuộc vào thời gian và công sức mà bạn cống hiến. Dưới đây là 6 lời khuyên giúp bạn bắt đầu việc kiếm tiền online một cách hiệu quả:

1. 6 lý do tại sao bạn vẫn chưa thể kiếm tiền online hiệu quả

1.1. Bạn đang quá bận rộn khi dính vào các vụ than phiền của người khác

Đây là lý do số 1 khiến bạn không thể tập trung vào hoạt động kinh doanh hay kiếm tiền của mình trên mạng trực tuyến, khi mà thường xuyên phải đối mặt với các vụ than phiền của người khác. Sau đây là một số ví dụ điển hình:

– Bạn thuê một ai đó để làm một công việc, họ không làm nhưng vẫn muốn được trả tiền, và đương nhiên là bạn nói KHÔNG! Vì vậy, họ đi đến tất cả các blog và các diễn đàn của đối thủ cạnh tranh để nói về bạn như một kẻ lừa đảo. Mặc dù rõ ràng là bạn không lừa đảo ai nhưng bạn vẫn sẽ phải chi trả tiền để kết thúc cái trò điên rồ đó, và kết quả là họ vẫn nghĩ rằng họ đúng.

Bật mí 10 lý do tại sao bạn vẫn chưa thể kiếm tiền trực tuyến hiệu quả 1

– Bạn tạo ra một diễn đàn lớn, đánh bại tất cả các đối thủ cạnh tranh của mình trong một thời gian ngắn và vì vậy, họ sẽ hack forum của bạn ngày này qua ngày khác cho đến khi bạn rời bỏ.

– Bạn nói với một đồng nghiệp về một ý tưởng kinh doanh của mình để họ cùng bạn thúc đẩy nó. Nhưng thực tế là họ đã tự làm nó một mình, vì họ tham lam!

– Bạn làm một công việc nặng hơn bất cứ ai khác với một mức lương bình thường nhưng họ vẫn thường xuyên than phiên và không đánh giá cao công việc của bạn.

1.2. Bạn sao chép vô hạn từ người khác

Sao chép, học hỏi và thử nghiệm không phải là một điều xấu, nhưng nếu sao chép toàn bộ hệ thông mà không hoàn toàn hiểu cách làm thế nào để nó hoạt động thì tất cả chỉ là vô ích và bạn sẽ không bao giờ có thể thành công được như mong muốn.

Bật mí 10 lý do tại sao bạn vẫn chưa thể kiếm tiền trực tuyến hiệu quả 2

1.3. Bạn quá bận rộn vào những giấc mơ nhỏ nhặt

Tất cả chúng ta đều biết rằng rủi ro càng nhiều thì khả năng thành công càng cao, nghĩa là, càng kinh doanh lớn thì lợi nhuận bạn có thể thu về sẽ càng nhiều. Vậy tại sao bạn lại lãng phí thời gian của mình cho những suy nghĩ nhỏ nhặt mà quên đi những giấc mơ lớn có khả năng mang lại cho mình nguồn thu nhập lớn hơn rất nhiều?

Bật mí 10 lý do tại sao bạn vẫn chưa thể kiếm tiền trực tuyến hiệu quả 3

1.4. Bạn tham gia vào tất cả các buổi hội thảo miễn phí

Việc tham dự các buổi hội thảo về cách kiếm tiền trực tuyến là cần thiết để bạn hoàn thiện hơn kỹ năng và trải nghiệm của mình. Tuy nhiên, nếu dành quá nhiều thời gian cho các sự kiện như thế, bạn sẽ không còn thời gian để thực hành và kiếm tiền thực tế nữa.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời:

Twitter và Facebook là các mạng xã hội có khả năng giúp cho mọi người kết nối với nhau một cách dễ dàng hơn. Thông qua đó, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều các buổi chia sẻ từ những người nổi tiếng hay những người đã có kinh nghiệm trong hoạt động kiếm tiền online. Bạn mê mẩn và sa đà vào việc học hỏi mà quên đi mất mình cần phải làm gì để đạt được mục đích cuối cùng. Do đó, hãy chỉ quan tâm đến những người thực sự giỏi, những người có lượng theo dõi lớn thôi nhé.

1.5. Bạn kiếm tiền trực tuyến bằng nhiều cách khác nhau

Đa dạng hóa các cách thức kiếm tiền không phải là điều sai trái, tuy nhiên, nếu quá phân tán tư tưởng và nguồn lực, bạn sẽ kết thúc mọi thứ mà không thể mang lại được nhiều hiệu quả như mong muốn. Do đó, hãy tìm ra điểm mạnh của mình và tập trung vào một số ít (tốt nhất là chỉ một) hình thức kiếm tiền qua mạng nhất định. Dân gian có câu: “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” là bởi vậy.

Bật mí 10 lý do tại sao bạn vẫn chưa thể kiếm tiền trực tuyến hiệu quả 6

1.6. Bạn luôn thấy khó khăn trong mọi việc

Trong quá trình kiếm tiền, bạn không muốn làm bất cứ điều gì cả vì cái gì cũng thấy khó, cái gì cũng nghĩ rằng mình không thể làm được, hay không có đủ thời gian, nguồn lực để làm. Đó là một lý do lớn khiến bạn thất bại một cách thảm hại. Hãy ngưng bào chữa cho mình vì lý do đó và thay đổi ngay bây giờ nhé.

2. 6 bước để kiếm tiền online dễ dàng

2.1. Tạo một trang web hoặc blog

Để bắt đầu làm việc như một nhà tiếp thị liên kết, bạn phải có riêng một trang web để đặt các liên kết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp. Hiện nay, để tạo một website cũng không hề quá khó khăn, có rất nhiều dịch vụ website giá rẻ như Hostgator và GoDaddy. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng thiết lập một blog miễn phí thông qua các dịch vụ như mạng blog Blogger của Google. Chính vì vậy, để khởi nghiệp như một nhà tiếp thị liên kết, bạn có thể bắt đầu dễ dàng và không cần phải tốn quá nhiều chi phí.

Xem thêm: 17 cách giúp bạn nhanh chóng có doanh thu khi bán hàng online

2.2. Tham khảo thị trường và quyết định xem nên liên kết với sản phẩm/dịch vụ nào?

Kinh doanh không phải là điều dễ dàng, kể cả kinh doanh Online cũng vậy. Bạn không thể nào muốn bán cái gì cũng được, chỉ cần bạn thích mà không cần quan tâm đến thị trường, sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng. Nên nhớ rằng: Chỉ liên kết tiếp thị những sản phẩm/dịch vụ đang có nguồn cầu lớn và hứa hẹn sẽ ngày càng lớn hơn nữa trong tương lai.

2.3. Tìm các sản phẩm và dịch vụ để xúc tiến kinh doanh

Nhiều mạng lưới liên kết tồn tại để kết nối người kinh doanh với các nhà cung cấp dịch vụ xây dựng website tiếp thị liên kết. Chẳng hạn như các công ty lớn như:

  • Clickbank, E-junkie và PayDotCom mang đến các gói liên kết liên quan đến sách điện tử và các phần mềm.
  • Commission Junctionlà nơi hỗ trợ tốt đối với những ai muốn kinh doanh liên kết các sản phẩm truyền thống khác nhau, kể cả nhượng quyền thương hiệu để kinh doanh dịch vụ du lịch.
  • Google AdSense, nhà cung cấp này không đòi hỏibạn chịu trách nhiệm đến kết quả bán hàng. Thu nhập của bạn được tính trên cơ sở những cú click chuột. Bạn chỉ cần làm sao để người dùng click vào các đường link liên kết và chuyển sang trang web của nhà cung cấp mà không cần nhất thiết phải mua hàng.

2.4. Xây dựng tốt nội dung trang web liên kết

Để tạo lòng tin cho người dùng, để đạt được doanh số khủng nhờ việc bán được nhiều hàng thì quan trọng là bạn cần phải xây dựng tốt nội dung trang web liên kết của mình. Với bản thân tôi cũng vậy, tôi sẽ không bao giờ mua hàng ở những website thiếu sự chuyên nghiệp bởi rất có thể là lừa đảo hay sản phẩm/dịch vụ không tốt như những gì quảng cáo. Có hai mô hình kinh doanh phổ biến mà bạn có thể lựa chọn khi thiết lập một trang web để kinh doanh online bằng việc tiếp thị liên kết:

Những trang web tập trung vào việc cung cấp rất nhiều các bài báo, các bài viết dạng tin tức có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, sau mỗi bài viết thường đưa ra các liên kết hoặc đặt banner quảng cáo để người đọc kích vào nếu muốn biết thêm chi tiết. Với hình thức này, bạn cần thường xuyên bổ sung thêm nội dung mới có liên quan. Đó là điều hết sức quan trọng bởi nó mang lại sự tươi mới, là lý do để người dùng quay trở lại trang web của bạn.

Bạn có thể đặt trực tiếp các sản phẩm/dịch vụ đi kèm với một liên kết hay banner quảng cáo để người dùng có thể nhấp chuột và nhảy sang trang web kinh doanh của đối tác của bạn. Bạn chỉ cần duy trì lượng truy cập và cập nhật thường xuyên nội dung sản phẩm/dịch vụ, đồng thời chỉnh sửa trang web của mình mỗi tuần một lần để đảm bảo không có lỗi, đặc biệt là đảm bảo cho thanh tìm kiếm sản phẩm luôn luôn hoạt động tốt.

2.5. Tìm cách thu hút thật nhiều lượng truy cập để nhắm đến mục tiêu thành công

Hầu như người dùng khi truy cập vào trang web hay blog của bạn đều sẽ hiếm khi click vào những đường link liên kết. Một phần vì không quan tâm, phần khác vì sợ virut. Điều đó sẽ khiến cho hiệu quả tiếp thị liên kết của bạn tụt dốc một cách thảm hại. Đây là lý do vì sao mà bạn cần phải sử dụng đến các thủ thuật hỗn hợp để gia tăng lượng truy cập vào trang web của bạn nói riêng, đồng thời gia tăng tỷ lệ người click vào link liên kết. Có như thế thì tỷ lệ người mua mới được nâng cao và hiệu quả kinh doanh online của bạn mới được xác lập.

Có 4 cách chính thức sau giúp bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng:

  • Thực hiện quảng cáo trên các trang web khác, kể cả việc bắt buộc người để nhấp qua và mua.
  • Sử dụng các trang web quảng cáo/rao vặt miễn phí như Rongbay, Vatgia,… để đăng những bài rao vặt cùng những liên kết đến trang web của bạn.
  • Tạo dựng thương hiệu và sự tín nhiệm trong lĩnh vực. Thực hiện các công việc SEO nhằm thăng hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, bằng cách tăng số lượng các liên kết dẫn đến và kéo lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhờ đó, bạn mới có thể gia tăng cơ hội khách hàng tìm thấy trang web của mình khi có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ. Nên nhớ là bạn cần làm nó một cách chính thống, không áp dụng quá nhiều thủ thuật đánh lừa vì như thế thương hiệu và sự tín nhiệm bạn nhận được sẽ không bền vững, chỉ cần có một sai sót hay thay đổi nhỏ, website của bạn có thể bị tụt hạng một cách chóng mặt không thể kiểm soát. Và khi đó, việc kinh doanh của bạn coi như là thất bại.
  • Gửi E-mail marketing. Khi người dùng truy cập vào trang web của bạn, hãy khuyến khích họ đăng ký thành viên để nhận những chương trình khuyến mãi. Nhiều người truy cập nhưng vẫn không thể mua được hàng ưng ý trong nhiều lần, điều đó là thực sự mất thời gian. Vì vậy mà một bức thư điện tử gửi đến người dùng mỗi tuần, mỗi tháng sẽ giúp họ cập nhật được những sản phẩm/dịch vụ có trên trang web của bạn, nếu phù hợp, họ sẽ truy cập và mua hàng.

2.6. Tham gia tiếp thị trên các diễn đàn

Diễn đàn là những cộng đồng người dùng trực tuyến liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau, là nơi để mọi người trao đổi thông tin, ý tưởng,… Tốt nhất là bạn nên tham gia các diễn đàn có nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, thậm chí là tham gia vào mục rao vặt ở bất cứ diễn đàn nào miễn là nổi tiếng và có nhiều thành viên. Đó là nơi mà bạn có thể tiếp thị liên kết miễn phí, đồng thời nhận được nhiều góp ý của những người cùng tham gia.

Kiếm tiền online không phải là một điều dễ dàng nhưng cũng không phải quá khó khăn. Để có một khởi đầu tốt nhất, bạn nên tìm hiểu và đọc tất cả những điều liên quan, tham khảo ý kiến, các công cụ, chiến lược của các chuyên gia và của cả bạn bè, đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, để thành công, điều quan trọng nhất là bạn cần tìm được cho mình sản phẩm/dịch vụ mà bạn yêu thích và đam mê. Chỉ khi thực sự đam mê nó, bạn mới có đủ động lực và nỗ lực trong kinh doanh. Khi đó, cơ hội chuyển đổi việc tiếp thị liên kết thành tiền lợi nhuận trong túi của bạn mới thực sự trở thành hiện thực.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc bước chân vào con đường kinh doanh online hay chưa? Và đã bao giờ bạn nghĩ mình sẽ kinh doanh theo kiểu tiếp thị liên kết hay chưa? Với nhiều người, hình thức kinh doanh này còn khá mới mẻ nhưng nếu quyết tâm, bạn sẽ thu được những lợi ích không ngờ.

Trên đây là 6 lời khuyên hữu ích giúp bạn phần nào hình dung được những gì cần làm đầu tiên khi muốn khởi sự kinh doanh online bằng cách tiếp thị liên kết.

Đọc thêm: làm giàu bằng cách kiếm tiền online hiệu quả
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM