5 cách sử dụng Facebook groups để thu hút và giữ chân khách hàng

Bán hàng trên group Facebook là một hình thức được xem là hiệu quả. Vậy group Facebook là gì? tạo group Facebook như thế nào để đông thành viên? làm thế nào để quản lý group Facebook? Bài viết sau đây, Sapo sẽ chỉ cho bạn những nhóm bán hàng hiệu quả trên Facebook 2019 và cách tạo chủ đề trên group Facebook để bán hàng đắt như tôm tươi.

Group Facebook là gì và cách tạo group Facebook sao cho hiệu quả?

Phần lớn các chủ doanh nghiệp đều nghĩ đến Facebook với ý định tạo 1 fanpage riêng để có thể quảng bá thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhưng ngoài fanpage, Facebook còn cung cấp cho bạn khả năng tạo group Facebook nhằm dễ dàng hơn để phân khúc khách hàng. Với các nhóm này, bạn có thể tạo ra các cộng đồng xung quanh sản phẩm cụ thể, cải thiện dịch vụ khách hàng.

Bạn vẫn thường làm phân khúc danh sách email, vậy tại sao không phân khúc cộng đồng Facebook hay tìm hiểu cách sử dụng Facebook để tận dụng những lợi ích của Facebook để mang lại hiểu quả tốt hơn?

1. Tạo group Facebook riêng cho mình

Để thiết lập 1 group Facebook nhóm riêng, bạn đăng nhập vào tài khoản cá nhân, chọn:  Xem thêm > Nhóm > Tạo nhóm

5 cách sử dụng Facebook groups để thu hút và giữ chân khách hàng

5 cách sử dụng Facebook groups để thu hút khách hàng

Sau đó, điền đầy đủ thông tin và lựa chọn biểu tượng nhóm để hoàn tất:

5 cách sử dụng Facebook groups để thu hút và giữ chân khách hàng

cách tạo và quản lý group Facebook hiệu quả nhất

2. Tham gia các nhóm bán hàng hiệu quả trên Facebook

Hiện nay có tới hàng triệu các nhóm đang hoạt động trên Facebook với các ngành nghề, lĩnh vực và mục tiêu khác nhau. Vì thế, bạn sẽ cần phải bắt đầu với việc nghiên cứu để tìm kiếm các nhóm phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực của mình. Bạn có thể theo dõi các nhóm trong cùng ngành để kết nối với các đồng nghiệp khác và khách hàng tiềm năng. Sau đó lựa chọn và gia nhập các nhóm mà họ thường xuyên hoạt động.

Bạn có thể tìm kiếm các nhóm trực tiếp trên Facebook dựa vào những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn và Facebook cũng cung cấp cho bạn những nhóm đề xuất ở tab bên tay phải khi bạn đang ở trong trang group.

 5 cách sử dụng Facebook groups để thu hút và giữ chân khách hàng

Nhóm bán hàng hiệu quả trên Facebook 2019

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng Graphsearch để xác định các nhóm tiềm năng. Bằng cách vào địa chỉ https://www.facebook.com/about/graphsearch để đăng ký sử dụng vô cùng đơn giản. Thông qua đây, bạn sẽ tìm thấy các nhóm theo các bộ lọc mô tả bạn đặt ra.

5 cách sử dụng Facebook groups để thu hút và giữ chân khách hàng

Các nhóm bán hàng hiệu quả trên Fcebook 2019

3. Trở thành thành viên hữu ích

Để xây dựng một thương hiệu uy tín và những mối quan hệ thực sự, mục tiêu ban đầu khi tham gia các group của bạn không phải là để bán sản phẩm mà bạn cần phải trở thành 1 thành viên hữu ích bằng cách tạo chủ đề trên group Facebook tập trung thảo luận sôi nổi, đưa ra các câu hỏi cũng như trả lời topic của các thành viên khác trong nhóm. Những hoạt động này sẽ dẫn dắt bạn đến một mối quan hệ cũng như sự kết nối tốt để có thế tăng tỷ lệ chuyển đổi thành những đơn hàng. Điều đó có nghĩa là sau khi đã có tiếng nói, uy tín, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ dễ dàng được các thành viên trong nhóm đón nhận hơn rất nhiều.

Cách liên kết Fanpage với groups trên Facebook

Ngoài ra, bạn cũng không nên quên giới thiệu page của mình đến cộng đồng trong nhóm với tần suất vừa đủ. Bởi việc xây dựng mối quan hệ trong group Facebook còn giúp doanh nghiệp của bạn điều hướng người dùng tới sự hiện diện của Facebook cá nhân hoặc fanpage Facebook một cách chất lượng.

4. Tạo group Facebook bí mật như một trung tâm hỗ trợ khách hàng

Khác với fanpage Facebook, group Facebook có thể cho phép bạn thay đổi tùy chọn công khai hay bí mật. Một group bí mật có nghĩa là tất cả các thông tin, bài post, sự kiện trong group chỉ được nhìn thấy bởi các thành viên có trong nhóm. Điều này sẽ giúp bạn cắt giảm những danh sách email lộn xộn và tạo ra một địa điểm trung tâm, nơi mà mọi thông tin phản hồi được đưa ra một cách trọng tâm nhất, hướng tới những phân khúc khách hàng cụ thể. Ví dụ như bạn có thể thiết lập nhóm bí mật cho các chương trình đạo tạo trực tuyến, chia sẻ tài liệu nhằm cung cấp, hỗ trợ khách hàng, đồng thời mang đến những cơ hội để họ tương tác, kết nối với nhau.

5 cách sử dụng Facebook groups để thu hút và giữ chân khách hàng

Cách quản lý group Facebook hiệu quả nhờ vào Group bí mật

5. Quảng bá một sự kiện - cách tạo chủ đề trên group Facebook

Cách sử dụng Facebook groups có tính năng cho phép bạn tạo sự kiện để mời các thành viên trong nhóm cùng tham dự. Việc tạo ra một sự kiện online cho nhóm của bạn là một cách thông minh để có được sự thu hút, quan tâm của khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp. Đó có thể là một đợt sale off, cuộc thi ảnh, đăng ký một chương trình dùng thử miễn phí, ra mắt sản phẩm...

Sau đó, hãy giữ liên lạc với tất cả những ai chủ động tham gia sự kiện của bạn. Đó chính là những khách hàng tiềm năng mà bạn cần phải chăm sóc để trở thành khách hàng thực sự và trung thành trong tương lai. Thỉnh thoảng có những chương trình gì mới, bạn cũng nên trao đổi với họ để cho họ thấy rằng sự hiện diện cũng như ý kiến của mình luôn được bạn coi trọng.

Tạo group Facebook là một cách tối ưu để xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn khi bán hàng trên Facebook. Tùy thuộc vào mục đích của bạn, với từng group bạn có thể ưu tiên những nội dung và cách sử dụng Facebook Groups đặc biệt khác nhau. Trên đây là những cách tạo chủ đề trên group Facebook và cách quản lý group Facebook rất cần cho bạn, nếu bạn chưa từng nghĩ đến việc sử dụng tính năng này phục vụ cho việc nhận diện thương hiệu, tăng cường kết nối khách hàng, bạn có thể thử nghiệm sau khi đọc bài viết này. Đừng quên để lại những lời góp ý của bạn cho bài viết trong mục bình luận phía dưới nhé.

Đọc thêm: Những group bán hàng trên Facebook cứ bán là có người mua

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM